Cách ngâm sấu giòn ngọt đơn giản

Nhiều người rất thích ăn sấu ngâm nhưng chưa biết cách làm, hãy tham khảo thêm cách ngâm sấu giòn ngọt và không bị nổi váng đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu

1 kg sấu (không quá non cũng không quá già).

1 kg đường trắng (có thể thay thế bằng đường vàng tùy thích).

2 – 3 củ gừng.

1 lọ đựng bằng thủy tinh (không nên sử dụng lọ nhựa).

Cách ngâm sấu giòn ngọt đơn giản-1
Chọn sấu bánh tẻ không quá non cũng không quá già. (Ảnh: B.L)

Cách sơ chế sấu

Muốn ngâm sấu giòn, ngon, không bị nổi váng thì ngoài việc chọn sấu đúng chuẩn thì bạn cần sơ chế sấu đúng cách.

Bước 1: Hòa loãng muối vào một chậu nước sạch, gọt vỏ sấu và ngâm vào chậu nước này để sấu không bị thâm vỏ. Sau khi cạo xong vỏ sấu thì bắt đầu rửa sạch và dùng dao nhỏ để khứa quanh quả sấu sao cho phần thịt không bị rời khỏi hạt. Như vậy, sấu sẽ ngấm đường nhanh hơn.

Bạn có thể khứa theo hình vòng tròn như cắt vỏ bưởi hay khứa theo hình múi cam đều được.

Đối với sấu non có thể khứa 2 đường bao quanh quả sấu và đem rửa với nước lạnh cho sạch. Khứa xong quả nào thì cho luôn vào nước muối loãng ngâm quả đó.

Bước 2: Chần sấu qua nước sôi khoảng 30 giây cho đến khi sấu ngả vàng thì tắt bếp. Tránh chần sấu quá lâu để sấu không bị mềm và mất đi độ giòn. Sau khi chần, đổ sấu ra rổ để nguội.

Cách ngâm sấu giòn ngọt đơn giản-2
Khứa xung quanh quả sấu và ngâm trong nước muối rồi mới chần qua nước sôi. (Ảnh: T.H)

Cách ngâm sấu

Cách 1:

Cho từng lớp sấu và từng lớp đường xen kẽ nhau vào lọ thủy tinh. Để bình sấu ở nơi khô ráo khoảng 1 ngày cho đường tan hết và ngấm vào sấu. Phần đường chưa thể tan sẽ chìm xuống đáy lọ thủy tinh

Tiếp theo, bạn chắt nước sấu sau 1 ngày ngâm ra nồi và đun sôi với một chút muối và thả thêm gừng đập dập vào và đun trong khoảng 3 phút để dậy mùi rồi tắt bếp. Đợi đến khi nước sấu nguội thì đổ trở lại lọ thủy tinh ngâm sấu.

Cách 2:

Trước khi ngâm sấu trong lọ thủy tinh thì nấu sôi nước đường. Khi nước đường được đun sôi thì thả gừng đã làm dập vào nồi nước rồi tắt bếp

Đợi nước đường nguội hoàn toàn thì đổ vào trong lọ thủy tinh rồi mới thả sấu vào trong lọ và ngâm.

Như vậy, nếu làm đúng theo 2 cách ở trên, bạn sẽ có được một lọ sấu ngon, giòn, chua ngọt và thanh mát sau khoảng 3 - 4 ngày.

Cách ngâm sấu giòn ngọt đơn giản-3
Một bình sấu ngâm hoàn chỉnh. (Ảnh: B.L)

Khi thưởng thức, bạn có thể hòa trộn theo tỉ lệ 4-5 thìa cà phê nước sấu và 3-4 quả sấu vào cốc thủy tinh. Sau đó cho thêm 200 – 300ml nước lọc hoặc cho thêm đá lạnh là có thể thưởng thức.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-ngam-sau-gion-ngot-don-gian-ar878908.html

sấu

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.