Cách làm cá thu đao nướng muối, ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng

Món cá thu đao tốt cho người già lẫn trẻ em.

Cá là loại thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng phong phú, đồng thời làm đa dạng thêm món ngon trong nền ẩm thực. Trên khắp thế giới, có nhiều loại cá ngon và cũng có vô số cách chế biến để tạo ra những món ăn đậm đà hương vị. Một trong những món ngon và dễ làm là món cá thu đao nướng.

Món cá thu đao chiên được nướng giòn bên ngoài nhưng vẫn được độ mọng của thịt bên trong, giúp thịt không bị khô xác. Nhìn chung, chế biến món ăn này cũng không khác nhiều với cách chiên thông thường. Nhưng sử dụng phương pháp nướng sẽ hạn chế được phần dầu mỡ, giúp món ăn không bị ngán. 

Cách làm cá thu đao nướng muối, ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng-1

Cá thu đao rất giàu vitamin E và vitamin B12. Chúng có thể hỗ trợ chữa bệnh thiếu máu, người ăn uống không ngon miệng cũng có thể thêm cá thu đao vào bữa ăn của mình. Bởi chúng có thể làm giảm sự khó chịu của đường tiêu hoá.

Không chỉ vậy, hàm lượng protein trong cá thu đao rất cao. Theo Sohu, lượng vitamin A có trong cá thu đao cao gấp 16 lần thịt bò, có thể ngăn ngừa lão hoá. Đồng thời, cá thu đao cũng chứa nhiều DHA. Loại cá này cho vào chế độ ăn uống giúp bổ não cho cả trẻ em lẫn người già.

Chế biến cá thu đao cũng có thể không cần bỏ nội tạng. Tuy nhiên, bạn nên làm sạch để tránh vị đắng và tạp chất từ phần nội tạng của cá. Nếu không có lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, bạn có thể nướng áp chảo.

Hướng dẫn làm món cá thu đao nướng Nguyên liệu cần thiết

Cá thu đao - 3 con, 1 muỗng cà phê vỏ chanh vàng bào mỏng, 1/2 muỗng cà phê muối biển, một ít nước cốt chanh.

Cách thực hiện

Làm sạch cá thu đao, rạch bụng, loại bỏ nội tạng. Có thể dùng nước rượu gừng để rửa sạch phần bụng của cá. 

Cách làm cá thu đao nướng muối, ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng-2

Dùng dao khía lên thân cá các đường chéo để ướp gia vị dễ dàng hơn. Rắc lên thân cá thu đao vỏ chanh bào mỏng, muối biển cùng nước cốt chanh trong khoảng 30 phút. 

Cách làm cá thu đao nướng muối, ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng-3

Nếu dùng lò nướng, làm nóng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở 150 độ C. Đặt cá vào khay và nướng trong khoảng 5 phút. Sau đó tăng lên 180 độ C trong khoảng 1 phút. 

Cách làm cá thu đao nướng muối, ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng-4

Nếu áp chảo bạn có thể xếp cá thu đao đã ướp gia vị lên trên. Lưu ý, phần vỏ chanh bạn có thể gạt bớt ra trước khi nướng bởi quá nhiều vỏ chanh sẽ gây đắng. Việc sử dụng phần vỏ chanh vàng giúp cá tận dụng được phần tinh dầu trong vỏ, giúp cá loại bỏ mùi tanh và thịt cá thơm hơn. 

Cách làm cá thu đao nướng muối, ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng-5

Nướng đến khi cá thu đao vàng ươm hai mặt, bề mặt cá se giòn. Sau khi cá chín bạn có thể cắt khúc hoặc cắt khúc nhỏ trước khi nướng. Nếu muốn sử dụng thêm nước chấm bạn có thể dùng mắm chua ngọt, nước tương hoặc tương ớt. Nhìn chung, phần chấm kèm tuỳ thuộc vào sở thích của bạn.

Chúc bạn thực hiện món cá thu đao nướng thành công!

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-lam-ca-thu-dao-nuong-muoi-an-vua-ngon-vua-bo-duong-20230603042020419.htm

cá thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.