Có món bánh Trung thu đẹp lung linh lại tốt đủ đường mà làm thì chẳng cần lò nướng, chần chừ gì mà không thử ngay nào!

Nếu như những chiếc bánh Trung thu được mua ngoài thị trường thường có vị ngọt khá đậm thì với cách làm trung thu khoai lang tím này ở nhà, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được vị ngọt sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình.

Nguyên liệu:


3 củ khoai lang tím

180g bột gạo nếp

50g bột mì

20g đường

90g mứt đậu đỏ

Khoai lang tím rất giàu các hợp chất thực vật, rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, nó còn rất giàu vitamin C, giúp giữ cho các tế bào trong cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thụ sắt, bảo vệ DNA khỏi bị hư hại. Chính vì thế, càng ăn nhiều khoai lang tím, sức khỏe của mọi người sẽ càng được cải thiện.

Khoai tím chứa chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm sắc tố anthocyanin và vitamin C, có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do các phân tử có hại, liên quan đến các căn bệnh ung thư, tim, tiểu đường, rối loạn thoái hóa thần kinh. Khi tiêu thụ nhiều vitamin C có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa lên tới 35%.

Ngoài ra, anthocyanin có trong khoai lang tím còn được dùng để chống dị ứng, tăng khả năng bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa sự nhiễm mỡ gan và hoại tử mô gan, điều hòa lượng cholesterol trong máu,…

Bên cạnh đó Anthocyanin còn là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp trì hoãn sự lão hóa và cải thiện kết cấu da, giúp làm đẹp da.

Cách làm:


Khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch, thái khoai thành lát mỏng sau đó hấp khoai khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi khoai chín bở là được. Cho khoai hấp ra bát nghiền nát khi còn nóng, thêm chút đường và mật ong vào trộn chung.

Có món bánh Trung thu đẹp lung linh lại tốt đủ đường mà làm thì chẳng cần lò nướng, chần chừ gì mà không thử ngay nào!-1


Thêm bột gạo nếp, bột mì vào thố khoai lang trộn đều. Nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay, nếu bột khô thì thêm chút nước nóng, còn nếu bột ướt thì thêm chút bột mì hoặc bột gạo nếp.

Có món bánh Trung thu đẹp lung linh lại tốt đủ đường mà làm thì chẳng cần lò nướng, chần chừ gì mà không thử ngay nào!-2

Phần mứt đậu đỏ viên thành từng viên tròn nhỏ. Ngắt lượng bột khoai lang thích hợp, ấn dẹt rồi cho phần nhân mứt đậu đỏ vào bọc kín. Cho viên bánh vào khuôn nhấn để tạo hình. Xếp bánh vào đĩa rồi cho vào nồi hấp, hấp khoảng 25 phút là bánh chín.

Có món bánh Trung thu đẹp lung linh lại tốt đủ đường mà làm thì chẳng cần lò nướng, chần chừ gì mà không thử ngay nào!-3

Thành phẩm:

Bánh dẻo khoai lang tím được làm theo công thức trên không chỉ ngon miệng, dễ thực hiện hơn nhiều so với bánh dẻo truyền thống. Mặt khác bánh có màu sắc khá đẹp và bắt mắt, bạn hãy thử làm ngay cho mùa Trung thu năm nay nhé.

Có món bánh Trung thu đẹp lung linh lại tốt đủ đường mà làm thì chẳng cần lò nướng, chần chừ gì mà không thử ngay nào!-4


Chúc bạn ngon miệng!

Gạo nếp cũng như bột gạo nếp chứa nhiều amilopectin tạo nên độ dẻo đặc trưng của nó, tuy nhiên chất amilopectin này lại hay gây nên chứng khó tiêu. Vì vậy, trẻ nhỏ, người già, người mới ốm dậy, người tỳ vị quá hư nhược không nên ăn nhiều đồ nếp. Ngoài ra những người bị bệnh tiểu đường hay tim mạch cũng không nên ăn nhiều món bánh này bạn nhé!

Ngoài cách làm bánh dẻo bằng khoai lang như trên, nếu muốn trổ tài làm bánh chuẩn bị đón Trung thu, bạn có thể thử ngay cách làm bánh dẻo 3 màu vừa ngon vừa đẹp bằng cách bấm vào hình ảnh dưới đây nhé!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/co-mon-banh-trung-thu-dep-lung-linh-lai-tot-du-duong-ma-lam-thi-chang-can-lo-nuong-chan-chu-gi-ma-khong-thu-ngay-nao-216798

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.