Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!

Thử món mì thịt bò này một lần, bạn sẽ thấy phần nước dùng ngọt thơm rất đậm đà, còn thịt bò mềm ngon khó cưỡng ăn một lần là thích ngay!

Thử món mì thịt bò này một lần, bạn sẽ thấy phần nước dùng ngọt thơm rất đậm đà, còn thịt bò mềm ngon khó cưỡng ăn một lần là thích ngay!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món mì thịt bò:

500g thịt bò nạm

3 thìa súp xì dầu, 1 thìa súp xì dầu đen (hắc xì dầu), 1,5 thìa ớt sa tế

1 cái hoa hồi, 1 miếng gừng nhỏ, 3 miếng đường phèn, 1 cái lá nguyệt quế, vài tép tỏi, 1-2 trái ớt hiểm (tùy thích)

1 củ cà rốt, một nắm rau mùi, hành lá cắt nhỏ

Một ít tiêu và muối

Mì khô

1,5 lít nước

Chế biến:

Thịt bò rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Tiếp đó cho gừng và một lượng nước vừa đủ vào nồi để trụng thịt bò trong 3 – 5 phút.

Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!-1
Thịt sau khi trụng thì rửa sạch lại bằng nước ấm rồi để sang một bên. Cho một ít dầu vào chảo, sau đó cho tiêu hạt, hoa hồi, lá nguyệt quế và vài lát gừng vào chảo, đảo đều ở mức lửa nhỏ.

Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!-2
Tới khi nguyên liệu có mùi thơm, bạn bật bếp lên mức lửa vừa, cho thịt bò, 3 thìa súp xì dầu và 1 thìa súp xì dầu đen vào chảo. Đảo đều để thịt bò được ngấm đều gia vị.

Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!-3
Đổ thêm 500ml nước vào chảo thịt, sao cho nước vừa xâm xấp với mặt thịt bò là được. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong vòng 50 phút, nếu nước cạn nhanh, bạn có thể châm thêm một chút nước trong khi nấu.

Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!-4
Cho hết phần nước còn lại vào chảo cùng với cà rốt cắt nhỏ, hành lá, ớt hiểm, tiêu, muối. Nêm nếm cho phù hợp với khẩu vị cá nhân và nấu thêm 5 đến 10 phút nữa thì tắt bếp. 

Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!-5
Cho mì đã luộc chín ra bát, thêm thịt bò, nước dùng và cuối cùng là ngò rí để trang trí. Vậy là bát mì thịt bò đã hoàn thành rồi.

Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!-6
Thành phẩm: 

Hương vị đậm đà của nước dùng được nấu từ những loại gia vị như hoa hồi, quế, hành, rau thơm giúp nước ngọt thơm hơn và thịt bò được hầm mềm ngon. Với nước dùng ngon, ngọt như thế này kết hợp thêm phần mì dai dai nhờ được luộc vừa chín tới sẽ giúp món ăn thêm phần tròn vị. Món mì thịt bò này thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày cuối tuần vào bếp đấy!

Cuối tuần nào chồng con tôi cũng yêu cầu món mì thịt bò này, ngon mềm thơm nức mũi!-7

Theo Helino


mì thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.