Bí quyết nấu nước dùng từ nấm và "phế liệu" ngon-bổ-rẻ giúp bạn dọn sạch tủ lạnh

Bạn có biết rằng những phần rau củ thừa bạn nghĩ rằng chẳng thể tận dụng được nữa vẫn có thể trở thành những món ăn cực ngon và tốt cho sức khỏe không?

Bạn có biết rằng những phần rau củ thừa bạn nghĩ rằng chẳng thể tận dụng được nữa vẫn có thể trở thành những món ăn cực ngon và tốt cho sức khỏe không?

Vỏ hành tây, cần tây, chân nấm, phần cà rốt cho món cà ri từ hôm trước còn chưa dùng hết bạn có thể rửa sạch và để ngăn đá khi cần bỏ ra sử dụng là được một nồi nước dùng rau củ  cho món lẩu chay, để ăn mì tôm và cho các món kho canh thêm vị ngọt thanh mát.

Bí quyết nấu nước dùng từ nấm và phế liệu ngon-bổ-rẻ giúp bạn dọn sạch tủ lạnh-1

Chân nấm, vỏ hành tây,.. những nguyên liệu tưởng chừng vô dụng lại có thể tận dụng làm thành những món ăn ngon bạn không hề ngờ tới.

Nguyên liệu:

- 2 cup chân nấm đông lạnh

- 2 cup rau củ thừa đông lạnh (hành tây, vỏ hẹ, cà rốt và cần tây, v.v)

- 3 nhánh rau mùi tây

- 1 tép tỏi băm nhỏ

- 1 lá nguyệt quế (có thể mua tại các hiệu bán đồ làm bánh)

- 8 cup nước

Cách làm:

Rửa sạch rồi cho tất cả nguyên liệu vào nồi ninh.

Đun sôi, sau đó hạ xuống lửa nhỏ. Đun nhỏ lửa trong 45 phút sau đó mở vung, đun nhỏ lửa trong 30 phút nữa. Có thể nêm muối và tiêu theo khẩu vị.

Để nguội, sau đó rây hỗn hợp qua lưới lọc. Dùng thìa ấn mạnh để chắt hết nước cốt càng nhiều càng tốt. Bỏ phần bã và cho nước dùng vào túi zip cấp đông cho đến khi nào sử dụng.

Bí quyết nấu nước dùng từ nấm và phế liệu ngon-bổ-rẻ giúp bạn dọn sạch tủ lạnh-2

Phần nước dùng chính là yếu tố quyết định đến chất lượng nồi canh, súp. Đặc biệt, nếu được nấu bằng nước...



Theo Thế giới trẻ


Mẹo vặt vào bếp

món nấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.