Chị em bận rộn cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, vừa ngon, dễ làm lại tiết kiệm thời gian

Đi làm bận rộn, nếu không có nhiều thời gian nấu nướng thì chị em cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, đảm bảo siêu ngon chồng con mê tít.

Hằng ngày chị em vừa đi làm lại vừa chăm lo cho gia đình rồi chuẩn bị đồ ăn, nấu nướng sẽ chiếm rất nhiều thời gian. Để chị em có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn mà không phải quá tất bật cho việc vào bếp thì các món ăn để tủ lạnh ăn dần dễ làm lại bảo quản được lâu trong tủ lạnh như dưới đây là gợi ý chị em nên tham khảo.

1. Bắp bò ngâm nước mắm

Nguyên liệu:

- 1 kg bắp bò hoa

- Giấm ăn

- Nước mắm

- Nguyên liệu tạo hương: quế, hoa hồi, gừng, tỏi, ớt, hạt tiêu.

Chị em bận rộn cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, vừa ngon, dễ làm lại tiết kiệm thời gian-1

Nguyên liệu chế biến món bắp bò ngâm giấm.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bắp bò

- Sau khi làm sạch bắp bò, bạn cho chúng vào nồi nước cùng với 3 chiếc hoa hồi, 1 chút quế và gừng đập dập rồi luộc chín chừng 30 phút. Sau khi bắp bò chín mềm, có mùi thơm, bạn vớt ra đĩa, để ráo nước.

Bước 2: Nấu nước mắm ngâm

- Chuẩn bị 1 cái bát, sau đó cho nguyên liệu làm nước mắm ngâm vào, bao gồm: 2 chén nước mắm, 1 chén đường trắng và 1 chén giấm trắng, khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

- Đổ vào nồi nhỏ, đun sôi hỗn hợp lên thì tắt bếp, đợi nguội. Trong thời gian này, bạn cho tiêu hột vào rang cho thật thơm, để nguyên hạt, không cần xay.

Bước 3: Khi thịt bò, nước mắm đều đã nguội, bạn cho thịt vào một hũ thủy tinh lớn, sau đó đổ nước mắm lên sao cho ngập mặt thịt là được. Cuối cùng, thêm một ít tỏi thái lát, ớt đỏ và tiêu hạt lên trên rồi lắc đều, đậy kín nắp.

- Bắp bò ngâm mắm khoảng 3 - 5 ngày là có thể dùng được. Sau 3 - 5 ngày, bạn có thể vớt thịt bò, bỏ vào hộp kín khác và để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, tránh bò ngấm thêm nước mắm sẽ bị mặn.

Chị em bận rộn cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, vừa ngon, dễ làm lại tiết kiệm thời gian-2

Món bắp bò ngâm giấm để được lâu trong tủ lạnh. Đây là món ăn kèm mì hay lai rai uống bia cũng rất hợp.

2.  Thịt ba chỉ kho tiêu

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ (chọn loại dính vào nhau để thái cho liền miếng)

- Nước mắm ngon

- Đường, bột ngọt, hạt tiêu.

Chị em bận rộn cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, vừa ngon, dễ làm lại tiết kiệm thời gian-3

Thịt ba chỉ nên chọn loại mỡ nạc cân đối để thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng và thơm ngon.

Cách làm:

- Thịt đem chần qua nước sôi cho sạch rồi thái thành miếng mỏng hoặc thái que tùy thích. Ướp thịt với một thìa canh đường, để khoảng 1 tiếng. Cách này giúp cho phần mỡ sau khi kho sẽ trong và để được lâu hơn.

- Chuẩn bị một cái nồi (nếu có nồi đất thì càng tốt), cho 1 thìa canh đường vào nồi đun nóng cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián rồi đổ thêm 4 thìa canh nước vào đun cho đường tan ra thì tắt bếp.

- Tiếp theo, cho thịt vào nồi, tra nước mắm loại thật ngon, 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe hạt tiêu, đảo thật đều cho thịt ngấm gia vị rồi để tiếp thêm 30 phút cho thịt ngấm.

