Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột

Những ngày giáp Tết bận rộn, bạn không có nhiều thời gian để chế biến các món ăn cầu kì nhưng vẫn muốn đầy đủ chất dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe. Vậy thì hãy làm ngay món ăn này nhé!

Axit folic là thành viên của họ vitamin B và rất cần thiết cho sức khỏe con người. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tổng hợp DNA và phân chia tế bào bình thường. Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự tổng hợp được axit folic mà phải đưa vào cơ thể qua thức ăn.

Đối với nhiều người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi, lượng hormone trong cơ thể sẽ giảm sút, ảnh hưởng đến giấc ngủ (gây mất ngủ). Bổ sung axit folic thích hợp có thể làm giảm chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ vì axit folic có chứa các thành phần giúp tinh thần thoải mái. Các loại rau lá xanh, đậu là nguồn cung cấp axit folic dồi dào. Do đó khi kết hợp với các thực phẩm khác nó sẽ làm thành món ăn vừa ngon lại có lợi cho sức khỏe. 

Món tôm nhồi đậu bắp là một trong những món ăn dễ làm vừa có cả rau lẫn thịt. Đậu bắp giàu axit flolic, chất xơ và pectin, có tác dụng làm ẩm và làm sạch ruột. Ngoài ra chất nhầy mà nó tiết ra có thể bảo vệ thành dạ dày, thúc đẩy quá trình tiết dịch dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn và cải thiện chứng khó tiêu. 

Trong những ngày giáp Tết công việc bận rộn, bạn không có nhiều thời gian để chế biến các món ăn cầu kì nhưng vẫn muốn đầy đủ chất dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe. Vậy thì hãy làm ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu để làm món tôm nhồi đậu bắp

10 quả đậu bắp, 150g tôm, 8g tinh bột bắp, 5g xì dầu, 2g muối, 5g rượu nấu ăn, 1g bột tiêu trắng, 30g lòng trắng trứng gà.

Cách làm món tôm nhồi đậu bắp
Bước 1: Đậu bắp mua về đem rửa sạch. Sau đó dùng khăn giấy thấm khô nước. Tiếp theo bạn bỏ phần cuống đậu bắp rồi cắt dọc làm đôi. Dùng thìa nhỏ cạo lấy hạt đậu bắp bên trong ra và để riêng.

Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột-1

Bước 2: Tôm tươi bạn mua về bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ. Tiếp theo băm nhuyễn tôm rồi cho vào tô. Cho thêm nước tương, rượu nấu ăn, muối, tiêu trắng, tinh bột bắp, lòng trắng trứng gà rồi dùng đũa khuấy đều, đặt sang một bên.

Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột-2


Bước 3: Bạn dùng đầu ngón tay trỏ, nhúng vào tinh bột bắp rồi phết một lớp bột lên thành bên trong của đậu bắp. Tiếp theo dùng đũa lấy nhân tôm và nhồi vào đậu bắp. Tùy vào việc tạo hình, bạn có thể để lồi nhân tôm lên hoặc dùng đầu đũa gạt phẳng so với thành miếng đậu bắp.

Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột-3Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột-4


Bước 4: Đặt chảo lên bếp, đun nóng rồi đổ một chút dầu ăn vào láng đều mặt chảo. Sau đó bạn loại bỏ bớt dầu đi và cho từng phần tôm nhồi đậu bắp vào chiên (lưu ý bạn để mặt nhân tôm úp xuống). Chiên ở lửa nhỏ cho đến khi mặt tôm chín vàng thì lật mặt còn lại chiên tiếp trong khoảng 1 phút. Bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để chiên. Nếu không muốn chiên, bạn có thể đặt tôm nhồi đậu bắp lên đĩa và mang đi hấp. Tuy nhiên khi chiên thì bề mặt nhân tôm sẽ mịn và có màu sắc đẹp mắt hơn. Sau khi chiên xong bạn cho tôm nhồi đậu bắp ra đĩa và thưởng thức.

Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột-5Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột-6Bữa tối ngày giáp Tết bận rộn, làm ngay món ăn vừa có rau và thịt lại giàu axit folic, rất tốt cho sức khỏe đường ruột-7

Thành phẩm món tôm nhồi đậu bắp

Món tôm nhồi đậu bắp hoàn thành có mùi thơm nhẹ vị hải sản. Phần nhân tôm giòn ngọt, đậu bắp chín tới dẻo ngon. Với món ăn này ngoài chấm bằng tương ớt, tương cà hay mayonnaise thì bạn có thể làm thêm nước sốt mỡ hành (bằng cách cho hành lá xắt nhỏ vào bát, thêm chút muối, đường trộn đều. Sau đó đun 3 hoặc 4 thìa dầu ăn nóng lên rồi đổ trực tiếp vào chén hành) hoặc nước chấm chua ngọt sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/bua-toi-ngay-giap-tet-ban-ron-lam-ngay-mon-an-vua-co-rau-va-thit-lai-giau-axit-folic-rat-tot-cho-suc-khoe-duong-ruot-20240119160248971.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.