Bí quyết kho cá mềm thơm, không tanh mà các nhà hàng không muốn bạn biết

Dùng lá trà xanh để kho cá, bạn đã thử bao giờ chưa?

Nếu đã từng tự nấu các món cá kho nói chung mà thành phẩm vẫn không được ngon như ngoài hàng, cá vẫn phảng phất mùi tanh chứ không thơm, đây chính là bài viết dành cho bạn. Bí quyết cho món cá kho thơm "nức lòng" thật ra vô cùng đơn giản, chỉ cần thêm lá trà xanh khi kho cá là xong!

Bí quyết kho cá mềm thơm, không tanh mà các nhà hàng không muốn bạn biết-1
Cá kho muốn thơm ngon nhất định không thể thiếu lá trà xanh

Trong bài viết này, hãy thử làm món cá kho rục xương với trà xanh nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1. Cá nục: 300-400gr

2. Thịt ba chỉ: 200gr

3. Rau củ: 50gr lá trà xanh, 3-4 củ hành khô, 1/4 quả dứa, 10gr tiêu xanh, 4-5 quả ớt hiểm

4. Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu xay, hạt nêm, nước màu

Cách làm món cá kho trà xanh

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn bỏ phần đầu và ruột cá nục, rửa cá với rượu trắng để khử mùi tanh rồi tráng lại một lần với nước. Cần lưu ý loại bỏ hết lớp màng đen trong bụng cá vì đó chính là thủ phạm khiến món cá kho bị tanh.

Bí quyết kho cá mềm thơm, không tanh mà các nhà hàng không muốn bạn biết-2
Cá nục sau khi sơ chế

Thịt ba chỉ bạn rửa sạch và thái thành miếng nhỏ, mỗi miếng dày khoảng 2 đốt ngón tay. Sau đó, ướp thịt với 2 thìa canh phê nước mắm, 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa cà phê hạt tiêu.

Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Lá trà xanh, tiêu xanh, ớt hiểm rửa sạch, để ráo. Dứa gọt vỏ, thái lát nhỏ.

- Bước 2: Kho cá

Bạn cho các nguyên liệu vào nồi theo thứ tự sau: 1/2 phần thịt ba chỉ, lá trà xanh, dứa, cá nục, 1/2 phần thịt ba chỉ còn lại. Sau đó, bạn thêm vào nồi phần nước ướp thịt ba chỉ ban nãy cùng hành tím băm, tiêu xanh và ớt.

Đậy vung và kho cá 20 phút ở mức lửa vừa.

Bí quyết kho cá mềm thơm, không tanh mà các nhà hàng không muốn bạn biết-3

Bạn có thể hãm lấy nước trà xanh để kho cá thay vì thêm trực tiếp lá trà vào nồi. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ tốn thời gian hơn và cần đảm bảo nước trà phải nóng, nước trà nguội sẽ làm món cá bị tanh chứ không thơm ngon (Nguồn: @nauanlachuyennho)

Trong khi đợi kho cá, bạn đun nóng 200ml nước hàng. Sau 20 phút, bạn đổ phần nước hàng đã hâm nóng vào nồi cá, giảm lửa và kho cá thêm khoảng 10-15 phút. Trước khi tắt bếp, bạn có thể thêm một chút hạt tiêu để cá dậy vị thơm nồng hơn nếu thích.

Bí quyết kho cá mềm thơm, không tanh mà các nhà hàng không muốn bạn biết-4
Cá nục kho

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá nục kho rồi đấy! Làm theo công thức này, cá sẽ chín mềm và hoàn toàn không còn chút mùi tanh nào. Cá ngấm mỡ thì thịt ba chỉ cùng mùi thơm của lá trà xanh và vị chua ngọt đặc trưng của dứa, vị cay nồng của ớt và tiêu xanh nên hương vị vô cùng hài hòa, ăn cùng cơm trắng thì tuyệt vời.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với món cá kho này nhé!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-quyet-kho-ca-mem-thom-khong-tanh-ma-cac-nha-hang-khong-muon-ban-biet-20230826144528713.htm

kho cá


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.