Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn

Đàm Thu Trang quả là bà mẹ đảm đang khi thường xuyên tự tay vào bếp nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình và chồng con.

Sau khi kết hôn, đặc biệt là sau khi sinh tiểu công chúa Suchin, Đàm Thu Trang càng ra dáng là người phụ nữ của gia đình. Không chỉ tài giỏi trong kinh doanh, điều hành chuỗi nhà hàng ăn phát triển, chân dài xứ Lạng còn thỉnh thoảng đăng các món ngon do đích thân mình vào bếp chiêu đãi ông xã Cường Đô La và gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ và khâm phục tài nấu nướng của cô nàng.

Thời gian gần đây, khi Sài Gòn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, gia đình Đàm Thu Trang đã thường xuyên gửi tã giấy, sữa, khẩu trang và tự làm bánh mì kẹp thịt gửi đến hỗ trợ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện.

Mới đây nhất, trên story của Cường Đô La và Đàm Thu Trang đều đăng tải hình ảnh món cơm tấm thơm ngon, hấp dẫn. Cường Đô La từng chia sẻ mình rất thích đồ ăn vợ nấu. Nhiều hôm buổi sáng bận rộn, không kịp ăn sáng ở nhà, Đàm Thu Trang cũng tự tay làm bánh kẹp thịt trứng, rau xanh đầy đủ cho chồng lên xe ăn khiến đại gia phố núi cảm thấy rất hãnh diện và hạnh phúc.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-1

Sau khi sinh bé Suchin, Đàm Thu Trang càng mặn mà, đằm thắm và nhuận sắc hơn. Chân dài 9x cũng nhanh chóng quay lại với công việc kinh doanh riêng.
Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-2

Dù bận rộn nhưng Đàm Thu Trang vẫn thường xuyên dành thời gian cho tổ ấm nhỏ và tự tay vào bếp chuẩn bị đồ ăn ngon mà Cường Đô La yêu thích.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-3Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-4Gần đây nhất Đàm Thu Trang chiêu đãi cả nhà món cơm tấm sườn hấp dẫn khiến Cường Đô La hạnh phúc đăng tải lên trang cá nhân.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-5

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, để hỗ trợ tuyến đầu ở bệnh viện, Cường Đô La và Đàm Thu Trang cùng gia đình đã đích thân tự làm bánh mì kẹp thịt.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-6

Đàm Thu Trang tự tay làm món bún chả cả nhà đều mê.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-7

Món bánh cuốn Cao Bằng lạ miệng cũng được các bé yêu thích.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-8

Cơm gà Hội An bày biện như ngoài tiệm.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-9
Canh sườn nấu chua đưa com ngày nắng nóng.

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-10

Tự làm ruốc cá hồi cho bé Suchin.
Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-11

Làm nước đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng.
Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-12

Làm bánh kẹp thịt, rau đầy đủ cho ông xã Cường Đô La ăn sáng trên xe.
 

Chả cơm tấm (chả trứng hấp) là món ngon đặc trưng của cơm tấm Sài Gòn. Cách làm chả trứng ngon, nhanh gọn với những nguyên liệu dễ tìm, mang đến bữa cơm ngon và dinh dưỡng. Chị em lưu ngay công thức làm chả trứng hấp như Đàm Thu Trang để có lớp trứng vàng óng đẹp mắt.

1. Nguyên liệu

- Thịt băm: 150gr

- Trứng vịt: 5 quả

- Bún tàu: 3 lọn

- Nấm mèo: 15gr

- Hành tím: 5 củ

- Dầu điều: 1 muỗng canh

- Ớt sừng: 1 quả

- Tiêu: 1/2 muỗng cà phê

2. Cách làm

- Ngâm nấm mèo khô và bún tàu với nước ấm cho nở. Sau khi nấm mèo, bún tàu nở mềm thì đem băm nhuyễn nấm mèo. Cắt bún tàu thành khúc ngắn khoảng 0.5cm.

- Bóc vỏ hành tím, băm nhuyễn. Đập 5 quả trứng vịt, cho vào tô lớn. Vớt lấy 1 lòng đỏ để riêng qua chén khác, lòng đỏ này dùng để quết lên mặt chả cơm tấm có màu vàng đẹp ở bước cuối cùng.

- Trộn thật đều các nguyên liệu làm chả cơm tấm đã chuẩn bị như: thịt băm, nấm mèo, bún tàu, hành tím băm, 4 cái trứng vịt, 1 muỗng cafe tiêu xay, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, 3 muỗng cafe nước mắm, 2 muỗng canh dầu ăn.

- Cắt bỏ phần đầu của quả cà chua rồi bỏ hết phần ruột và hạt ra ngoài.

- Thoa dầu ăn hoặc bơ xung quanh khuôn để chống dính cho chả cơm tấm. Cho hỗn hợp làm chả cơm tấm vào, dùng muỗng dàn phẳng mặt.

- Dùng màn bọc thực phẩm, bọc kín miệng khuôn chả. Đem khuôn chả trứng hấp cách thủy 20 phút.

- Sau khi chả trứng hấp được 20 phút thì mở nắp nồi, kiểm tra xem chả trứng đã chín chưa bằng cách: Dùng 1 cây tăm, xăm vào giữa ổ chả, rút tăm lên, trên thân tăm ráo, không dính chả là chả đã chín.

- Tạo lớp trứng vàng óng trên mặt miếng chả cơm tấm bằng cách trộn 1 cái lòng đỏ trứng cùng 1 muỗng canh dầu điều (dầu màu điều). Đánh đều hỗn hợp, nhanh tay dàn đều hỗn hợp trứng vừa đánh lên trên mặt chả trứng. Không đậy nắp vung, chả trứng hấp tiếp 5-7 phút.

- Đến khi mặt chả trứng hấp khô, dùng 1 ngón tay rờ thử mặt trứng không dính tay là được, tắt bếp để nguội, rồi lấy chả trứng hấp ra khỏi khuôn.
 

Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-13Cường Đô La hạnh phúc khoe cơm ngon canh ngọt vợ nấu, chân dài xứ Lạng ngày càng đảm đang nấu món gì cũng hấp dẫn-14

Cách làm chả cơm tấm đơn giản, chi phí rất rẻ, thích hợp để có được một bữa cơm ngon và dinh dưỡng. Khi ăn cùng cơm tấm, bạn rưới nước mắm lên nữa là vừa miệng.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.