Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi

Với một chút biến tấu trong cách chế biến, chị em đã tạo ra một món ăn lạ miệng, cực đưa cơm, nhất là trong tiết trời thu se lạnh thì còn gì tuyệt bằng.

Thịt lợn hay bí ngòi là những thực phẩm rất quen thuộc với chị em nội trợ. Với tiết trời se lạnh của mùa thu, được thưởng thức món ăn cay cay, đậm đà, lạ miệng thì thật đưa cơm biết mấy. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các chị em công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi, một món ngon đặc thù của xứ sở kim chi, chắc chắn sẽ làm điên đảo những tín đồ sành ăn nhất. 

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-1

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-2
Nguyên liệu: Thịt ba chỉ, Bí ngòi, Tương ớt Hàn Quốc (gochujang), Ớt bột Hàn Quốc (gochugaru), Nước tương súp Hàn Quốc (gook-ganjang), Nước mắm hoặc nước mắm cá cơm Hàn Quốc, tỏi, ớt tươi hoặc ớt sừng, hành lá, hành tây

Cách làm thịt lợn cay hầm bí ngòi kiểu Hàn Quốc

Bước 1: Chuẩn bị rau

- Bóc vỏ và thái một củ hành tây.

- Rửa và cắt khúc hành lá.

- Thái lát ớt xanh hoặc ớt sừng tùy chọn.

- Cắt bí ngòi thành từng miếng con chì như hình.

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-3

Bước 2: Cắt thịt lợn

Xắt thịt ba chỉ thành từng sợi mỏng. Bạn có thể sử dụng các loại thịt lợn khác nhau tùy theo sở thích của mình, nếu muốn ăn ít mỡ thì có thể chọn thịt nạc vai, nhưng món này nên làm với ba chỉ sẽ ngon nhất. 

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-4

Bước 3: Ướp thịt:

Bạn cho thịt vào bát lớn, tách các lát thịt để chúng không bị dính vào nhau. Trộn thịt lợn với tất cả các thành phần gia vị trong một cái bát.

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-5

Bước 4: Nấu canh

Làm nóng chảo với dầu thực vật rồi cho thịt vào xào khoảng 10-15 phút cho đến khi thịt được nấu chín hoàn toàn và bề mặt có màu vàng. Thêm một ít nước và hành tây vào nồi rồi đun sôi lên. Nếu muốn hương vị đậm đà hơn, bạn có thể sử dụng nước kho tảo bẹ biển thay cho nước sôi.

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-6

Khi hành tây đã mềm, thêm các lát bí ngòi và tỏi vào, nấu thêm 2-3 phút hoặc cho đến khi bí ngòi chín mềm.

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-7

Nêm thêm mắm cá cơm hoặc nước mắm cho vừa ăn.Sau khi bí ngòi đã chín mềm, bạn cho một ít ớt xanh hoặc ớt sừng, và hành lá vào nồi đảo đều lên rồi tắt bếp. Vậy là bạn đã có món canh hầm thơm ngon rồi!

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-8

Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-9Công thức làm món thịt lợn hầm bí ngòi lạ miệng, đậm vị xứ sở kim chi-10

Khi chế biến món canh thịt heo bí ngòi hầm, chị em lưu ý:

- Nếu không có bí ngòi, chúng ta có thể thay bằng bí đỏ

- Nên chọn thịt ba chỉ để thành phẩm sau khi nấu xong có độ mềm, thơm và không bị khô.

- Thời gian nấu sẽ tùy thuộc vào sở thích của bạn: Nếu muốn ăn bí mềm thì chỉ cần nấu đến khi bí chín tới là dùng được. Còn nếu bạn muốn ăn theo dạng súp thì có thể ninh lâu hơn cho bí nhuyễn ra.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, nhanh chóng, chị em đã có ngay bát canh thịt lợn cay hầm bí ngòi Hàn Quốc để thưởng thức cùng cả nhà rồi. Hương vị dịu ngọt của bí kết hợp với thịt lợn thơm thơm do rang vàng cháy cạnh trong nước dùng cay cay, ăn kèm cùng cơm thì ngon tuyệt hảo, nhất là tiết trời se lạnh, có bát canh này thì ấm bụng biết bao. Nếu chị em muốn đổi vị cho gia đình thì đừng quên công thức món canh thịt lợn bí ngòi cay kiểu Hàn Quốc này nhé, chắc hẳn ai đã ăn rồi sẽ nghiện nó mất thôi!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.