Bữa ăn "mệt muốn chết" của Ngọc Quyên, thành phẩm sau 2 tiếng khiến ai cũng phải trầm trồ

Có 1 bữa sáng đầy dinh dưỡng nhưng người mẫu vẫn không quên "than thở" về quá trình thực hiện của mình.

Cuộc sống của Ngọc Quyên hiện vẫn được nhiều người quan tâm dù đã xa rời showbiz Việt nhiều năm. Tại Mỹ, cô hiện vẫn sống cùng con trai và đã có bạn trai mới. Mới đây, cô tự hào khoe thành quả vào bếp của mình khiến ai cũng phải trầm trồ. Nữ người mẫu chia sẻ: "My breakfast with Crab. Rỉa Cua 2 tiếng đồng hồ mệt muốn chết 4 con cua chứ ít gì. Cua xào bơ tỏi nhứt nách".

Bữa ăn mệt muốn chết của Ngọc Quyên, thành phẩm sau 2 tiếng khiến ai cũng phải trầm trồ-1Bữa ăn mệt muốn chết của Ngọc Quyên, thành phẩm sau 2 tiếng khiến ai cũng phải trầm trồ-2Ngọc Quyên khoe bữa sáng đầy dinh dưỡng với món cua xào bơ tỏi.

Bữa ăn mệt muốn chết của Ngọc Quyên, thành phẩm sau 2 tiếng khiến ai cũng phải trầm trồ-3Bữa ăn mệt muốn chết của Ngọc Quyên, thành phẩm sau 2 tiếng khiến ai cũng phải trầm trồ-4Rất ít khi khoe món ăn mình thực hiện, Ngọc Quyên cho biết mình cũng như nhiều chị em "nấu ăn cho đỡ buồn, hay nhậu để qua bữa".

Bữa ăn mệt muốn chết của Ngọc Quyên, thành phẩm sau 2 tiếng khiến ai cũng phải trầm trồ-5Trước đây, Ngọc Quyên từng học hỏi trên mạng và tự tay làm món cá bống lau kho tộ, được nhiều bạn bè nhận xét nhìn đã thấy ngon.

Giống như Ngọc Quyên, bạn cũng có thể làm món cua xào bơ tỏi tại nhà. Để thực hiện, hãy tham khảo công thức như dưới đây!

Chuẩn bị nguyên liệu:

Trước tiên bạn cần tìm đến đơn vị phân phối hải sản uy tín, siêu thị hoặc chợ địa phương… để chọn mua những nguyên liệu cần thiết, giúp chế biến thành công món cua xào bơ tỏi. Bao gồm:

- Cua biển 700 gram

- Bột chiên giòn 80 gram

- Bơ lạc 75 gram

- Trứng gà 2 quả

- Bơ 50 gram

- Chanh 2 quả

- Hành tây 1 củ

- Tỏi 1 củ

- Ớt 3 trái

- Rau răm 1 bó

- Rượu trắng

- Sữa tươi

- Nhiều loại gia vị như: Muối, dầu ăn, mì chính, đường & hạt tiêu

Hãy ưu tiên lựa chọn những con cua còn tươi ngon, mai cua nên có màu sẫm trong quá trình chọn mua. Cua cần có mai và mặt trên màu sắc tương đồng nhau. Để món ăn được thơm ngon hơn sau khi thành phẩm, chú ý ưu tiên những con còn đủ chân & càng, di chuyển thật linh hoạt.

Bữa ăn mệt muốn chết của Ngọc Quyên, thành phẩm sau 2 tiếng khiến ai cũng phải trầm trồ-6

Sơ chế:

Bạn hãy tiến hành sơ chế thật sạch sẽ khi mua xong nguyên liệu để đáp ứng an toàn thực phẩm cho mình & gia đình khi thưởng thức. Cụ thể bạn lần lượt thực hiện làm sạch nguyên liệu như sau:

- Dùng tay lật phần yếm ở bụng dưới của cua, vẫn giữ nguyên phần dây buộc của cua biển.

- Để cua duỗi thẳng phần chân & càng ra, dùng dao đâm dưới hõm bụng. Nếu cua quá to dùng dao chặt làm 4, còn không chỉ chặt làm đôi. Để khi xào ngấm gia vị hơn, nhớ đập dập càng.

- Sau đó, lột bỏ phần yếm & phần trứng xốp bên ngoài yếm ra.

- Trước khi chà sạch cua, tiến hành tháo hết dây ra, nhớ đảm bảo 2 bên hông cua được làm sạch toàn bộ rong rêu. Vớt cua ra rổ, sau đó để ráo khô.

- Cho bột chiên giòn vào một chiếc bát & đập vỡ 2 quả trứng gà để lấy lòng đỏ còn lòng trắng bỏ đi. Cho một ít nước lọc hoặc sữa tươi vào bát cùng, dùng đũa khuấy đều tay để hỗn hợp quyện sánh lại, sau đó thêm tiêu & nước cốt chanh đến khi hỗn hợp bột trở nên sánh mịn.

- Sau đó bóc vỏ tỏi, dùng dao đập dập rồi băm thật nhuyễn.

- Lột vỏ hành tây, rửa sạch sau đó cắt thành hình hạt lựu.

- Cắt chanh vắt lấy nước, chú ý bỏ hạt.

- Rau răm nhặt bỏ phần lá già, đã héo úa chỉ để lại lá tươi rồi rửa sạch sau đó để ráo.

- Cắt nhỏ ớt rồi băm thật nhuyễn mịn.

Chế biến:

Lúc này bạn chỉ cần thực hiện nốt bước chế biến là hoàn hảo tạo ra món cua xào bơ tỏi hấp dẫn ngay tại nhà rồi. Thực tế cách xào cũng khá dễ chứ không quá khó, bạn chỉ cần chú ý một vài thao tác như sau là được. Cụ thể:

Bước 1: Bắc chảo lên bếp đổ ngập dầu, nhúng cua biển vào hỗn hợp bột đã trộn rồi chiên tới khi chín vàng. Gắp ra riêng sau đó để ráo dầu.

Bước 2: Cho vào lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, sau đó phi thơm hành tỏi & ớt.

Bước 3: Cho thêm trứng muối, bơ vào đảo cùng. Liều lượng gia vị có thể gia giảm phù hợp với khẩu vị của bạn, tham khảo công thức nêm nếm 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường.

Bước 4: Bỏ cua biển vào xào cùng, đến khi nước sốt bơ tỏi sánh lại hãy tắt bếp là được.

Thành phẩm:

Với hương vị đậm đà cực đưa cơm, bạn chỉ cần nắm được cách làm cua xào bơ tỏi là đã có món ăn ngon hấp dẫn. Món ăn này sau khi nấu sẽ sở hữu mùi vị thơm ngất ngây & vị thịt chắc ngọt của cua cùng vị béo bùi của bơ tỏi. Để thay đổi vị giác, bạn có thể ăn cùng bánh mì thay cơm nóng đều được.

Theo Min - VietNamNet


Ngọc Quyên

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.