Chị em ghim ngay 3 cách làm nước sốt ướp đồ nướng ngon mê này để nghỉ lễ dù ở nhà hay đi dã ngoại cũng có bữa ăn hoàn hảo

Thịt nướng muốn ngon thì đương nhiên không thể thiếu bước ướp thịt cùng những loại sốt này.

Vậy là chỉ còn 1 ngày làm việc nữa, chúng ta sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Kỳ nghỉ năm nay rơi trúng cuối tuần, nên chúng ta có hẳn gần 4 ngày cho các hoạt động vui chơi, xả stress. Nếu bạn có ý định đi cắm trại ngoài trời, vậy thì không thể bỏ qua 3 cách làm nước sốt ướp thịt nướng mà chúng tôi gợi ý sau đây.

Đi cắm trại mà không nướng thịt thì còn gọi gì là cắm trại nữa!

Bạn có thể tìm mua các loại nguyên liệu mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này ở các chợ hoặc siêu thị lớn.

1. Sốt ướp đồ nướng: Nước sốt BBQ muối ớt

Đây là loại nước sốt phổ biến, có thể sử dụng cho hầu như tất cả các loại thịt, cá, chân gà, cánh gà, mực, bạch tuộc,... 

Chị em ghim ngay 3 cách làm nước sốt ướp đồ nướng ngon mê này để nghỉ lễ dù ở nhà hay đi dã ngoại cũng có bữa ăn hoàn hảo-1

Nguyên liệu: 2-3 củ hành tím, 2-3 củ tỏi, 6 nhánh sả, 20 quả ớt hiểm, 8 quả ớt sừng đỏ, 80gr tương ớt, 10gr muối, 40gr đường, 20gr hạt nêm, 40ml nước mắm, 100ml dầu ăn, 1-2 thìa canh màu điều.

Cách làm: Bóc vỏ hành tím và tỏi rồi băm nhỏ. Các loại ớt rửa sạch, thái nhỏ. Sả rửa sạch, đập dập và thái thành các lát nhỏ. Màu điều đem pha với khoảng 240ml nước. 

Tiếp theo, bạn cho khoảng 2 thìa canh dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng già, cho hành tím, sả, tỏi vào phi thơm. Khi hành, tỏi đã chuyển vàng, bạn cho các loại ớt đã thái nhỏ vào xào chung khoảng 1 phút. 

Cuối cùng, cho vào chảo 250ml nước và tất cả các loại nguyên liệu còn lại vào, nấu tiếp trên lửa nhỏ, đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn và sền sệt lại thì tắt bếp. 

2. Sốt ướp đồ nướng: Sốt BBQ với chao

Loại sốt này thường được sử dụng để ướp nầm hoặc vịt nướng. Vị chao béo ngậy sẽ giúp cho món nướng của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Chị em ghim ngay 3 cách làm nước sốt ướp đồ nướng ngon mê này để nghỉ lễ dù ở nhà hay đi dã ngoại cũng có bữa ăn hoàn hảo-2

Nguyên liệu: 3-4 củ hành khô, 3-4 củ tỏi, 60gr chao đỏ (bỏ nước chao), 100gr chao trắng (bỏ nước chao), 40gr sa tế, 20gr hạt nêm, 5gr ngũ vị hương, 60gr đường, 2 thìa cà phê màu gạch tôm, 2 thìa cà phê màu điều.

Cách làm: Đầu tiên, bạn rửa sạch các nguyên liệu khô như hành, tỏi rồi bóc vỏ và để vào một bát con. Đối với chao trắng và chao đỏ, chắt nước lại một lần để đảm bảo không còn đọng nước thừa. Lấy một bát nhỏ, cho 50ml nước và đổ màu điều, màu gạch tôm vào rồi hòa tan.

Sau khi sơ chế xong, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn là xong! 

3. Sốt ướp đồ nướng: Sốt riềng - mẻ

Riềng và mẻ là những gia vị quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, làm nước sốt ướp đồ nướng thơm ngon từ riềng - mẻ thì không phải ai cũng biết.

Chị em ghim ngay 3 cách làm nước sốt ướp đồ nướng ngon mê này để nghỉ lễ dù ở nhà hay đi dã ngoại cũng có bữa ăn hoàn hảo-3

Nguyên liệu: 100ml dầu ăn, 1 củ tỏi, 2-3 củ hành khô, 2 củ riềng to, 50gr mẻ, 15gr mắm tôm, 15gr bột nghệ, 30gr đường kính, 15gr hạt nêm, 25ml nước mắm.

Cách làm: Đầu tiên, bạn sơ chế và băm nhỏ hành khô, tỏi. Riềng đem giã nhỏ. Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo và phi thơm tỏi, hành, riềng. Sau đó, đổ khoảng 100ml nước lọc và các gia vị còn lại vào chảo. Đảo đều tay trên ngọn lửa trung bình cho đến khi thấy hỗn hợp sền sệt lại thì tắt bếp. 

Vậy là xong!

Lưu ý:

- Để có món nướng ngon nhất, bạn nên ướp sốt với thịt / cá khoảng 8 tiếng hoặc ít nhất là 2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

- Nếu di chuyển xa, tốt nhất nên sử dụng thùng xốp có đá (hoặc đá khô), đặt các hộp nguyên liệu trong thùng xốp này để giữ chúng được tươi ngon nhất và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên đây là 3 loại sốt ướp đồ nướng vô cùng đơn giản và dễ làm mà chị em có thể tham khảo để chuẩn bị cho những buổi cắm trại trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-em-phai-ghim-ngay-3-cach-lam-nuoc-sot-uop-do-nuong-ngon-me-nay-de-nghi-le-du-o-nha-hay-di-da-ngoai-cung-co-bua-an-hoan-hao-222021284213440121.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.