Cách làm thạch cà phê phô mai ngon khó cưỡng cho mùa hè năm nay

Thạch cà phê phô mai với lớp vỏ thạch dẻ dai trong suốt thơm nức mùi cà phê, quyện với vị bùi béo của phô mai bên trong vô cùng hấp dẫn.

Thạch cà phê phô mai với lớp vỏ thạch dẻ dai trong suốt thơm nức mùi cà phê, quyện với vị bùi béo của phô mai bên trong vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

100gr đường

5gr bột rau câu

5gr bột cà phê đen

500ml nước

4 miếng phô mai

Cách làm:

Bước 1

Bạn cho bột thạch vào 1 cái bát, thêm đường, bột cà phê và trộn đều lên.

Bước 2

Cho nước vào nồi bật bếp nấu cho sôi nước sau đó cho bát bột rau câu đã trộn đều khi nãy vào, khuấy đều cho tan và nấu cho rau câu sôi 2-3 phút là tắt bếp.

Bước 3

Bạn đổ 1 lớp mỏng rau câu vào khuôn, chờ cho rau câu nguội bớt và hơi se mặt, phần rau câu còn lại bạn giữ cho rau câu ấm nóng để rau câu không bị đông lại nhé.

Bước 4

Khi lớp rau câu đã se mặt, bạn xếp phô mai đặt vào khuôn và đổ hết chỗ rau câu còn lại vào khuôn, chờ cho nguội hẳn thì đem cất tủ lạnh cho rau câu đông lại. Sau khoảng 2 tiếng bạn lấy rau câu ra và cắt miếng vừa ăn để thưởng thức.

Thành phẩm:

Thạch cà phê phô mai với lớp vỏ thạch dẻ dai trong suốt thơm nức mùi cà phê, quyện với vị bùi béo của phô mai bên trong vô cùng hấp dẫn. Đây là 1 món tráng miệng vừa dễ làm, vừa thơm ngon, ngọt mát rất hợp cho những ngày hè sắp tới.

Thạch cà phê phô mai ngon khó cưỡng cho mùa hè năm nay - Ảnh 5.
Chúc gia đình bạn ngon miệng!

Theo Trí thức trẻ

hướng dẫn nấu ăn

món ăn ngon

vào bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.