Cách làm món mực nướng tươi giòn ngon sần sật, càng ăn càng nghiện

Hãy vào bếp chế biến món mực nướng sa tế thơm ngon với công thức đơn giản sau:

Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Chuẩn bị: 50 phút

Chế biến: 30 phút

Độ khó: Trung bình

Nguyên liệu làm mực nướng sa tế cho 4 người

Mực ống tươi 500 gr Sa tế 2 muỗng canh Gừng 1 củ Sả 2 cây Tỏi 1 củ Hành tím 2 củ Rượu trắng 100 ml Que xiêng 100 gr

Mẹo chọn mực giòn ngon

Bạn dùng ngón tay ấn vào thân mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm lúc lâu mới trở lại như ban đầu.

Cách làm món mực nướng tươi giòn ngon sần sật, càng ăn càng nghiện-1
Quan sát mắt mực

Quan sát mắt mực là cách chọn mực vô cùng hiệu quả. Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ được con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không được ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

Kiểm tra râu mực

Bạn lật râu mực lên sẽ thấy các đầu xúc tua tròn dính vào phần râu. Nếu các xúc tua này còn đầy đủ và chúng dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua bị rơi rớt, khả năng cao là mực đó không còn ngon. Đặc biệt, nếu mực tươi thì phần râu mực rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn đi.

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi, chén bát, đũa,...

Cách chế biến mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Sơ chế mực

Mực tươi mua về làm sạch, rút bỏ mai mực, mắt mực, túi mực, rửa sạch cả bên trong lẫn bên ngoài với rượu trắng và gừng. Rửa sạch với nước để hết mùi rượu, để nguyên con.

Ướp mực

Để ướp mực bạn tiến hành pha hỗn hợp nước sốt trong 1 chiếc bát như sau: 2 muỗng sa tế, 2 muỗng canh dầu hào, hành, tỏi, sả băm nhỏ, 2 muỗng canh đường thốt nốt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng nước lọc. Trộn đều hỗn hợp rồi rưới lên mực.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút. Trong thời gian ướp mực bạn sẽ chuẩn bị bếp than, vỉ nướng để nướng mực.

Cách làm món mực nướng tươi giòn ngon sần sật, càng ăn càng nghiện-2Nướng mực

Đặt vỉ nướng lên bếp, dàn đều mực lên trên bắt đầu nướng. Nướng mỗi mặt khoảng 5 phút rồi trở mặt còn lại, quét nhiều lần nước sốt ướp để mực không bị cháy.

Khi thấy mực chín vàng dậy mùi thơm thì cho mực ra đĩa, cắt khúc vừa ăn.

Thành phẩm
Mực chín vàng đều 2 mặt không bị cháy. Cắt mực thành các khoanh đều đặn, trang trí thêm rau xanh đẹp mắt. Thịt mực dai giòn và ngọt thịt. Vừa vị với sự kết hợp mùi thơm của sả tỏi, chút cay cay của sa tế ăn đậm đà.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-mon-muc-nuong-tuoi-gion-ngon-san-sat-cang-an-cang-nghien-search/?id=291746

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.