Cách làm sạch và luộc lưỡi heo giòn ngon cực đơn giản

Món lưỡi heo luộc giòn ngọt, thơm ngon là món ăn được rất nhiều người ưa thích với các bước chế biến cực đơn giản

Món lưỡi heo luộc giòn ngọt, thơm ngon là món ăn được rất nhiều người ưa thích với các bước chế biến cực đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Cách làm sạch lưỡi heo

Bước 1: Lưỡi heo phải chọn cái tươi ngon, phần lưỡi dày và tròn, màu sáng, phần tiếp giáp với cuống họng trắng đều không bị đọng huyết. Sau khi mua về, rửa sơ qua cho sạch bớt, đun một nồi nước đến khi sôi lăn tăn thì thả lưỡi vào luộc sơ chừng 5 phút thì tắt bếp. Vớt lưỡi heo vừa chần sơ qua và xả ngay dưới vòi nước lạnh.

Bước 2: Dùng dao cạo thật sạch lớp màng trắng bám trên lưỡi heo vì lớp màng trắng chứa rất nhiều mùi hôi, còn sót lại sẽ làm lưỡi có mùi sau khi luộc. Cạo sạch cả phần cuống họng và 2 bên cạnh của lưỡi rồi rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch, để ráo bớt nước.

Bước 3: Dùng nửa quả chanh vắt lấy nước và muối hạt bóp thật kỹ lưỡi heo để tẩy sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi. Bóp kỹ rồi rửa lại 1-2 lần dưới vòi nước chảy cho thật sạch, để ráo nước để chuẩn bị luộc.

Cách luộc lưỡi heo ngon

Nguyên liệu:

- 1 lưỡi heo đã làm sạch

- Hạt tiêu; ớt khô

- 1 miếng gừng, hành lá

- Gia vị: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn

- 1 khúc boa rô (tỏi tây)

- Vài cánh hoa hồi; 1 miếng quế; vài lá nguyệt quế; cam thảo

Cách làm:

1. Lưỡi heo cho vào nồi luộc cùng gừng thái lát và đầu hành trắng. Luộc khoảng 10 phút thì cho lưỡi heo ra cạo sạch phần mặt lưỡi cho hết mặt trắng.

2. Sau đó chuẩn bị một nồi sạch khác. Cho các gia vị: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn vào khuấy đều. Sau đó thả lưỡi heo đã cạo sạch trước đó vào luộc cho chín. Các bạn luộc trong khoảng 30 phút thì tắt bếp, đừng vớt lưỡi heo ra ngay mà để nguyên trong nồi khoảng 10 phút cho thật ngấm gia vị nhé!

3. Sau đó, vớt lưỡi heo ra cho ráo nước. Thái lưỡi heo thành những miếng mỏng, xếp thành đĩa. Chấm với mắm chanh hoặc xì dầu thêm tỏi ớt.

4. Lưỡi heo luộc gia vị có màu vàng rất đặc trưng và phảng phất hương hoa hồi, quế nhẹ nhàng. Cắn miếng lưỡi heo luộc, thấy nguyên độ giòn và hương vị tinh tế của các loại gia vị. Trời mùa hè, ăn món lưỡi heo luộc với cơm thì rất ngon!

Món lưỡi heo luộc cũng là gợi ý thú vị làm các món nhậu cho quý ông lai rai.

Chúc các bạn thành công!

Theo Khoevadep


món ngon

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.