Cho đường vào lúc nào khi nấu chè đậu xanh không phải ai cũng biết và toàn làm sai

Bạn có biết khi nào là thời điểm thích hợp để cho đường vào nồi chè đậu xanh không?

Bạn có biết khi nào là thời điểm thích hợp để cho đường vào nồi chè đậu xanh không?

Chẳng gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một ly chè đậu mát lạnh với vị ngọt thanh, hạt đậu bùi bùi, ăn cùng chút nước cốt dừa béo ngậy vào một buổi chiều nắng nóng. Trong các loại chè thì chè đậu xanh là loại chè đậu khá phổ biến được chị em nội trợ trổ tài nấu nhiều nhất vì cách chế biến đơn giản, nguyên liệu không phức tạp. Chỉ cần vài tiếng nấu trên bếp, chúng ta đã có nồi chè đậu xanh ngọt ngào, thanh mát rồi.

Ngoài đậu xanh, nguyên liệu không thể thiếu khi nấu chè đó chính là đường. Vậy bạn có biết khi nào là thời điểm thích hợp để cho đường vào nồi chè đậu xanh không? Hầu hết chúng ta đều cho đường vào nồi khi nước và đậu đã sôi nhưng đó là một cách làm hoàn toàn sai mà chúng ta vẫn thực hiện suốt bao lâu nay. Thêm đường vào khi nước sôi sẽ khiến cho đỗ xanh lâu nhừ hơn và nước trong nồi chè sẽ sệt hơn.

Do đó, thời điểm đúng nhất để thêm đường vào chính là lúc đậu đã nhừ, là công đoạn cuối cùng khi nấu chè. Nếu sợ đường khó tan, bạn có thể pha nước đường ở một cái bát rồi cho vào nồi chè đậu là xong. Thêm vào đó, bạn nên sử dụng đường phèn chứ không nên dùng đường cát trắng, chè sẽ ngọt thanh hơn rất nhiều. Sau khi cho đường vào là bạn đã có thể tắt bếp ngay, không cần nấu thêm nữa.

Thời điểm đúng nhất để thêm đường vào chính là lúc đậu đã nhừ, là công đoạn cuối cùng khi nấu chè. (Ảnh: Internet)

Một điểm lưu ý nữa khi nấu chè đậu xanh mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đông lạnh đậu. Mẹo này nghe có vẻ kì lạ phải không nhưng đây là cách để đậu nhanh nhừ hơn đấy bạn ạ. Đầu tiên, bạn ngâm đậu trong nước khoảng 10 phút, sau đó để ráo nước rồi cho vào ngăn đá để đậu đông lại. Khi đó, hạt đậu xanh sẽ bị nứt ra khi đông lại và như vậy, khi nấu, đậu xanh sẽ nhanh nhừ, nhanh chín. Cách này chỉ làm thay đổi cấu trúc của hạt đậu chứ không làm mất đi thành phần dinh dưỡng nên bạn đừng quá lo lắng nhé.

(Ảnh: Internet)

Theo Helinio


chè đậu xanh

cách nấu chè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.