Biết được bí quyết này, vụng mấy cũng làm thành công món kim chi thập cẩm chua ngọt giòn ngon, hấp dẫn

Cách làm kim chi thập cẩm chua ngọt đơn giản lại được nhiều người yêu thích bởi phong phú nhiều loại rau củ.

1. Nguyên liệu làm kim chi thập cẩm chua ngọt
 

Nguyên liệu Gia vị

- Cải thảo: 1,4kg

- Củ cải trắng: 0,5 kg

- Cà rốt: 0,9 kg

- Tỏi tây: 0,9 kg

- Ớt tươi: 230g

- Su hào: 0,5 kg

- Hành tây: 1 củ nhỏ

- Muối: 6 muỗng

- Bột nếp: 1/2 chén

- Đường kính: 1/4 chén

- Ớt bột Hàn Quốc: 2 chén

- Nước tương

- Tỏi, gừng băm

Biết được bí quyết này, vụng mấy cũng làm thành công món kim chi thập cẩm chua ngọt giòn ngon, hấp dẫn-1

Biết được bí quyết này, vụng mấy cũng làm thành công món kim chi thập cẩm chua ngọt giòn ngon, hấp dẫn-2

Với món ăn ngon như kim chi thập cẩm chua ngọt hãy thêm su hào để càng phong phú. Tùy theo khẩu vị và liều lượng ăn của từng gia đình chị em có thể tăng giảm số lượng, thành phần nguyên liệu cũng như gia giảm lượng ớt tươi, ớt bột cho phù hợp.

2. Công thức làm kim chi thập cẩm ngon 

Bước 1: Sơ chế rau củ

- Cải thảo mang đi rửa sạch, bỏ phần lõi nên trong và cắt thành những miếng dài vừa ăn, không nên cắt quá nhỏ vì khi muối rau sẽ bị ngót lại, thành phẩm sẽ không ngon. Khi nào ăn có thể thái nhỏ để thưởng thức hoặc nấu cùng các món ăn khác.

- Sau khi cải thảo được tách lá, hãy đem chúng ra ngoài nắng phơi trong khoảng 1 tiếng.

- Củ cải dùng làm kim chi nên chọn những củ trắng mập, cứng, không bị dập nát, sơ chế bằng cách rửa sạch, bỏ cuống, rồi thái thành các khối vuông nhỏ.

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và thái sợi.

- Su hào cũng gọt vỏ, thái con chì vừa ăn. hành tây và tỏi tây thái nhỏ.

Bước 2: Làm kim chi

- Cho tất cả số rau củ đã qua sơ chế vào một chiếc chậu nhỏ sạch, trộn thật đều nguyên liệu với muối và để ướp khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ phòng. Tiếp theo, vớt phần rau củ ra và để thật ráo, còn phần nước gạn ra một chiếc bát riêng.

- Đặt lên bếp một chiếc xoong nhỏ, cho nước và bột nếp vào, vừa đun vừa khuấy liên tục. Đến lúc thấy hỗn hợp bắt đầu nổi bong bóng thì cho thêm đường kính vào và đảo đều.

- Chờ cho số đường tan hết thì tắt bếp và để hỗn hợp nguội đi. Chờ đến khi bột nguội hẳn thì cho thêm hành tây thái nhỏ, bột ớt, gừng tỏi băm và nước tương vào.

- Cho tất cả số rau củ đã để ráo nước vào hỗn hợp bột nguội đã chuẩn bị ở trên, đeo găng tay nilon vào và trộn các nguyên liệu với nhau cho thật đều.

- Đổ phần kim chi vừa muối vào một chiếc lọ sạch, đậy kín nắp lại và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng hoặc để vào tủ lạnh. tùy vào khẩu vị của từng người mà bạn có thể để kim chi lâu hơn một chút mới sử dụng để có vị chua đậm đà hơn.

- Kim chi thập cẩm chua ngọt sau khi làm xong ăn sẽ có vị chua nhẹ, giòn ngọt.

Biết được bí quyết này, vụng mấy cũng làm thành công món kim chi thập cẩm chua ngọt giòn ngon, hấp dẫn-3Biết được bí quyết này, vụng mấy cũng làm thành công món kim chi thập cẩm chua ngọt giòn ngon, hấp dẫn-4Biết được bí quyết này, vụng mấy cũng làm thành công món kim chi thập cẩm chua ngọt giòn ngon, hấp dẫn-5Khi thưởng thức món kim chi chỉ cần cắt cải thảo ra thành miếng vừa ăn. Món ăn này rất thích hợp dùng vào ngày lạnh hoặc trong những buổi tụ tập gia đình.

Cách làm kim chi thập cẩm chua ngọt khá đơn giản, chỉ một vài bước là chị em đã có món ăn ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

Cách làm kim chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.