Chuyên gia mách mẹ: Chỉ 5 giây phân biệt được thịt lợn sạch và thịt siêu nạc gây nguy hiểm cho sức khỏe

Giá của thịt heo đạt chất lượng thường cao hơn thịt chứa chất tạo nạc. Vì vậy, vì lợi nhuận, nhiều tiểu thương đã coi nhẹ sức khỏe của người tiêu dùng.

Giá của thịt heo đạt chất lượng thường cao hơn thịt chứa chất tạo nạc. Vì vậy, vì lợi nhuận, nhiều tiểu thương đã coi nhẹ sức khỏe của người tiêu dùng.

Cách phân biệt thịt ngon và thịt chứa chất tạo nạc

Thịt lợn sạch khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, các thớ thịt đều, khi chế biến có mùi thơm, không bị ra nước, thậm chí còn nở hơn. Lợn nuôi bằng thức ăn chứa hóa chất, da có độ căng khác thường, trương mỏng, có cảm giác như ứ nước bên trong, trên da còn xuất hiện đốm đỏ.

Thịt có chứa chất tạo nạc thường có màu đỏ tươi, thớ thịt nhão, cảm giác ứ nước bên trong, trên da xuất hiện đốm đỏ. Lớp mỡ dưới da rất mỏng và lỏng lẻo thường chỉ dày khoảng 1 cm, thịt có màu đỏ tươi rất đẹp mắt, thịt bóng sáng đỏ tươi.

Chuyên gia mách mẹ: Chỉ 5 giây phân biệt được thịt lợn sạch và thịt siêu nạc gây nguy hiểm cho sức khỏe-1

Khi cắt một miếng dày khoảng 2 ngón tay rồi đặt lên dĩa, miếng thịt sẽ không đứng thẳng được lâu mà từ từ rũ xuống. Trong trường hợp người bán còn pha phẩm màu với máu lợn để thoa vào miếng thịt cho thịt đẹp như thịt tươi. Loại thịt này khi rửa sẽ chuyển màu nhợt và có mùi tanh rất khó chịu. Thịt, mỡ có màu vàng cũng không nên mua”.

Thịt ngon là miếng thịt có mặt ngoài khô, màu hồng tươi, thịt không bị ướt, nhớt, không có mùi hôi,chế biến món ăn có mùi thơm, không bị ra nước.

Khối thịt cầm thấy rắn chắc, lớp mỡ giữa da và thịt dày, dính chặt vào nhau, thớ thịt dài, đều, có độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào sẽ tạo ra vết lõm nhưng khi thả tay ra, chỉ 5,10 giây sau vết lõm sẽ trở lại vị trí bình thường.

 


Theo Khoevadep



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.