Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới

Đều là những món ăn Việt Nam dân dã nhưng qua bàn tay khéo léo của đầu bếp 8x này, món ăn không không chỉ ngon mà còn đẹp mắt.

Những món ăn Việt nhưng mang ý tưởng châu Âu được bạn Quỳnh Trang (còn được gọi là Trang Lê hay Lena) đăng tải nhận được rất nhiều quan tâm yêu thích của chị em mê nấu nướng. Qua bàn tay khéo léo của mình, Quỳnh Trang đã mang đến cho ẩm thực quê hương một màu sắc mới . 

Có cuộc trò chuyện với Tintuconline, Quỳnh Trang tâm sự: "Em sang Mỹ được gần 5 năm, lấy chồng là người Mỹ gốc Việt bên này. Hiện em ở thành phố Houston, Texas. Em làm việc trong nghề bếp được 4 năm rồi. Trước đây em là giáo viên dạy Tiếng Anh ở Hà Nội". Đặc biệt Quỳnh Trang cũng tiết lộ thêm về niềm vui trong nghề: "Em rất vinh dự được nhận một giải nho nhỏ của James Beard - giải thưởng về ẩm thực danh giá nhất của Mỹ, được gọi là giải Oscar cho Chef".
​​​​​Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-1

Quỳnh Trang và chồng ở Mỹ.

Những món ăn đầu bếp 8x chia sẻ chủ yếu là món ăn hằng ngày của 2 vợ chồng. Cô cho biết những món ăn này không có gì cao sang hay khó làm. Được chia sẻ về việc sao đồ ít vậy thì ăn không đủ no, Trang cho biết bên Mỹ hay có nhà hàng Tasting Menu (Thử đồ ăn như mình đi thử rượu ấy). Nên đồ ăn không cần quá nhiều mà nghiêng về thưởng thức và cần ngon. Dưới đây là một vài công thức chế biến món Việt theo kiểu Âu mà Quỳnh Trang chia sẻ:

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-2

Chả cá Lã Vọng

- Ướp cá: Mắm, tiêu, muối, đường, dấm trắng hoặc dấm đỏ (vị sẽ thanh hơn), giềng, nghệ, và 1 chút vodka

- Nướng cá trên than nóng

- Rồi lăn trên chảo với ít mỡ cá, hành, thì là, mắm tôm.

- Xào hành riêng với mỡ cá và chút nghệ, tiêu muối.

- Thì là chiên xù cho giòn để trang trí ở trên

- Kèm thêm chút hành lá tươi ngâm nước đá cho cong ăn giòn mát để không bị ngấy bởi mỡ cá.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-3Thịt kho tàu

Dùng gói gia vị thịt kho tàu ướp thịt khoảng 30’, rồi rang thịt săn lại, và cho thêm gia vị: Mắm, đường, xì dầu, tiêu. Nếu bạn thích món kho tàu có nước sốt đậm đặc thì kho ít nước, để khi cô lại sốt sánh và vị rất thơm, ăn chấm rau hay trứng rất đưa cơm. Món này có thể ăn kèm phở xào cải cải chíp.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-4

Sườn sốt chua ngọt ăn với cơm trắng, đậu rán, cải mini nướng

- Sườn luộc qua và rửa sạch bằng nước lạnh để róc xương, khi ăn không phải nhằn xương nhiều. Ướp sườn với chút mắm, tiêu, muối, đường. Rán sườn cho đến khi vàng rộm các mặt. Miếng sườn nào dày thịt các bạn nhớ rán lâu hơn để thịt chín đều.

- Sốt chua ngọt: Ớt chin su, chút mắm, nước cốt chanh, và đường, nước lọc và chút bột ngô. Trộn đều và cho lên chảo đun liu riu cho đến khi sốt sánh, thì cho sườn vào đảo đều!

- Ngoài ra bạn có thể làm tỏi khô giòn để ăn cho thêm vị. Làm như làm hành khô, dầu ăn nóng vừa và cho tỏi băm hoặc tỏi thái lát vào đun liu riu cho đến khi tỏi vàng thì đổ ra giấy ăn thấm dầu. Tỏi dễ dính vào nhau, nên khi cho ra giấy các bạn vê vê tỏi bằng ngón tay hoặc giấy để tỏi tách rời.

- Cải mini ướp tiêu muối và nướng 170 độ C tầm 15’.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-5Nem rán gồm các nguyên liệu: Thịt lợn xay, hành khô, hành lá, cà rốt, hành tây, nấm hương, mộc nhĩ, miến, mắm, tiêu, muối, chút đường.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-6

Bánh tôm, cà rốt và cành củ dền muối

Trộn bột:

- 50gr mỗi loại: Bột gạo tẻ, bột năng, bột mì

- 1 chút muối

- 1 chút bột nghệ

- 130-150ml nước

- Khoai lang

- Tôm

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-7

Bánh xèo là món ăn vặt khá bình dân ở Việt Nam. Tùy theo từng vùng miền món bánh xèo lại được biến tấu với các thành phần khác nhau. Còn đây là món bánh xèo phiên bản ăn kiêng của Quỳnh Trang.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-8

Sắn luộc, muối lạc - món ăn bình dị của bao người dân Việt.
Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-9

Biến tấu món cơm rang củ dền lạ mắt.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-10Thịt quay, cơm trộn khoai lang, củ cải và cà rốt muối, rau muống luộc.

Chia sẻ về món ăn này, Quỳnh Trang cho biết: "Mình luôn nhớ câu chuyện bà kể ngày xưa quê nghèo, không có thịt nhiều, nên bà hay làm cơm trộn sắn và cá để ăn vừa no lại có thêm vị và thành phần khác cơm. Bà cứ ăn 1 miếng cơm lại đẩy miếng cá sang bên cạnh để giữ lại ăn cuối cùng. Đến cuối bữa, bà nhìn miếng cá thòm thèm, cho vô miệng và nhai thì hoá ra đó là miếng sắn. Nên bữa này mình làm cơm trộn khoai lang, ngon vô cùng. Khoai lang Nhật ngọt và mềm như kem".

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-11Xôi, rau muống xào tỏi, chả lụa rán, cà muối, bì heo.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-12

Xôi, thịt, trứng. Quỳnh Trang chia sẻ công thức luộc trứng để có lòng đỏ ngon: "Trứng luộc lòng đỏ chảy thế này thì tuỳ vào cỡ trứng. Đây là trứng vịt nên mình để nước sôi mới cho trứng vào luộc 6’, mình nên luộc thềm 1-2’ để lòng đỏ rắn hơn chút vì ảnh có thể sẽ đẹp hơn và ăn ngon hơn".

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-13Bò lá lốt, bánh hỏi.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-14Xôi khúc (bánh khúc) mini.

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-15

Giò tai thủ..

Chế biến món Việt nhưng trình bày kiểu Âu - Đầu bếp Việt ở Mỹ nâng tầm ẩm thực quê hương lên đỉnh cao mới-16

Chả mực lạ miếng khi được chấm với sốt aioli cay. Để làm nước sốt bạn cần pha 3 phần mayonnaise với 1 phần tương ớt tỏi, 1/2 phần nước cốt chanh.

Theo Tâm An (Ảnh: NVCC) - Vietnamnet.vn


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.