Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!

Món kẹo lạc được thêm 2 loại nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe vào khiến cho món ăn cổ truyền trở nên mới lạ và hương vị cũng đặc biệt hơn!

Trong những ngày Tết, với bất kì gia đình nào thì khay bánh kẹo vốn là thứ không thể thiếu. Từ xa xưa ông bà ta đã có câu: "Khách đến nhà phải mời chén trà, miếng kẹo...". Do đó bất kì gia đình nào cũng đều chăm chút cho khay bánh kẹo khi Tết đến, xuân về.  

Kẹo lạc vốn là một món ăn vặt truyền thống trong dịp Tết cổ truyền từ ngày xưa. Những chiếc kẹo giòn tan với vị bùi thơm của hạt lạc được nhâm nhi cùng chén trà trong tiết trời lạnh những ngày đầu năm mới vốn là ký ức đẹp của rất nhiều người.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, thì bánh kẹo cũng đa dạng về chủng loại. Thế nhưng chiếc kẹo lạc vẫn là một "vị kí ức" ấn tượng mỗi khi Tết về. Hôm nay chúng ta hãy cùng biến tấu món kẹo lạc thông qua công thức mới này. Món ăn được thêm 2 loại nguyên liệu là hoa bụp giấm và nam việt quất rất tốt cho sức khỏe khiến cho món ăn cổ truyền trở nên mới lạ và hương vị cũng đặc biệt hơn!

Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

Nguyên liệu để làm kẹo lạc, hoa bụp giấm, nam việt quất

30g hoa bụp giấm khô, 150g lạc, 70g đường tảo trehalose, 180g nước, 50g nam việt quất sấy khô, 250g siro bắp, 30g bơ, 40g bột bắp.

Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-1

Cách làm kẹo lạc, hoa bụp giấm, nam việt quất

Bước 1: Hoa bụp giấm bạn đem rửa sạch. Tiếp theo bạn cho một chút nước vào nồi rồi thêm hoa bụp giấm vào, đun sôi. Nam việt quất sau khi ngâm nở thì cho vào cùng hoa bụp giấm, đun trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Sau khi hoa bụp giấm và nam việt quất nở đều bạn cho vào máy xay thực phẩm, xay thật nhuyễn. 

Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-2Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-3

Bước 2: Sau khi xay nhuyễn hoa bụp giấm và nam việt quất, bạn đổ hỗn hợp đó vào chảo chống dính. Sau đó thêm siro bắp và đường tảo trehalose. Khuấy đều và đun sôi. Cho bột ngô vào bát nước khuấy đều. Bạn đun cho đến khi phần hỗn hợp sền sệt lại.

Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-4Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-5

Bước 3: Tiếp theo bạn cho các miếng bơ vào và tiếp tục trộn đều. Bạn sên cho tới khi hỗn hợp hoa bụp giấm, nam việt quất trở nên dính dẻo và đạt được độ cứng thích hợp thì cho lạc vào và trộn đều. 

Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-6Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-7

Bước 4: Đảo nhanh cho đến khi lạc quyện đều trong phần siro hoa bụp giấm và nam việt quất thì tắt bếp. Bạn chuẩn bị một khay (khuôn) có lót giấy nến để đổ phần kẹo vừa nấu xong vào. Chờ cho kẹo gần nguội thì bạn bọc toàn bộ phần kẹo bằng giấy nến rồi dùng cán lăn để mặt kẹo phẳng. Sau đó gỡ giấy nến ra rồi cắt kẹo thành từng miếng nhỏ. Như vậy là món kẹo đã hoàn thành, bạn cho vào hũ thủy tinh hoặc dùng bao bì đựng kẹo bọc lại.

Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-8Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-9

Thành phẩm kẹo lạc, hoa bụp giấm, nam việt quất

Kẹo lạc vốn là một món ăn vặt đã có từ rất lâu và nó mang đậm hương vị Tết nhất trong ký ức của nhiều người. Khi bạn biến tấu món kẹo lạc truyền thống theo công thức mới với hương vị hoa bụp giấm, nam việt quất thì món ăn sẽ có thêm vị chua chua, ngọt ngọt và mùi thơm rất hấp dẫn. Món kẹo vẫn thơm giòn và bùi vị lạc, chỉ cần cắn một miếng, càng nhai càng thơm, vị ngọt xen chua đậm đà, ấn tượng. Năm nay bạn hãy bỏ qua kẹo nougat và làm một mẻ kẹo lạc, hoa bụp giấm, nam việt quất nhé!

Bỏ qua kẹo nougat đi, hãy làm kẹo lạc theo biến tấu mới cho Tết này: Hương vị chua ngọt, thơm ngon vô cùng!-10
Chúc các bạn thành công và đón một năm mới vui vẻ, tốt lành!


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/bo-qua-keo-nougat-di-hay-lam-keo-lac-theo-bien-tau-moi-cho-tet-nay-huong-vi-chua-ngot-thom-ngon-vo-cung-20240115220503188.htm

món ăn vặt

Món Ngon Mỗi Ngày


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.