Chiều con gái như bố Hoàng Thuỳ Linh, nấu cho cả "mâm cỗ" gửi vào Sài Gòn

Mức độ chiều "khẩu vị" của con từ bố mẹ sao Việt làm người hâm mộ phải thầm ghen tị.

Mới đây, nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh gây bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh cả bàn đồ ăn la liệt những món ngon thịnh soạn, chẳng khác gì một mâm cỗ. Có giò xào, chả cá, thịt quay, đỗ xào, mướp, canh măng, măng muối, cà pháo... Toàn những món ăn chuẩn vị "cơm nhà". Điều bất ngờ nhất chính là người "đầu bếp" đã nấu nên những món ăn này.

Đó chính là bố ruột của Hoàng Thuỳ Linh. Ông đã nấu và gửi vào tận Sài Gòn cho con gái. Thế mới thấy mức độ cưng chiều con của bố nữ ca sĩ. Dù ở xa xôi và có con gái thành công, giàu có nhưng ông vẫn lo lắng đến miếng ăn của con, còn nhiệt tình nấu sẵn cho nàng "công chúa" 32 tuổi.

Chiều con gái như bố Hoàng Thuỳ Linh, nấu cho cả mâm cỗ gửi vào Sài Gòn-1
Mâm đồ ăn thịnh soạn toàn những món bố Hoàng Thuỳ Linh nấu cho con gái và "ship" vào Sài Gòn qua một người thân quen.

Chiều con gái như bố Hoàng Thuỳ Linh, nấu cho cả mâm cỗ gửi vào Sài Gòn-2

32 tuổi, "Vàng Anh" vẫn được bố cưng chiều, còn nấu sẵn để con khỏi lo vào bếp.

Trước đó, Hoàng Thuỳ Linh từng làm người hâm mộ ngạc nhiên khi đăng tải khẩu phần ăn giảm cân "phản khoa học" của mình. Đó là bát cơm trắng chỉ có 1 miếng... thịt mỡ!

Hẳn hiếm sao Việt nào ăn như Hoàng Thuỳ Linh. Khẩu phần ăn lạ này của nữ ca sĩ làm fan không khỏi e dè. Có lẽ vì xót con gái nên bố Hoàng Thuỳ Linh đã tâm lý nấu sẵn và gửi vào Nam cho con cưng.

Chiều con gái như bố Hoàng Thuỳ Linh, nấu cho cả mâm cỗ gửi vào Sài Gòn-3

Khẩu phần ăn lạ của Hoàng Thuỳ Linh, chỉ có cơm trắng và 1 miếng thịt mỡ!

Hoàng Thuỳ Linh hiếm khi khoe tài nấu nướng của mình. Tuy nhiên được biết trong thời gian giãn cách xã hội nữ ca sĩ đã giành thời gian học nấu nướng. Một lần, Minh Hằng, Khả Ngân đến khám phá nhà mới của Hoàng Thuỳ Linh đã được nữ ca sĩ tự tay vào bếp và chiêu đãi nhiều món ngon trông khá hấp dẫn.

Giò thủ hay giò xào mà bố Hoàng Thuỳ Linh gửi cho con gái là một món ngon gợi nhớ đến những bữa cơm đoàn viên. Bạn có thể tự làm món này tại nhà theo công thức sau:

Nguyên liệu làm giò thủ

- Tai heo: 500 g

- Lưỡi heo: 500 g

- Thịt chân giò: 300 g

- Nấm mèo: 50 g

- Nấm hương: 100 g

- Hành tím: 2 củ

- Lá chuối (hoặc khuôn inox, chai nhựa)

- Gia vị: hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu

Chiều con gái như bố Hoàng Thuỳ Linh, nấu cho cả mâm cỗ gửi vào Sài Gòn-4

Hướng dẫn cách làm giò xào ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên vật liệu

- Rửa sạch tai heo, lưỡi heo và thịt chân giò với nước muối loãng. Sau đó cho tất cả vào luộc sơ qua, bỏ thêm vào một thìa muối và một thìa giấm (không nên luộc riêng từng bộ phận mà nên luộc chung với nhau, sẽ ngon và đậm vị hơn. Nếu luộc riêng, thịt dễ bị nhạt). Khi nước sôi thì tắt bếp, vớt tất cả ra ngâm với nước lạnh để thịt không bị thâm.

