Công thức pha nước chanh mới lạ, thơm ngon từ vỏ chanh

Nước chanh pha thế này vừa ngon, vừa giúp da sáng mịn.

Pha nước chanh từ nước lọc, nước cốt chanh và đường là công thức quen thuộc nhưng đã cũ lắm rồi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách "nâng tầm" thức uống bình dân này với cách làm mới lạ, đơn giản và tận dụng được cả phần vỏ chanh.

Công thức pha nước chanh mới lạ, thơm ngon từ vỏ chanh-1
Nước chanh (Ảnh: SnackFever)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1. Chanh vàng: 8-10 quả

2. Mật ong: 20ml

3. Đường phèn: 20gr

Lưu ý: Bạn có thể dùng chanh xanh thay vì chanh vàng. Tuy nhiên, nước cốt chanh vàng sẽ thơm và ít vị chua, đồng thời vỏ chanh vàng cũng không bị hăng và đắng như vỏ chanh xanh.

Cách pha nước chanh kiểu mới

- Bước 1: Sơ chế chanh

Bạn rửa sạch chanh vàng với nước. Chú ý chà thật kỹ để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ chanh. Sau đó, bổ chanh làm đôi và vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt chanh. Phần nước cốt chanh vắt được, bạn hãy cho vào khay làm đá và để trong ngăn đông tủ lạnh. Với phần vỏ chanh vàng, bạn hãy thái thành dạng sợi nhỏ.

Công thức pha nước chanh mới lạ, thơm ngon từ vỏ chanh-2
Thái nhỏ vỏ chanh (Ảnh: SnackFever)


- Bước 2: Sên vỏ chanh với đường phèn và mật ong

Bạn cho phần vỏ chanh đã thái nhỏ vào chảo cùng 20ml mật ong và 20gr đường phèn. Đảo đều tay trên lửa nhỏ cho đến khi đường phèn tan, quện với mật ong và vỏ chanh thành hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp. 

Công thức pha nước chanh mới lạ, thơm ngon từ vỏ chanh-3
Vỏ chanh sau khi sên cùng đường phèn và mật ong (Ảnh: SnackFever)

Bạn đợi cho hỗn hợp nguội hoàn toàn rồi cho vào hũ, đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

- Bước 3: Hoàn thành món nước chanh

Múc 1-2 thìa cà phê hỗn hợp vỏ chanh đã sên cùng mật ong và đường phèn, pha cùng 300ml nước nóng rồi thêm đá viên nước cốt chanh vào, khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi!

Công thức pha nước chanh mới lạ, thơm ngon từ vỏ chanh-4
Thành phẩm (Ảnh: SnackFever)

Làm theo cách này, bạn sẽ pha được ly nước chanh ngon ngọt, thoảng mùi tinh dầu vỏ chanh. Bạn cũng có thể tận dụng phần vỏ chanh sên mật ong, đường phèn để pha trà, hương vị cũng rất thơm ngon, vừa miệng.

Một vài công dụng của chanh vàng mà có thể bạn chưa biết

1. Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nước chanh vàng giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ. Theo nghiên cứu, gần 70.000 phụ nữ trên 14 tuổi uống nước chanh vàng thường xuyên có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch thấp hơn 19% so với những người không uống. Bởi chanh vàng chứa hàm lượng lớn flavonoid, giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và các loại bệnh liên quan đến tim mạch.

2. Hỗ trợ làm đẹp da

Thành phần vitamin C trong chanh vàng giúp giải trừ độc tố trong máu ra khỏi cơ thể, giúp làn da của bạn tươi sáng và giảm các nếp nhăn.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Kali trong chanh vàng giúp kiểm soát huyết áp, kích thích não bộ và đảm bảo hoạt động của chức năng thần kinh. Bên cạnh đó, vitamin C trong chanh vàng còn có tác dụng tăng sức đề kháng với bệnh cảm cúm.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ biết thêm một công thức pha nước chanh vừa ngon vừa bổ!


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/cong-thuc-pha-nuoc-chanh-moi-la-thom-ngon-tu-vo-chanh-20230828172426473.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

Nước chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.