Chồng hoảng hồn khi vợ đổ rượu vào nồi cơm nhưng sự thật khiến ai cũng nể phục

Với những bí quyết chữa cơm sống, cứng nhão, khê …dưới đây chị em nội trợ có bữa ăn như ý.

Với những bí quyết chữa cơm sống, cứng nhão, khê …dưới đây chị em nội trợ có bữa ăn như ý.

Chữa cơm sống

Khi cơm bị sống thường là do thiếu nước hoặc thiếu nhiệt khiến cho cơm không thể chín đều được. Bạn có thể sử dụng cách cách này để cứu cháy cho nồi cơm sốn. Đầu tiên bạn đảo cho cơm tơi, cho cơm sang một cái nồi khác. Tiếp theo bạn hãy dùng rượu trắng tưới vào cơm theo tỷ lệ 1 rượu 10 cơm, rồi tiếp tục bập bếp nấu lại giúp cho món cơm chín đều thơm ngon và không hề có mùi khó chịu.

Chữa cơm cứng

Khi bạn muốn cứu chữa nồi cơm bị cứng bạn có thể lấy đũa và chọc vào nôi cơm rồi sau đó bỏ thêm một ít nước sôi và tiếp tục ấn nút nấu để cho cơm chín đều và thơm ngon hơn. Tuy nhiên, khi nấu cơm bạn cần phải lưu ý không được để hở vung nồi cơm để đảm bảo nhiệt cho nồi cơm chín đều thơm ngon hấp dẫn.

Chồng hoảng hồn khi vợ đổ rượu vào nồi cơm nhưng sự thật khiến ai cũng nể phục-1
Mẹo chữa cơm cứng là bỏ thêm chút nước ấm rồi nấu thêm

Chữa cơm nhão

Khi bạn nấu cơm và chẳng may cơm bị nhão do bạn bỏ nước quá nhiều khiến món cơm trở nên kém hấp dẫn. Bạn đừng lo lắng chỉ với một bí quyết nhỏ này bạn có thể dễ dàng cứu cả nồi cơm thoát cảnh úng nước bằng việc cắt những mẩu ruột bánh mì để lên trên mặt cơm và mở nắp liên tục để nước không đọng lại trên vung khiến cho nồi cơm trơ nên hoàn hảo hơn.

Chữa cơm khê

Khi bạn nấu cơm không may bị khê bạn có thể dùng một cái khăn sạch trải che kín mặt cơm, sau đó cho than hoa lên trên để hút đi mùi khê của cơm. Bạn nên đậy kín nồi, khoảng 15 phút mở ra đảm bảo món cơm của bạn sẽ hoàn hảo.

Chồng hoảng hồn khi vợ đổ rượu vào nồi cơm nhưng sự thật khiến ai cũng nể phục-2

Mẹo chữa cơm sống là dùng rượu tưới lên cơm rồi nấu tiếp

Cách khác bạn có thể lấy phần đầu hành lá, cắt khoảng vài khúc, cắm vào cơm, sau đó đậy nắp để một lúc rồi mở ra bạn sẽ thấy nồi cơm sẽ hết mùi khê.

 

Theo Khoevadep

 

Nguồn: https://phunutoday.vn/chong-hoang-hon-khi-vo-do-ruou-vao-noi-com-nhung-su-that-khien-ai-cung-ne-phuc-d234239.html

 


rượu trắng

nấu cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.