Chuẩn bị cho Tết lưu ngay cách làm rau củ muối chua ngọt đảm bảo ăn gì cũng không ngán

Làm ngay một hũ rau củ muối chua ngọt để ăn kèm với các món chiên nướng nhé!

Làm ngay một hũ rau củ muối chua ngọt để ăn kèm với các món chiên nướng nhé!

Nguyên liệu làm rau củ muối chua ngọt gồm:

1 củ cà rốt

1/2 củ su hào

2 quả dưa leo

1/3 cái súp lơ trắng hoặc xanh

Ớt sừng, nếu thích cay

1/3 củ cải trắng

1 củ tỏi

1 lít nước

50gr đường

40gr muối

100ml giấm trắng

Hũ sạch đựng dưa

Cách làm:

Bước 1

Trước tiên bạn cho nước vào nồi, thêm đường, muối, giấm rồi khuấy đều cho hòa tan. Bật bếp nấu cho nước giấm đường sôi lên thì tắt bếp, để nguội.

Bước 2

Dưa chuột, súp lơ đem rửa sạch sau đó cho vào bát nước muối loãng ngâm 15 phút thì vớt ra rửa lại thêm 1 lần nữa cho sạch.

Bước 3

Cà rốt, củ cải đem nạo sạch vỏ rồi tỉa hình hoa thái miếng hơi dày 1 chút. Súp lơ đem tách thành các nhánh nhỏ vừa ăn. Su hào gọt vỏ rồi cũng đem tỉa hoa nếu thích và thái miếng dày như cà rốt. Tỏi bóc sạch vỏ để nguyên tép hoặc thái lát mỏng tùy thích. Dưa leo để nguyên vỏ để dưa có độ giòn, tỉa hoa hoặc thái khúc chẻ làm 4.

Bước 4

Bạn cho tất cả các loại rau củ đã chuẩn bị sẵn vào hũ đựng dưa sau đó rót nước giấm đường đã nguội vào ngập dưa là được. Nên sử dụng hũ đựng dưa là hũ sành hoặc thủy tinh sẽ tốt hơn là dùng hũ nhựa.

Đậy nắp kín để nhiệt độ thường khoảng 1 ngày là có thể ăn được, tùy theo thời tiết mà dưa sẽ nhanh chín hay chậm, nhưng ở công thức này có cho giấm nên dưa sẽ nhanh chua hơn. Vậy là bạn đã có hũ rau củ muối chua ngọt để thưởng thức.

Chuẩn bị cho Tết lưu ngay cách làm rau củ muối chua ngọt đảm bảo ăn gì cũng không ngán - Ảnh 5.

Theo Helino

món ngon ngày Tết

rau củ muối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.