Có nguyên liệu tưởng chỉ bỏ đi mà dùng làm mứt thì phòng ho trừ cảm hiệu quả vô cùng

​​​​​​​ Từng miếng mứt cùi bưởi dẻo dai lại ngọt ngọt mà không hề đắng chút nào. Đây là thức quà vặt vừa ngon miệng lại giúp giảm ho hiệu quả trong những ngày mùa đông se lạnh.

Nguyên liệu làm mứt cùi bưởi:

Cùi vỏ của 1 quả bưởi

250g đường cát trắng

200g nước lọc

Một chút muối.

Bưởi là loại trái cây phổ biến và được ưa chuộng trong mùa đông. Bưởi chủ yếu có hai vị chính là chua và ngọt, mọng nước. Đây là loại trái cây bổ dưỡng, rất ngon và được nhiều người yêu thích.

Hầu hết mọi người đều có xu hướng bỏ vỏ bưởi và chỉ dùng phần tép bưởi mà thôi. Phần cùi bưởi bỏ đi sẽ rất lãng phí, dinh dưỡng trong cùi bưởi không thua kém gì tép bưởi, mà phần cùi này có tác dụng tiêu trừ ho đờm.

Cách làm mứt cùi bưởi:

Cùi vỏ bưởi đã gọt bỏ lớp vỏ ngoài cùng, chỉ lấy phần cùi trắng (phần cùi trắng thường nấu chè bưởi). Cắt cùi bưởi thành từng khối vuông vừa phải, chà rửa cùi bưởi nhiều lần cho bớt đắng.

Có nguyên liệu tưởng chỉ bỏ đi mà dùng làm mứt thì phòng ho trừ cảm hiệu quả vô cùng-1

Cho cùi bưởi vào nồi, thêm nước lọc vào đun sôi trong khoảng 5 phút sau đó vớt cùi bưởi ra, chần qua nước sau đó vắt kiệt nước ở cùi bưởi. Đổ đường cát vào chảo chống dính, thêm 200ml nước lọc vào đun ở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy cho đến khi đường tan hết và sôi lăn tăn.

Có nguyên liệu tưởng chỉ bỏ đi mà dùng làm mứt thì phòng ho trừ cảm hiệu quả vô cùng-2

Đổ cùi bưởi vào đảo đều cho đến khi cùi bưởi ngấm đường, chuyển màu trong suốt. Vừa đun vừa nhỏ lửa vừa đảo đều cho đến khi đường kết tinh.

Đảo đều liên tục đo đến khi cùi bưởi khô hoàn toàn là được.

Có nguyên liệu tưởng chỉ bỏ đi mà dùng làm mứt thì phòng ho trừ cảm hiệu quả vô cùng-3

Trong cùi bưởi tươi có chứa 1-2% pectin - một loại chất xơ, tan trong nước, làm tăng độ nhớt của máu. Lượng pectin trong cùi bưởi rất phong phú và dễ hấp thụ vào cơ thể.

Mặc dù Pectin không cung cấp năng lượng nhưng nó lại có nhiều công dụng với sức khỏe như: Kích thích tiêu hóa, giảm béo do pectin kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn trong ruột, tạo cảm giác no bụng kéo dài do đó có thể giúp giảm cân.

Tiêu thụ pectin trong cùi bưởi cũng có công dụng giảm hấp thu lipid, giảm cholesterol toàn phần trong máu. Từ đó khống chế nguy cơ rối loạn mỡ máu gây ra tình trạng mỡ máu cao.

Thành phẩm:

Vào mùa đông là mùa thu hoạch bưởi, thời điểm này bưởi được bày bán khá nhiều ở các chợ truyền thống và siêu thị. Mọi người thường mua bưởi để ăn tép bưởi và thường bỏ phần cùi vỏ bưởi, nhưng với cách làm trên đây chúng ta có thể tận dụng cùi vỏ bưởi để làm thành một món mứt, không chỉ ngon mà còn có tác dụng giảm ho đờm hiệu quả.

Có nguyên liệu tưởng chỉ bỏ đi mà dùng làm mứt thì phòng ho trừ cảm hiệu quả vô cùng-4

Chúc bạn làm được món mứt cùi bưởi thật ngon nhé!

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-nguyen-lieu-tuong-chi-bo-di-ma-dung-lam-mut-thi-phong-ho-tru-cam-hieu-qua-vo-cung-162202811154554449.htm

mứt Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.