Cách làm món sườn rim dứa đơn giản mà đưa cơm

Sườn rim rứa là món ăn dễ chế biến, ngon miệng lại bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Mời bạn tham khảo cách làm sườn rim dứa đơn giản mà đưa cơm dưới đây nhé.

1. Nguyên liệu làm sườn rim dứa

Sườn lợn: 500g

Dứa (thơm): 100g

Dầu ăn: 100ml 

Tỏi: 1 củ

Hành lá: 1 ít

Ớt tươi: 1 quả

Gia vị thông dụng (nước mắm/đường/muối/bột ngọt/hạt nêm): 1 ít

2. Cách chế biến sườn rim dứa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm món sườn rim dứa đơn giản mà đưa cơm-1
 Sơ chế nguyên liệu. Ảnh: Đời sống và Pháp luật

Rửa sạch sườn rồi dùng dao chặt thành từng miếng vừa ăn.

Tiếp đó, bắc nồi lên bếp, đổ nước vào và đợi sôi. Khi nước đã sôi, trụng sườn sơ qua khoảng 3-4 phút để khử mùi hôi. Vớt sườn ra, rửa lại 2-3 lần rồi đổ sườn ra rổ cho ráo nước. Sau khi sườn đã ráo nước, ướp sườn với chút hạt nêm cho sườn thấm vị.

Dứa mua về gọt sạch vỏ, bỏ mắt, rửa qua với nước sạch và thái lát nhỏ vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Hành lá và ớt rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Chiên sườn

Bắc chảo lên bếp rồi cho 100ml dầu ăn vào đun nóng. Sau đó, cho sườn lợn đã sơ chế vào chiên với lửa vừa, cho đến khi sườn vàng đều 2 mặt là được.

Trong lúc chiên, bạn cho vào chảo củ tỏi đã đập dập để món ăn có mùi vị thơm ngon. 

Bước 3: Làm sườn rim dứa

Cho phần sườn đã chiên vào nồi rồi đổ thêm 1 bát con nước cùng với toàn bộ dứa đã sơ chế vào.

Tiếp đó, cho vào nồi hỗn hợp gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê hạt nêm.

Dùng đũa trộn đều cho sườn thấm gia vị rồi nấu trên lửa nhỏ cho đến khi nước sệt lại. Cuối cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi thêm 1 ít hành lá cắt nhỏ vào và tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành

Múc sườn rim dứa ra đĩa, rưới đều nước xốt lên trên, trang trí với vài lát ớt tươi để món ăn trông đẹp mắt hơn. 

Món này ăn với cơm nóng là ngon nhất. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể ăn kèm với dưa chuột hoặc rau sống.

Cách làm món sườn rim dứa đơn giản mà đưa cơm-2Món sườn rim dứa thơm ngon, bổ dưỡng. Ảnh: Soha

3. Lưu ý khi làm sườn lợn rim dứa

Để món sườn rim dứa có hương vị thơm ngon nhất, bạn cần lưu ý một vài mẹo sau khi chọn nguyên liệu.

Nên chọn mua sườn lợn có màu hồng, xương nhỏ và dẹt, thịt trên sườn có độ đàn hồi tốt, không có mùi lạ. Nhưng bạn cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn con, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn chọn mua sườn ở siêu thị, bạn nên yêu cầu người bán lấy sườn ra khỏi tủ trưng bày để quan sát trực tiếp màu sắc của thịt, tránh để ánh đèn tủ trưng bày đánh lừa thị giác.

Với dứa, bạn nên chọn những quả có màu vàng bắt mắt xen lẫn màu xanh. Đây là những quả đã chín và đạt được độ ngọt nhất định. Khi dùng tay chạm vào sẽ cảm nhận được độ mềm vừa phải, vỏ hơi nhăn. 

Bạn lưu ý không mua những quả dứa không đều màu. Nếu có màu xanh nhiều nghĩa là chưa chín hẳn, còn nếu quả chín vàng xen lẫn màu nâu đậm thì tức là đã chín quá và sắp hỏng.

Tùy vào sở thích và khẩu vị của gia đình mà bạn có thể tăng lượng dứa cũng như ớt tươi.

Món sườn rim dứa đạt yêu cầu là miếng sườn bóng, thịt sườn mềm, đậm đà thấm vị, dứa chín vừa tới không bị nát, nước xốt sánh với vị chua ngọt đặc trưng.

Như vậy, với những nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, bạn đã có một món sườn rim dứa ngon miệng để thêm vào thực đơn của gia đình mình. 

Chúc bạn thành công!

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cach-lam-suon-rim-dua-don-gian-ma-dua-com-2320103.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.