Bữa cơm giản dị nhưng ngon miệng đến nỗi vợ ngồi xới cơm mỏi tay cho cả nhà

Mỗi món ăn tuy đơn giản, không mất nhiều tiền nhưng đổi lại trôi cơm và ngon miệng vô cùng.

Gợi ý bữa cơm sẽ có các món:

- Cá cơm khô rim tỏi ớt

- Nộm miến tôm

- Canh đậu hũ non

- Bắp cải muối chua

CÁ CƠM KHÔ RIM TỎI ỚT

Cá cơm khô ngâm vào nước khoảng 15 phút cho cá mềm, rửa sạch rồi để ráo. Nếu không thích đầu cá thì bạn ngắt bỏ đầu và rửa lại cho thật sạch, để lên rổ cho ráo nước. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt đỏ bỏ hạt băm nhuyễn. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho tỏi ớt vào phi thơm. Tiếp đó, cho cá cơm vào đảo đều lên. Trong lúc đó, pha nước măm với đường thành hỗn hợp mắm đường với vị mặn ngọt tùy khẩu vị. Khi cá cơm chín vàng đều thì cho hỗn hợp mắm đường đảo đều. Đun với lửa nhỏ cho đến khi cá cơm ngấm đều vị. Tiếp đó, cho mè rang lên trên trộn đều rồi tắt bếp.

Khi ăn vắt nước quả chanh rồi trộn đều cùng với cá cơm khô. Món ăn sẽ dậy lên vị chua chua ngọt ngọt rất thơm ngon. Múc ra đĩa ăn với cơm trắng hoặc dùng làm món nhắm đều ngon. Với nhà mình, chỉ cần đĩa cá cơm chiên tỏi ớt, thêm bát cơm trắng dẻo nóng hổi nữa là ngon lắm rồi.

Bữa cơm giản dị nhưng ngon miệng đến nỗi vợ ngồi xới cơm mỏi tay cho cả nhà-1

NỘM MIẾN TÔM

Miến rửa sạch với nước rồi cho vào nước sôi chần chín. Đổ miến ra rổ, xả qua nước lạnh, để ráo rồi cho ra bát to. Tôm luộc đem bóc vỏ, bỏ chỉ, để ra bát. Thịt rán (thịt ba chỉ rán đơn giản) thái thành các miếng mỏng vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, nạo sợi. Dưa chuột rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, bổ đôi, nạo ruột, thái thành các lát mỏng. Rau mùi, húng bạc hà rửa sạch, để ráo nước.

Pha nước trộn: Cho các nguyên liệu mắm, đường, nước vào trong một bát, khuấy đều cho đường tan. Vắt chanh, thêm tỏi, ớt băm nhỏ vào (bạn có thể thay đổi tỉ lệ sao cho vừa miệng). Cho tôm, thịt rán, cà rốt, dưa chuột vào bát miến, trộn đều. Sau đó, đổ hỗn hợp nước trộn vào, đảo đều, để 5 phút cho các nguyên liệu ngấm rồi thưởng thức!

Bữa cơm giản dị nhưng ngon miệng đến nỗi vợ ngồi xới cơm mỏi tay cho cả nhà-2

CANH ĐẬU HŨ NON

Bông hẹ cắt xíu đoạn gốc già, rửa sạch, xắt khúc cỡ 3-3,5cm. Đậu hũ non rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Thịt nạc vai rửa sạch xay hoặc bằm nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. 

Bắc nồi lên bếp, cho 1/2 thìa dầu ăn, cho hành củ vào phi thơm. Hành thơm cho thịt vào nồi cùng chút gia vị xào chín. Sau đó cho nước vào nồi cùng thìa bột nêm đun sôi. Khi nước sôi cho đậu hũ vào đun khoảng 1 phút rồi cho bông hẹ đã xắt khúc vào đun sôi trở lại. Khi nước sôi, tắt bếp và thêm một xíu nước mắm cho thơm, nêm nếm vừa ăn, múc canh ra bát là được. 

Bữa cơm giản dị nhưng ngon miệng đến nỗi vợ ngồi xới cơm mỏi tay cho cả nhà-3

BẮP CẢI MUỐI 

Mua sẵn.

Bữa cơm giản dị nhưng ngon miệng đến nỗi vợ ngồi xới cơm mỏi tay cho cả nhà-4

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/bua-com-gian-di-nhung-ngon-mieng-den-noi-vo-ngoi-xoi-com-moi-tay-cho-ca-nha-c39a732519.html

hướng dẫn nấu ăn

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.