Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới

Món cá hấp tuyệt đẹp lại ngon miệng chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn cho mâm cỗ ngày Tết của gia đình bạn đấy.

Món cá hấp chim công này rất đơn giản nhưng cần kiên nhẫn một chút khi cắt cá. Cá được cắt mỏng và sau khi hấp chín sẽ có màu rất đẹp với màu sắc rực rỡ đẹp mắt, tượng trưng cho một năm mới đầy tài lộc và thành công.

 Bữa tiệc ngày Tết của gia đình không chỉ ngon mà còn mang ý nghĩa tốt lành thì thật tuyệt phải không?

Để làm món cá hấp này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1 con cá 

1/2 củ cà rốt

2 nhánh hành lá

1 mẩu gừng

1 quả ớt

2 thìa súp rượu nấu ăn

2 thìa súp nước tương

1 ít dầu ăn

Cách làm cá hấp chim công

Đầu tiên dùng kéo cắt bỏ vây trên bụng cá. Các vây trên lưng rất cứng. Bạn có thể dùng kéo cắt gà để cắt chéo phần đuôi cá. Bạn đừng cắt bỏ hai vây đối xứng dưới đầu cá, chúng có tác dụng trang trí sau này.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-1

Cắt đầu cá từ bên dưới vây, để lại phần vây ở bên đầu cá. Đầu cá dựng đứng và để riêng để sử dụng sau này. Cắt bỏ phần đuôi cá.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-2

Dùng dao cắt đều dọc thân cá thành những đoạn có chiều rộng như nhau. Đầu tiên, đánh dấu có chiều rộng bằng nhau trên thân cá, để đảm bảo rằng mỗi phần có cùng chiều rộng khi cắt cùng một lúc. Trong trường hợp đảm bảo rằng miếng cắt không bị rời rạc, thì khoảng cách này càng nhỏ càng tốt. Chiều rộng của mỗi phần càng mỏng thì cá càng lúc hấp xong sẽ ra tự nhiên và đẹp mắt.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-3

Cắt mạnh theo đường đã đánh dấu và cắt bỏ xương sống của cá. Phần bụng cá phải thông nhau. Sau khi tất cả các vết cắt được thực hiện, mặt sau có thể được mở ra. Phần chừa lại ở bụng cá không được dài quá, không quá 1cm. Chỉ cần đảm bảo rằng một phần nhỏ được kết nối với nhau. Việc này sẽ giúp dễ dàng khi mở rộng miếng cá, uốn cong lại.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-4

Chọn một chiếc đĩa lớn hơn kích thước cá sau đó xếp cá đã thái vào đĩa và trải dọc đĩa, cho đầu cá vào giữa phần cá và dựng đứng đầu cá lên.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-5

Cắt hành lá phần đầu trắng thành sợi dài, phần dọc xanh cắt khúc nhỏ, gừng gọt vỏ thái sợi, ớt thái lát mỏng ngang quả. 

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-6

Rưới 2 thìa rượu nấu ăn lên trên mặt cá sau đó rắc hành, gừng lên trên. Đun sôi nước nồi hấp đặt cá vào hấp khoảng 15 phút.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-7

Trong quá trình hấp cá, cắt cà rốt thành từng lát mỏng sau đó dùng dụng cụ cắt bánh quy cắt thành hình trái tim hoặc nếu không có dụng cụ cắt bánh quy bạn có thể tỉa cà rốt thành hình hoa hoặc một hình bạn yêu thích rồi thái mỏng. 

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-8

Sau 15 phút hấp cá, mở vung khắp phần hành và gừng ra khỏi cá. Sau đó rưới nước tương lên khắp mặt cá rồi lại hấp tiếp thêm 5 phút nữa.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-9

Sau 5 phút, lấy cá ra khỏi đĩa. Bắt đầu xếp các miếng cà rốt, ớt thái lát lên phần cuối đuôi của miếng cá, giống như tô điểm cho đuôi của con công vậy. Sau đó rắc hành lá thái nhỏ lên trên mặt cá. Đun sôi chút dầu ăn rồi rưới lên phần hành để làm dậy mùi thơm. 

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-10

Vậy là món cá hấp con công đã hoàn thiện, tuy hơi cầu kỳ một chút lúc chế biến nhưng đổi lại bạn có món cá hấp thịt dai ngọt, thanh nhẹ không nhiều dầu mỡ. Món ăn này sẽ mang lại sự bất ngờ cho cả nhà.

Cá hấp chim công - Món ăn mang tới may mắn cho năm mới-11

Lưu ý: 

- Hãy đợi cá chín rồi mới rưới nước tương như vậy sẽ giúp cá ngọt và không bị mặn.

- Từng lát cá cần thái mỏng và đều nhau để khi trải ra cá phẳng và không bị rách, trông sẽ đẹp mắt hơn.

Chúc bạn thành công!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ca-hap-chim-cong-mon-an-mang-toi-may-man-cho-nam-moi-22202112204859323.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.