Chiên đậu hũ mà thêm nguyên liệu quen thuộc này thì món ăn xuất sắc hơn hẳn, chị em không biết thì quá phí!

Đậu hũ chiên thì ai cũng làm được, nhưng chiên sao cho ngon lạ xuất sắc thì chị em nhất định phải ghim ngay bí kíp này.

CÁC BƯỚC LÀM

1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Chiên đậu hũ
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Đậu hũ trắng 300gr (3 bìa đậu)
2. Hành, tỏi 2-3 nhánh hành lá, 2-3 tép tỏi
3. Gia vị Dầu hào, nước tương, đường kính

Nếu hay ăn đậu hũ mà chưa từng thử món đậu hũ chiên nước tương này thì quả là đáng tiếc quá chị em ơi. Thao tác cũng không hề phức tạp chút nào mà thành phẩm đảm bảo ngon lạ lắm nha. Vừa hay hôm nay lại là mùng 1 đầu tháng, nếu chị em đang có ý định ăn chay mà chưa biết nấu món gì thì vào bếp "triển" luôn món ngon đậu hũ chiên nước tương này thôi!

Chiên đậu hũ mà thêm nguyên liệu quen thuộc này thì món ăn xuất sắc hơn hẳn, chị em không biết thì quá phí!-1
Đậu hũ chiên nước tương nè

Cách làm đậu hũ chiên nước tương 

1. Sơ chế các nguyên liệu

Chị em rửa sạch đậu hũ với nước rồi lấy giấy ăn thấm hết nước trên các mặt đậu. Cắt đậu thành những miếng vuông nhỏ, mỗi miếng dày khoảng 2cm. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt khúc dài. Tỏi bóc vỏ, cắt lát.

Chiên đậu hũ mà thêm nguyên liệu quen thuộc này thì món ăn xuất sắc hơn hẳn, chị em không biết thì quá phí!-2Sơ chế các nguyên liệu như vậy nè

2. Chiên đậu hũ

Bạn cho khoảng 100ml dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng già rồi thả đậu hũ đã cắt vào và chiên vàng đều các mặt. Chiên xong, bạn vớt đậu hũ ra đĩa riêng.

Chiên đậu hũ mà thêm nguyên liệu quen thuộc này thì món ăn xuất sắc hơn hẳn, chị em không biết thì quá phí!-3Tùy vào sở thích mà chị em có thể cắt miếng đậu dày hoặc mỏng nha.

Bạn cho phần hành lá cắt khúc và tỏi đã cắt lát vào chảo và đảo đều khoảng 1 phút cho hành mềm, tỏi dậy mùi thơm. Tiếp đến, bạn thêm phần đậu đã chiên vàng vào chảo cùng 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê dầu hào và 1/2 thìa cà phê đường kính. Giảm lửa và đảo đều các nguyên liệu khoảng 2 phút là xong.

Chiên đậu hũ mà thêm nguyên liệu quen thuộc này thì món ăn xuất sắc hơn hẳn, chị em không biết thì quá phí!-4Thành phẩm nè

Vậy là chỉ với 2 thao tác đơn giản chưa tới 10 phút, chị em đã có ngay đĩa đậu hũ chiên ngấm gia vị rồi. Làm thế này, khi ăn khỏi cần chấm luôn. Miếng đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong vẫn giữ được độ mềm. Đậu ngấm dầu hào và nước tương nên hương vị rất vừa vặn.

Món này mà ăn cùng cơm trắng thì đảm bảo mê luôn nha.

Một vài công dụng của đậu hũ mà có thể bạn chưa biết

1. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Được chế biến từ đậu nành, chất isoflavone trong đậu hũ có khả năng làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. Nhờ vậy mà tăng cường sức khỏe tim mạch giúp ngăn ngừa bệnh tim tốt hơn.

2. Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Trong đậu hũ chứa lượng canxi cần thiết tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Ăn đậu hũ có tác dụng làm giảm bớt các cơn nóng trong người, ngăn ngừa ung thư loãng xương và viêm khớp dạng thấp. Bởi vậy phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung các món ăn liên quan đến đậu hũ vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Ngoài ra, đậu hũ còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Nó giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, ngăn ngừa lão hóa da khá hiệu quả.

Lưu ý: Nếu đang mắc các bệnh về tuyến giáp, bạn không nên ăn nhiều đậu hũ hoặc các chế phẩm từ đậu nành. Nghiên cứu cho thấy chất isoflavone trong các sản phẩm đậu nành có thể làm ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến đậu hũ vừa ngon vừa lạ mà không hề phức tạp chút nào.

Chúc bạn thành công với cách làm đậu hũ chiên nước tương này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chien-dau-hu-ma-them-nguyen-lieu-quen-thuoc-nay-thi-mon-an-xuat-sac-hon-han-chi-em-khong-biet-thi-qua-phi-22202151115361751.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.