Bỏ túi ngay cách làm siro mận thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Nước siro mận thơm nhẹ, ngọt ngọt chua chua hòa quyện cùng miếng mận tươi mềm ngọt là thức uống thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

Mận là loại quả phổ biến trong mùa hè, với vị chua ngọt đặc trưng, giúp bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất. Mận có rất nhiều tác dụng như làm giảm táo bón, tốt cho tim mạch, xương khớp và làm giảm lượng đường trong máu.

Vào những ngày mùa hè, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một ly nước siro mận mát lạnh, ngọt lịm. Mận đang chín rộ vào mùa còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay món siro mận để giải khát cho cả gia đình.

Với công thức mà chị Hoàng Anh (Hà Nội) chia sẻ dưới đây bạn sẽ có ngay một món thức uống giải khát tuyệt ngon và rất bổ dưỡng.

Nguyên liệu

- Mận: 2kg, (nên chọn quả chín thẫm, to tròn đều)

- Đường phèn: 1kg

Cách làm

- Mận ngâm nước muối, rửa sạch để ráo nước

- Mận gọt vỏ sạch rồi ngâm với đường phèn. Đổ đường phèn vào rồi lắc đều cho đường bao quanh hết quả mận. Nên ngâm 1 ngày, 1 đêm để đường tan ra hết.


Bỏ túi ngay cách làm siro mận thơm ngon giải nhiệt mùa hè-1


Ướp cho đến khi mận tiết ra nhiều nước và đường tan.

- Sau đó đổ hỗn hợp vào nồi, đun sôi 3 phút, vớt bọt và để nguội.

- Sau khi siro mận nguội cho vào từng chai thuỷ tin để ngăn mát dùng dần. Khi dùng chỉ cần thêm chút đá, nước lọc tuỳ chỉnh độ ngọt theo sở thích.

Nước siro mận có vị ngọt, chua nhẹ và có hương thơm đặc trưng, là món nước giải khát ngon bất bại trong mùa hè này. Chúc các bạn áp dụng thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-tui-ngay-cach-lam-siro-man-thom-ngon-giai-nhiet-mua-he-ar785948.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.