Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội

Bằng sự đảm đang, khéo léo, nhiều chị em đã bày biện được những mâm cỗ Trung thu sinh động, đẹp mắt cho các con của mình.

Bằng sự đảm đang, khéo léo, nhiều chị em đã bày biện được những mâm cỗ Trung thu sinh động, đẹp mắt cho các con của mình.

Cứ đến ngày Tết Trung thu, ngoài chiếc bánh nướng, bánh dẻo thì mâm cỗ Trung thu dành cho các bé là không thể thiếu. Nếu như nhiều năm về trước, mâm cỗ này chỉ đơn giản là bánh và các loại hoa quả đặc trưng theo mùa như bưởi, hồng, na, cam, quýt... xếp lại thì những năm gần đây, chị em ngày càng thể hiện sự khéo léo, trang trí mâm cỗ Trung thu đẹp mắt, rực rỡ.

Bằng chứng là, trong một mâm cỗ xuất hiện những con vật vô cùng ngộ nghĩnh đáng yêu được tạo thành từ các loại hoa, quả, thậm chí là các loại củ rất sinh động và hấp dẫn. Đây chính là cách mà các mẹ muốn đem lại cho con một mùa Trung thu đầy vui vẻ, hứng thú và ý nghĩa. Để các bé luôn nhớ về một cái Tết thiếu nhi đậm tính chất cổ truyền không thể nào quên được.

Năm nào cũng vậy, cứ đến Rằm tháng 8 là chị Mai Vuong (tên facebook) ở Hà Nội lại bày biện mâm cỗ Trung thu cho con. Cũng như nhiều bà mẹ khác, chị chuẩn bị rất kỹ, tỉa nhiều con vật đẹp mắt cho mâm cỗ phong phú, đa dạng.

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-1

Mâm cỗ Trung thu đẹp mắt, độc đáo của chị Mai Vuong dành cho các con

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-2

Chú chó bưởi xinh xắn, đáng yêu và những con búp bê từ hoa quả do chính tay chị Mai Vuong làm

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-3

Một mâm cỗ mà chị Mai Vương tham gia làm cho con ở trường học

Mâm cỗ không chỉ được làm ở nhà riêng mà nhiều chị em còn tham gia làm ở trường học cho các con. Vốn là một người mẹ đảm đang, khéo léo nên chị Phan Thanh Mai (Hà Nội) được hội phụ huynh của lớp con trai 2 tuổi giao cho "nhiệm vụ" làm mâm cỗ Trung thu để dự thi ở trường mẫu giáo. Chị Mai chia sẻ, chị và 2 phụ huynh khác làm từ 7g sáng đến 3 giờ chiều mới xong mâm cỗ hoành tráng cho lớp của con trai.

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-4

Chị Thanh Mai và 2 phụ huynh khác cùng làm mâm cỗ cho lớp học của các con mình

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-5

Lớp con trai chị Thanh Mai đạt giải nhất trong cuộc thi, điều này khiến chị và các phụ huynh khác thích thú vô cùng.

Trên mâm cỗ có đủ loại hoa quả tạo hình thành các con vật khác nhau, từ chó bưởi đến cá từ thanh long; chuột, mèo, lợn... từ bưởi hay dưa hấu; nhím từ nho... Tất cả đều rất sinh động. Kết quả, lớp con trai chị Thanh Mai đạt giải nhất trong cuộc thi, điều này khiến chị và các phụ huynh khác thích thú vô cùng. Mặc dù là Tết dành cho các con nhưng vẫn đem lại niềm vui cho cha mẹ, những người thực sự quan tâm đến dịp lễ cổ truyền này.

Chị Thanh Mai còn hào hứng chia sẻ các mâm cỗ Trung thu của những khối mẫu giáo khác trong cuộc thi này, tất cả cũng đều đẹp mắt, không kém nhau là bao nhiêu.

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-6Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-7Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-8Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-9

Nhiều mâm cỗ Trung thu hấp dẫn đẹp mắt của các khối mẫu giáo khác trong trường học của con trai chị Mai

Tương tự như chị Mai, chị Bảo Yến (Mẹ của bé Minh Tú - Hà Nội) cùng các phụ huynh khác trong lớp học mẫu giáo của con, mỗi người cùng tham gia đóng góp, tỉa hoa quả để bày mâm cỗ Trung thu. Chị tự tay tỉa lọ hoa rất đẹp mắt khiến các bé rất thích.

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-10

Thành quả đẹp mắt của chị Bảo Yến làm cho lớp học của con

 

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-11Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-12Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-13

Mâm cỗ Trung thu hoàn thiện, sinh động của chị Bảo Yến cùng các phụ huynh khác

Chị Quản Thị Thanh Vân (Hải Dương) cũng vui vẻ khoe thành quả mâm cỗ Trung thu của mình làm dành cho các bé ở xóm mình sinh sống. Chị cũng thể hiện được sự khéo léo đảm đang khi tự tay làm chó bưởi và những con vật quen thuộc khác từ thanh long, bưởi, su su...

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-14

Chị Quản Thị Thanh Vân (Hải Dương) cũng vui vẻ khoe thành quả mâm cỗ Trung thu

Còn chị Thảo Nguyên Xanh (tên facebook - ở Hòa Bình) cũng được bạn bè nhờ làm mâm cỗ Trung thu cho đêm hội trăng rằm được tổ chức trong bệnh viện cho các bé thiếu nhi. Chị bày biện một mâm cỗ đơn giản nhưng cũng rất đẹp mắt khiến hội chị em nội trợ cũng phải khen ngợi hết lời.

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-15

Mâm cỗ đơn giản nhưng đẹp mắt của chị Thảo Nguyên Xanh

Chị em khoe mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho con ngập tràn mạng xã hội-16

Một mâm cỗ Trung thu ở một tầng chung cư (Ảnh: Trần Thức)
 

 


Theo Khám Phá


Cộng đồng mạng

mâm cỗ trung thu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.