- Ngâm nấm mèo trong nước nóng khoảng 10 phút để nở hoàn toàn. Sau đó, đem cắt bỏ chân, rửa sạch và thái sợi nhỏ. Cách làm tương tự đối với nấm hương.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu để làm món giò thủ

Bước 2: Ướp và xào thịt

- Thái nhỏ tai heo, lưỡi heo và thịt chân giò thành miếng vừa ăn rồi tiến hành tẩm ướp với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa đường, 1 thìa hành tím băm nhỏ và 1 thìa hạt tiêu. Trộn đều cho thịt ngấm vị. Để khoảng 30 phút là được.

- Đặt chảo lên bếp, cho vào một thìa dầu ăn. Đợi cho dầu sôi thì bạn cho vào một thìa hành tím băm nhỏ vào phi thơm.

- Khi hành đã dậy mùi thơm thì cho tất cả thịt heo vào xào, cho thêm một chút hạt nêm và nước mắm sao cho phù hợp với khẩu vị. Bạn cần đảo đều tay để thịt ngấm gia vị và chín đều. Sau khi thịt heo đã săn lại thì cho nấm mèo và nấm hương vào xào cùng. 

Lưu ý: Đun lửa vừa cho đến khi thịt heo ra mỡ và nấm thấm gia vị thì tắt bếp. Không nên xào quá chín sẽ khiến giò bị khô, cứng.

Bước 3:  Cách gói giò thủ

Ở bước này, bạn có thể lựa chọn gói giò bằng khuôn, bằng lá chuối hoặc bằng chai nhựa:

Gói giò thủ bằng chai nhựa:

- Bạn rửa sạch chai nhựa, đem phơi ráo nước rồi cắt bỏ phần đầu chai. Đục vài lỗ nhỏ ở đáy chai để giò có chỗ thoát khí.

- Khi thịt vẫn còn nóng, bạn bắt đầu cho vào chai và nén thật chặt để thịt lấp đầy chai, không có kẻ hở (có thể dùng chày để nén cho chặt). Sau đó dùng túi nilon hoặc lá chuối bọc phần miệng chai lại.

Gói giò thủ bằng lá chuối

- Lá chuối rửa sạch, đem phơi khô. 

- Trước khi gói, để làm lá chuối mềm hơn và giúp việc cuốn thịt dễ dàng, bạn hơ nhanh lá chuối trên lửa nhỏ.

- Trải lá chuối ra, đổ hết phần thịt đã xào lên. Gói lá chuối lại rồi dùng dây lạt hoặc dây nilon để cột chặt giò thủ để định hình cho cây giò thẳng, không bị méo.

Lưu ý: nên gói giò khi giò còn nóng để có độ kết dính. Gói lá chuối thật chặt tay để thành phẩm sau khi hoàn thành tròn đều, đẹp mắt.

Gói giò xào bằng khuôn inox

- Chuẩn bị một chiếc khuôn inox đã được rửa sạch.

- Lót nilon vào đáy khuôn hình trụ. Sau đó, nhồi thật chặt tay phần nguyên liệu giò thủ vừa xào vào khuôn. Nếu có thể, đặt một vật nặng phía trên để nén chặt giò xào bên trong.

Gói giò thủ bằng khuôn

- Sau khi gói xong, đợi thịt nguội thì cất giò vào trong ngăn mát tủ lạnh, khoảng 8 tiếng thịt đông lại là dùng được. Có thể bảo quản được trong vòng 1 tuần. Khi ăn, bạn chỉ cần cắt khoanh ra, vô cùng thuận tiện.

Giò thủ sau khi hoàn thành

- Giò thủ có màu hơi hồng, màu mỡ đông xen kẽ với màu nâu của nấm.

- Ăn miếng giò có vị giòn, ngọt, béo, thơm mùi của thịt cũng như nấm và tiêu.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chieu-con-gai-nhu-bo-hoang-thuy-linh-nau-cho-ca-mam-co-gui-vao-sai-gon-51202014914958985.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.