Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng

Trứng là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể con người, là thực phẩm tiêu chuẩn cho bữa sáng, ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày cũng là thói quen của nhiều người.

Có nhiều cách chế biến trứng như trứng hấp, trứng rán, trứng kho, trứng xào... trong đó luộc trứng là cách nhanh chóng và tiện lợi nhất, sau khi dậy thì cho trứng vào nồi, thêm nước lạnh vào đun sôi. Đánh răng rửa mặt xong là có thể thưởng thức.

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-1


Cách luộc trứng tuy đơn giản, thơm ngon, bổ dưỡng nhưng tưởng dễ mà lại rất khó. Đối với trứng luộc trước tiên bạn phải hiểu rõ trạng thái của trứng, chọn nhiệt độ nước trong nồi, nắm vững thời gian luộc trứng và cách bóc vỏ nhanh. Nếu không thì trứng bị nứt vỏ hoặc lòng đỏ bị đổi màu, ăn có vị không ngon. Để làm món trứng luộc, một chủ cửa hàng ăn sáng đã đưa ra 3 điểm này, chỉ cần nắm vững thì trứng sẽ chín mềm, bóc dễ và bổ dưỡng.

Chọn trứng

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-2Trứng được chia thành trứng tươi và trứng già, trứng tươi nói chung là trứng mới để trong vòng 3 ngày, loại trứng này rất dễ bám vỏ khi luộc, trứng vừa lấy ra khỏi tủ lạnh cũng vậy.

Vì vậy, trứng luộc để không bị dính vỏ phải là trứng để trên 3 ngày, nếu mới lấy ra khỏi tủ lạnh thì nên để trứng về nhiệt độ phòng trước khi luộc.

Luộc trứng với muối và giấm

Thêm muối khi nấu trứng có tác dụng khử trùng, thêm giấm là để làm mềm vỏ trứng, như vậy sẽ dễ bóc và không bị nứt.

Thành phần chính của vỏ trứng là canxi cacbonat, chất này sẽ xảy ra phản ứng hóa học với giấm, nên cho giấm vào có thể làm mềm vỏ, một lượng nước nhỏ sẽ lọt vào vỏ, sau khi trứng chín bóc sẽ dễ dàng hơn.

Phương pháp bóc trứng

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-3Cách bóc trứng thì ai cũng biết, nhưng làm đúng phương pháp thì có thể thu được kết quả gấp đôi với công sức bỏ ra chỉ bằng một nửa. Chủ cửa hàng này đã từng bóc hàng trăm quả trứng một ngày khi làm cửa hàng ăn sáng nên rất có kinh nghiệm trong việc bóc trứng.

Cách làm là bạn dùng nước lạnh khuấy đều trứng đã luộc chín, sau đó đặt trứng lên bàn khi còn ấm, dùng lòng bàn tay xoa về phía trước, nhẹ nhàng bóc vỏ quả trứng ra.

Nào cùng xem một cách luộc trứng đơn giản dưới đây nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng, giấm, muối

Cách thực hiện:

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-4Bước 1: Cho trứng vào rửa sạch trong nước để làm sạch phân gà và những thứ ô uế khác bám trên vỏ trứng.

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-5Bước 2: Cho trứng vào nồi nước lạnh, bắt đầu bật lửa đun.

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-6Bước 3: Cho thêm một ít muối và giấm vào, vặn nhỏ lửa để sôi khoảng 5 phút, tắt bếp và ngâm trong 3 phút nữa.

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-7Bước 4: Sau đó cho trứng ra ngoài ngâm trong nước lạnh, khuấy đều.

Cách nấu trứng như thế nào cho ngon? Chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng: Nắm vững 3 điểm này, trứng chín mềm, bóc vỏ dễ và bổ dưỡng-8Bước 5: Trong khi trứng vẫn còn ấm, đặt quả trứng lên bàn và đập dập một chút, dùng sức xoay mạnh hai chiều của quả trứng đối lập nhau, vỏ trứng sẽ nhẹ nhàng được tách ra.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cach-nau-trung-nhu-the-nao-cho-ngon-chu-cua-hang-ban-do-an-sang-nam-vung-3-diem-nay-trung-chin-mem-boc-vo-de-va-bo-duong-96239.html

món ngon gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.