Cách làm cơm bào ngư - món ăn vừa ngon lại giàu dinh dưỡng dành cho các chị em muốn tặng người yêu

Món cơm bào ngư là gì, có ngon hay không mà ngày hôm nay lại được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội?

Trên Facebook cá nhân ngày hôm nay, nữ giảng viên xinh đẹp Âu Hà My đã khiến công chúng sốc khi công khai chia tay chồng là nam diễn viên Nguyễn Trọng Hưng sau 11 tháng kết hôn. Trọng Hưng được cho là đối xử tệ bạc với Âu Hà My và gia đình khiến cuộc hôn nhân của cặp đôi tan vỡ.

Chồng Âu Hà My ngay sau đó cũng bị dân mạng tiết lộ loạt tin nhắn được cho là anh này gửi cho người thứ 3. Mặc dù chưa được kiểm chứng về tính thật giả nhưng những đoạn tin nhắn này thu hút sự chú ý rất lớn, đặc biệt còn tạo cụm từ hot trend nhất ngày hôm nay - cơm bào ngư. Vậy món ăn có gì mà hot đến thế mà khiến các chị em xôn xao học hỏi công thức?

Cách làm cơm bào ngư - món ăn vừa ngon lại giàu dinh dưỡng dành cho các chị em muốn tặng người yêu-1Loạt tin nhắn mùi mẫn được cho là Trọng Hưng gửi đến người thứ 3.

Thành phần dinh dưỡng của bào ngư:

Chẳng tự nhiên mà bào ngư được gọi là món ăn cực tốt cho sức khỏe. Không chỉ cân bằng huyết áp, bổ âm, tăng khí, bào ngư còn bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới. Người mới ốm dậy hay những người cần bồi bổ sức khỏe lại rất cần tìm đến món ăn này.

Trong bào ngư chứa các loại protein nguồn gốc biển; 25 loại vitamin khác nhau và các khoáng chất như: Kali, Phospho, Sodium, Magie, Kẽm, Biotin, Folic Acid, Pantothenic Acid, Sulphur, Calcium, Iod, Chloride, và acid beo Omega 3.

Cách làm món cơm bào ngư:

Là một món ăn quen thuộc, bào ngư rất dễ làm và hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà. Bào ngư có thịt mềm, thơm ngọt thanh thanh, không có mùi tanh, nếu chế biến đúng cách sẽ tạo nên hương vị khó cưỡng. Dưới đây là công thức làm cơm bào ngư bạn có thể tham khảo:

Cách làm cơm bào ngư - món ăn vừa ngon lại giàu dinh dưỡng dành cho các chị em muốn tặng người yêu-2

- Đặt nồi nấu cơm bình thường (Có thể nấu bằng nước luộc gà để tạo thêm độ thơm và béo cho món ăn)

- Bào ngư sau khi rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn.

- Cho dầu ăn vào nồi, phi thơm hành tím, đổ nước sâm sấp rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Bạn có thể dùng nước xương hầm, nước gà để món ăn thêm đậm vị.

- Cho một chút bột ngô hoặc bột đao để nước sánh lại cùng gia vị vào quấy lên thành nước sốt.

Cách làm cơm bào ngư - món ăn vừa ngon lại giàu dinh dưỡng dành cho các chị em muốn tặng người yêu-3

- Tiếp đó cho bào ngư vào nồi nước, đun chín. Để tăng thêm độ ngọt và thơm ngon cho sốt, có thể cho thêm nấm đông cô hoặc thịt cua. Dùng chung với cơm sau khi hoàn thiện.

Cách làm cơm bào ngư - món ăn vừa ngon lại giàu dinh dưỡng dành cho các chị em muốn tặng người yêu-4Cách làm cơm bào ngư - món ăn vừa ngon lại giàu dinh dưỡng dành cho các chị em muốn tặng người yêu-5Hình ảnh thành phẩm.

Lưu ý khi chế biến bào ngư:

Bạn chỉ nên nấu bào ngư 15-20 phút, nếu nấu quá lâu món ăn sẽ bị dai. Chính vì vậy, bào ngư sẽ có cảm giác dai giòn, ngọt và thơm nếu được nấu đúng cách.

Thanh Anh - Theo Vietnamnet.vn

Ảnh: Internet


Trọng Hưng

Âu Hà My

món ăn ngon

bào ngư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.