Cách làm mứt cam, mứt quất dẻo trong veo không bị đắng ai cũng mê

Năm hết Tết đến bạn hãy làm món mứt cam, quất dẻo dưới đây thơm ngon, không đắng ngon cực phẩm.

Cách làm mứt cam dẻo ngon

Nguyên liệu: 2kg cam, 600gram đường, 400gram si rô bắp, Baking soda

Cách làm: Bước 1: Làm sạch và khử đắng vỏ cam, bạn hãy cho cam với 2 muỗng canh muối, chà xát vỏ cam, ngâm trong nước 15 phút. Rồi bạn hãy  rửa sạch với nước sau đó tiếp tục chà xát vỏ cam với khoảng 10gram banking soda, đổ nước vào ngâm 15 -20 phút nữa.

Bước 2: Ướp cam, bạn hãy lau khô cam, cắt lát. Rồi bạn hãy ướp cam bằng đường qua đêm. Hôm sau cho siro bắp cùng với cam đã ướp cho lên bếp nấu, để lửa lớn nấu sôi 10 phút. Đậy nắp vung lại, hạ xuống lửa nhỏ nấu tiếp 30 phút.

Bước 3: Bạn hãy cho cam vào sấy bằng máy sấy 70⁰ trong khoảng thời gian từ 6 tới 8 tiếng. Sấy lò nướng các bạn bật lò 100 độ, và chèn cây đũa ngay miệng lò để hơi nước thoát ra ngoài thì nhiệt trong lò sẽ còn khoảng 70 độ là vừa, thỉnh thoảng kiểm tra và trở mặt cam cho khô đều. Tiếp sau đó, bạn hãy cho mứt cam vào hũ có nắp đậy để dùng dần trong dịp Tết.

Cách làm mứt cam, mứt quất dẻo trong veo không bị đắng ai cũng mê-1Mứt cam dẻo thơm ngon tại nhà
 

Cách làm mứt quất dẻo ngon

Nguyên liệu: 500gr quất, 500gr đường, một chút muối

Cách thực hiện: Bạn hãy cho 2 muỗng muối vào cùng quất, chà kỹ lên lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch

Bước 1: Tiếp đó, bạn hãy cắt quất làm đôi, loại bỏ hạt, rồi bạn hãy cho thêm một ít nước vào nồi, cho đường vào đun sôi cho tan, rồi cho quất vào, vặn lửa vừa không bị cháy.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho quất sau khi nấu chín như có lớp gelatin trong suốt bám bên ngoài nhìn rất đẹp mắt. Tiếp đó, bạn hãy vớt quất ra để riêng, phần siro nước quất có thể pha vào với nước lọc để làm nước giải khát.

Cách làm mứt cam, mứt quất dẻo trong veo không bị đắng ai cũng mê-2Món mứt quất dẻo ngon

Rồi bạn hãy cho quất trên vỉ nướng rồi nướng ở 120 độ C trong 50-60 phút. Lúc này, vỏ quất đã có độ dai, để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Chúc bạn thành công với món mứt quất dẻo này nhé!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-mut-cam-mut-quat-deo-trong-veo-khong-bi-dang-ai-cung-me-search/?id=278742

món ngon ngày Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.