Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!

Chàng trai Thiện Đức quê ở Huế hiện đang du học tại Nhật trổ tài nấu loạt món bún ngon khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi tài khéo léo, đảm đang.

Bún là món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng, không chỉ được ăn sáng mà còn có thể đổi vị trong những ngày chán cơm hay bận rộn không có thời gian bày biện nhiều món. Bún của người Việt cũng vô cùng phong phú từ bún trộn, bún nước và ở mỗi vùng miền bún lại mang một hương vị đặc trưng riêng. 

Bạn Thiện Đức, chàng trai 27 tuổi, quê ở Huế (hiện đang là sinh viên năm 4 đại học Seibu Bunri chuyên nghành quản lý và dịch vụ ở Saitama, Nhật Bản) gần đây có chia sẻ cùng chị em yêu bếp loạt món bún ngon, trình bày hấp dẫn khiến các tín đồ mê bún thả tim rần rần. 

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-1

Thiện Đức - chàng trai xứ Huế có niềm đam mê lớn đối với ẩm thực, nhiều món ăn ngon của anh bạn được mọi người đón nhận và dành cho nhiều lời khen ngợi.

Chia sẻ với Tintuconline, Đức bộc bạch niềm vui nấu nướng của mình: "Em thích nấu ăn, kiểu nó đã có sẵn trong người rồi. Cảm hứng nấu ăn đến từ mẹ em. Mẹ học nấu ăn từ bà ngoại, bà ngoại em nấu ăn ngon nức tiếng gần xa. Cũng vì thế mà em thích nấu ăn do có gen di chuyền hay sao ấy. Tuy nhiên đối với em, nấu ăn ngon trước hết là để phục vụ bản thân.

Từ khi đi du học đến giờ đã gần 6 năm, ba mẹ em luôn tin tưởng, yên tâm về cách ăn uống của em. Em quan niệm rằng mỗi bữa ăn không cần quá đắt tiền, miễn càng đầy đủ chất dinh dưỡng và càng sạch sẻ thì mình càng có thêm sức khoẻ mà làm việc và học tập. Đi du học, dù không muốn vào bếp cũng phải vào nên trình độ nấu ăn cũng ngày càng lên tay".

Đức cho biết chi phí cho các bữa ăn ở Nhật so với Việt Nam khá đắt đỏ nên chủ yếu tự nấu ăn ở nhà để tiết kiệm chi phí và đảm bảo vệ sinh: "Những bữa cơm đơn giản hằng ngày thì không đắt lắm đâu, nhưng nếu muốn nấu một món ăn Việt Nam cầu kỳ hoặc ăn một vài món “đắt tiền” thì số tiền cũng từ đó mà phải chi nhiều hơn. Nếu tự nấu ăn trung bình mỗi tháng em tiêu từ khoảng 4 - 6 triệu cho tiền ăn uống".

Dưới đây là loạt món bún ngon Thiện Đức chia sẻ, chị em tham khảo để tự làm ở nhà đổi vị cho gia đình những ngày nghỉ lễ nhé.

1. Bún cá

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-2

Cá đem ướp rồi rán qua để khử được mùi tanh của cá vừa làm cho miếng cá không bị vỡ vụn. Món bún cá đừng quên thêm gia vị là thì là để dậy mùi và ngon nhất.

2. Bún bò huế

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-3

Đức cho biết cơ bản 90% một tô bún bò Huế là phải có chân giò, bắp bò, chả viên (không phải chả lát) và nước dùng cay thơm nồng mùi sả. 10% còn lại là ruốc Huế. Chàng du học sinh say mê món bún bò Huế đến mức nếu chọn một món ăn để ăn cả đời ăn hằng ngày thì sẽ chọn bún bò Huế.

3. Bún nghệ

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-4

Món bún nghệ có lòng non, tim, lưỡi xào cho thật thấm. Đừng quên rau răm bởi bún nghệ không có rau răm thì mất đi vị ngon đặc trưng.

4. Bún ốc

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-5

Món bún ốc Đức làm không có dấm bỗng như ngoài Bắc mà làm nước dùng từ cà chua. Ốc được xào lên với sả, tỏi và ớt rất dậy mùi, ăn không hề lạnh bụng.

5. Bún hến

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-6

Để nấu được tô bún hến đậm đà vị Huế trên đất Nhật quả thật vô cùng vất vả. Nguyên liệu khó tìm, các bước thực hiện cũng cầu kì, lâu công. Hến xào, dọc mùng, rau mùi thái nhỏ, động phộng rang thơm. Món bún hến ngon nhất là được ăn chung với tóp mỡ và ruốc Huế.

6. Bún mắm nêm

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-7

Mắm nêm là mắm được làm từ con nêm. Giống như mắm tôm phải thêm gia vị mới có thể ăn được. Bún mắm nêm ngon hay không là nhờ hoàn toàn vào “tay nghề” của người pha mắm. Ngoài đường, ớt, chanh, tỏi ra, mắm nêm khác hẳn với những món mắm khác là nhờ thêm một vài lát thơm (dứa). 

7. Bún riêu cua

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-8

Theo Đức bún riêu cua tức phải làm thế nào đậm được vị cua nhất có thể. Đừng cho thêm gì làm mất đi mùi cua đặc trưng nên Đức không cho thêm bất kỳ thứ gì khác. Món bún này Đức đã gọi hỏi mẹ, lên mạng xem clip hướng dẫn làm, tích góp mỗi người một bí quyết để tạo ra tô bún riêu cua thơm ngon với miếng riêu cua to chất lượng.

Bún đậu mắm tôm

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-9

Món bún đậu mắm tôm của Đức khá nhiều topping ăn kèm như: đậu rán, thịt luộc, nem rán, chả cốm. Cách pha mắm tôm của Đức như sau: phi dầu ăn với hành tím băm nhuyễn cho thơm, cho mắm tôm vào bát vắt 1 lát chanh hoặc quất. Đường và rượu nấu ăn vào rồi dùng đũa khuấy thật nhanh để lên bọt. Cuối cùng cho ớt trái băm nhỏ và dầu ăn đã khi thơm lúc nãy lên khuấy lại một lần nữa mắm tôm sẽ ngon, bớt mùi nồng và có chút béo thơm của hành phi.

8. Bún chay

Chàng du học sinh Nhật nhớ quê hương trổ tài làm loạt món bún siêu ngon, chị em trầm trồ con trai sao lại tài giỏi, đảm đang thế!-10

Món bún chay nước dùng được ninh từ rau củ, có thể thêm nấm, đậu phụ tùy khẩu vị. Đức cho biết ở Thành phố Phật giáo như Huế thì món chay rất phổ biến, tuy nhiên ngon và dễ ăn nhất vẫn là bún chay.

Ngoài việc nấu được đa dạng các món ăn Thiện Đức còn có niềm đam mê đặc biệt với làm bánh. Mơ ước của chàng trai xứ Huế là sau này mở một tiệm cà phê bánh, tự mình làm và kinh doanh. Hiện tại anh bạn đang phân vân giữa đi làm ở Nhật sau khi tốt nghiệp và trở về Việt Nam. Tuy nhiên Đức cũng chia sẻ: "Dù em có làm gì trong tương lai đi nữa thì em vẫn yêu và gắn bó lâu dài với ẩm thực mà thôi. Miễn em vẫn được vào bếp, vẫn làm ra nhiều món ăn ngon và đẹp mắt là em đã vui và thích thú lắm rồi".

Theo Tâm An - Vietnamnet

Nguồn: NVCC


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.