Chỉ cần 2 bước này, bạn sẽ có món ngọn su su xào tỏi vừa xanh vừa giòn, hàng quán cũng thua

Chỉ với công thức vô cùng đơn giản dưới đây các bà nội trợ sẽ có món rau su su xào tỏi thơm ngon, xanh mướt hấp dẫn hơn nhà hàng.

Chỉ với công thức vô cùng đơn giản dưới đây các bà nội trợ sẽ có món rau su su xào tỏi thơm ngon, xanh mướt hấp dẫn hơn nhà hàng.

Món rau su su xào tỏi là món ăn quen thuộc được rất nhiều gia đình yêu thích bởi  mùi vị tươi ngon giòn giòn của nó. Bạn sẽ có một món ăn hoàn toàn ưng ý nếu làm theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị:

Bạn hãy chuẩn bị 500g ngọn su su tươi ngon, khoảng vài tép tỏi băm nhỏ, muối vừa ăn, dầu ăn

Chỉ cần 2 bước này, bạn sẽ có món ngọn su su xào tỏi vừa xanh vừa giòn, hàng quán cũng thua-1

Cho to lửa khiến ngọn su su xanh và giòn hơnChỉ cần 2 bước này, bạn sẽ có món ngọn su su xào tỏi vừa xanh vừa giòn, hàng quán cũng thua-2

Cách chế biến:

Hãy nhặt rau su su mua về tước bỏ phần vỏ và lá già, nhặt thành các đoạn vừa ăn. Sau đó bạn mang rửa sạch rau với nước rồi để ráo nước

Tiếp đó, bạn hãy cho lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun nóng, sau đó cho tỏi vào phi thơm . Sau đó bạn hãy để lửa lớn và cho ngọn su su vào đảo nhanh và đều tay sẽ khiến cho ngọn su su ngon hơn.

Sau khi đảo một lát thì cho muối vừa ăn (có thể thêm hạt nêm nếu thích), tiếp tục đảo cho đến khi rau chín. Không nên cho nước sẽ khiến rau mềm mất độ giòn!

Chỉ cần 2 bước này, bạn sẽ có món ngọn su su xào tỏi vừa xanh vừa giòn, hàng quán cũng thua-3

Đảo đều tay khi xào món su su

Sau cùng bạn hãy cho rau su su ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng. Một nguy tắc để cho món rau su  su xào được xanh giòn thơm ngon là cần phải để to lửa và đảo thật nhanh tanh.

Ngoài món ngọn su su xào tỏi thì bạn có thể làm ngọn su su xào tôm, su su xào thịt hoặc rất nhiều món xào khác cũng rất ngon.

 

Theo Khoevadep


Mẹo hay nhà bếp

su su


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.