- Bắc nồi thịt lên bếp đun với lửa vừa, bạn canh chừng để thịt không bị cháy, lấy đũa liên tục đảo đều, nếu cảm thấy thịt chưa đủ ngấm bạn cho thêm một ít nước vào đun đến khi nước sắp cạn thì tắt bếp. Độ nóng của nồi sẽ làm cạn phần nước còn lại. Sau cùng, để thật nguội rồi cho vào lọ ăn dần.

Chị em bận rộn cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, vừa ngon, dễ làm lại tiết kiệm thời gian-4

Món ba chỉ kho tiêu chế biến một lần có thể để được tủ lạnh ăn trong vài ngày.

3. Cá bống kho tộ kiểu Bắc

Nguyên liệu:

- 1 kg cá bống tươi 

- 30gr mỡ lợn

- 2 nhánh giềng

- Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt tiêu xay, tiêu nguyên hạt

Chị em bận rộn cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, vừa ngon, dễ làm lại tiết kiệm thời gian-5

Khi mua cá bống, nên chọn những con có kích thước vừa, không quá to cũng không quá nhỏ và đều nhau.

Cách làm:

- Bước 1: Làm sạch cá bống (đánh vẩy, bỏ nội tạng, rửa sạch bằng giấm ). Sau đó ướp cá bống với 1 thìa muối trong khoảng 30 phút để cá khi kho không bị nát.

- Bước 2: Giềng rửa sạch thái lát mỏng.

Chế biến:

Bước 1: Xếp lần lượt vào nồi 1 lớp mỡ, 1 lớp giềng, 1 lớp cá, 1 lớp giềng. Rắc tiêu xay và tiêu nguyên hạt vào nồi cá. Cho tất cả các gia vị đã chuẩn bị bao gồm 2 thìa dầu ăn, 1 thìa muối, 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 2 chén ăn cơm nước đun sôi để nguội vào nồi. Lưu ý để nước xâm xấp mặt cá.

Bước 2: Đun sôi trên ngọn lửa vừa phải trong khoảng 15 - 20 phút cho cá ngấm gia vị.

Bước 3: Đun nước hàng đến khi nước có màu vàng cánh gián, cho thêm 1-2 thìa canh nước đun sôi để nguội tùy lượng cá bạn làm ít hay nhiều. Đun sôi nước hàng trở lại rồi đổ ngay vào nồi cá.

Bước 4: Đun lại nồi cá trên ngọn lửa vừa và nhỏ, chú ý thường xuyên hớt bọt, thi thoảng múc nước trong nồi rưới lên trên bề mặt cá cho thịt cá ngấm đều gia vị.

Bước 5: Đun nồi cá cho đến khi nước trong nồi cạn sệt, cá có màu vàng cánh gián đẹp mắt. Tắt bếp và trình bày món ăn ra đĩa.

Chị em bận rộn cứ làm các món ăn để tủ lạnh ăn dần, vừa ngon, dễ làm lại tiết kiệm thời gian-6
Món cá bống kho tộ ngon kiểu miền Bắc nên thưởng thức cùng cơm nóng. Khi ăn thấy thịt cá dai, đanh không bị bở nát, vị cá ngọt cay.

Dù là các món ăn để tủ lạnh ăn dần nhưng chị em không nên để quá lâu kẻo thức ăn bị mất hết chất dinh dưỡng thậm chí gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý những điều sau khi bảo quản đồ ăn đã chín trong tủ lạnh:

- Bọc kín thức ăn trước khi cho bào tủ lạnh

- Để thức ăn nguội hoàn toàn mới để vào tủ

- Khi bỏ thức ăn trong tủ lạnh ra, nấu lại ngay.

Theo Tâm An - Vietnamnet


tủ lạnh

món ngon từ cá

món ngon từ thịt bò

Món Ngon Mỗi Ngày

món ngon từ thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.