Cảm nhận về một Quy Nhơn hiền hòa, bình dị

Chuyến đi 4 ngày 3 đêm quá ngắn ngủi nhưng chúng tôi cũng cảm nhận được phần nào về một thành phố Quy Nhơn hiền hòa, bình dị.

Những năm trước, gia đình tôi thường lựa chọn đi nghỉ ở Đà Nẵng hoặc Đà Lạt. Năm nay, chúng tôi quyết định đổi gió bằng chuyến đi Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Vào một ngày hè Hà Nội nóng như đổ lửa, chúng tôi đáp máy bay đi Quy Nhơn. Tuy chỉ có 4 ngày 3 đêm ở thành phố này nhưng chúng tôi cảm nhận được Quy Nhơn là một thành phố biển hiền hòa và bình dị.

Ở Quy Nhơn, các resort và khách sạn giá khá hợp lý so với các thành phố du lịch khác. Khách sạn 3-4 sao có giá khoảng 500.000đ-700.000đ một đêm. Khách sạn đẹp, có bể bơi, phòng rộng, nội thất khá mới và có phục vụ buffet sáng.

Bể bơi trong một khách sạn ở thành phố Quy Nhơn (Ảnh: Thanh Hằng)

Trước khi đi, chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về các điểm tham quan ở Quy Nhơn. Tuy nhiên, vì có mang theo con nhỏ nên chúng tôi không tham quan được nhiều. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là khu du lịch Ghềnh Ráng. Khu du lịch này không quá lớn nhưng phong cảnh rất đẹp. Chúng tôi vượt qua dốc Mộng Mơ lên đồi Thi Nhân để viếng mộ Hàn Mạc Tử. Nơi đây vô cùng bình yên và tĩnh lặng, xung quanh là hoa và những hàng cây rợp bóng xanh mát.

Mộ Hàn Mạc Tử nằm trên đồi Thi Nhân (Ảnh: Việt Hiếu)

Tiếp tục tản bộ trong khu du lịch Ghềnh Ráng, chúng tôi chiêm ngưỡng bãi tắm Hoàng Hậu và bãi Trứng.

Bãi Trứng nhìn từ trên cao (Ảnh: Thanh Hằng)

Nghỉ chân nhâm nhi tách cafe ở một nhà hàng ngay trên Bãi Trứng, toàn bộ khung cảnh dường như thu vào trong tầm mắt. Trời và biển cùng một màu xanh ngắt, nắng chiếu lấp lánh trên mặt biển yên ả. Thời gian dường như trôi chậm lại. Chúng tôi cảm thấy thật thư thả và bình yên. Sau những ngày làm việc đầy căng thẳng trong nhịp sống hối hả, gấp gáp của thành phố, được sống chậm ở Quy Nhơn một vài ngày quả là tuyệt vời.

Dù rất nắng nhưng ai cũng muốn chụp ảnh ở Bãi Trứng làm kỷ niệm (Ảnh: Việt Hiếu)

Ngày hôm sau, chúng tôi đi tham quan Bãi Bàu, cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 18km. Bãi biển này còn khá hoang sơ. Bãi biển không quá dài nhưng rất đẹp, nước biển trong vắt. Cho bọn trẻ tắm biển ở đây rất an toàn bởi sóng rất nhẹ. Sau khi tắm biển, chúng nô đùa trên bãi cát và chơi trò xây lâu đài.


Bãi Bầu - một bãi biển đẹp, sạch, hình cách cung được bao bọc bởi hai dãy núi nhô ra biển (Ảnh: Việt Hiếu)

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến ẩm thực Quy Nhơn. Ở Quy Nhơn, hải sản ngon và rẻ. Chúng tôi đã thưởng thức tôm hùm 4 món, cá sơn đỏ nướng cuốn bánh tráng, gỏi cá mai, cua rang me... Ngoài hải sản, còn một món ăn rất được ưa chuộng đó là gà chiên mắm. Ở đây có rất nhiều quán gà chỉ (gà chỉ tức là ăn con nào chỉ con đó rồi nhà hàng mới chế biến).

Tôm hùm 4 món gồm tiết canh, gỏi, hấp và cháo (Ảnh: Phương Anh)

Còn một số món ăn địa phương rất đáng thưởng thức như bánh xèo tôm nhảy, sứa nước lèo, bánh bèo, bánh hỏi lòng heo...
Đến Quy Nhơn nhất định phải thưởng thức bánh xèo, bánh bèo, sứa nước lèo... (Ảnh: Đặc sản Bình Định)

Khi về, chúng tôi mua các loại bánh như bánh hồng, bánh đậu xanh và tré về làm quà. Tré được làm từ tai lợn trộn thính, tỏi, giềng, ớt, lá ổi non... mùi vị rất ngon.

Chúng tôi trở về Hà Nội trong tiếc nuối vì chưa khám phá được hết Quy Nhơn, chưa thưởng thức được hết các món ngon nơi đây. Không khí ở biển trong lành, mát mẻ, dễ chịu khiến chúng tôi muốn quay trở lại ngay lập tức.

Quy Nhơn, hẹn gặp lại một ngày không xa!

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến tintuconline@vietnamnet.vn


Thanh Hằng/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.