Cách làm thịt ba chỉ kho riềng nghệ ngon không tưởng

Thịt ba chỉ kho riềng là món ăn bình dân, không cầu kỳ, nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Những miếng thịt ba chỉ thơm mềm thấm đậm vị riềng thơm nức ăn kèm với cơm sẽ rất ngon đấy.

Thịt ba chỉ kho riềng là món ăn bình dân, không cầu kỳ, nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Những miếng thịt ba chỉ thơm mềm thấm đậm vị riềng thơm nức ăn kèm với cơm sẽ rất ngon đấy.

Nguyên liệu:

- thịt ba chỉ: 300 gr

- riềng: 1 củ

- bột nghệ: 1 thìa

- hành khô: 3 củ

- ớt bột ( hoặc ớt tươi): 1 thìa

- mắm tôm: 1 thìa

- mẻ: 2 thìa

- nước mắm: 2 thìa

- hạt nêm: 1 thìa

- hạt tiêu: 1 thìa

- bột ngọt: 1 thìa

hực hiện

Bước 1

Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng vừa ăn.

Bước 2

Riềng các bạn giã nhuyễn.

Bước 3

Hành khô băm nhuyễn.

Bước 4
Bước 4

Thịt ba chỉ các bạn ướp các gia vị sau: ½ chỗ giềng đã giã nhuyễn, bột nghệ, mắm tôm, mẻ, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, ớt bột ( số lượng gia vị mình đã nêu ở trên). ướp thịt khoảng 10-15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 5
Bước 5

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho nhiều dầu ăn một chút, khi dầu nóng bạn cho phần riềng còn lại và hành khô băm vào phi thơm.

Bước 6
Bước 6

Khi hỗn hợp dậy mùi thơm bạn cho thịt ba chỉ vào đảo. Khi chảo thịt nóng hơn thì bạn mở nhỏ lửa nhất bởi quá trình đảo thịt cũng khá lâu. Bạn đảo thịt liên tục và đều tay để thịt không dính chảo và riềng cũng không bị cháy. Khi thịt khá quắt lại, có màu vàng đẹp mắt, riềng hơi cháy xém thì bạn tắt bếp.

Bước 7

Múc thịt ra đĩa ăn nóng với cơm, bạn có thể ăn với bún tươi cũng rất ngon. Bạn cũng có thể ăn kèm với rau xanh như rau xà lách, rau diếp xoăn như vậy sẽ rất giống món thịt nướng. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với thịt ba chỉ kho riềng nghệ này.

Theo Feedy


thịt ba chỉ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.