Dạo một vòng trái đất xem người dân các nước ăn gì dịp Giáng sinh?

Ngoài những món truyền thống vào dịp Giáng sinh như gà tây, gan ngỗng béo...thì ở mỗi nước sẽ có thêm những món ăn khác nhau

Ngoài những món truyền thống vào dịp Giáng sinh như gà tây, gan ngỗng béo...thì ở mỗi nước sẽ có thêm những món ăn khác nhau, mang đậm bản sắc dân tộc.

1. Romania:

Bữa tối của người Romania vào dịp Noel gồm bắp cải nhồi với thịt, súp củ cải với thịt viên, hambogo, xúc xích, các món tráng miệng đa số là bánh quy.

2. Bồ Đào Nha:

Món chính thường là cá tuyết ăn cùng với trứng, khoai tây và rau xanh. Sau đó, mọi người sẽ được ăn bánh xốp truyền thống, trái cây, phô mát kèm theo một chút rượu vang.

3. Austaria:

Vào dịp này người Úc thường ăn thịt bò, xúc xích, xiên gà, khoai lang nướng, bánh pudding. Đặc biệt, người ta thích tổ chức các bữa tiệc nướng ngoài trời.

4. Ukraine:

Bánh bao là món không thể thiếu trong thực đơn chính, ngoài ra người Ukraine còn thưởng thức súp nấm, trái cây, ngũ cốc. Theo truyền thống thì sẽ có 12 món ăn, 1 cây nến và 1 cây thông ở trên bàn ăn vào đêm Giáng sinh.

5. Peru:

Salad khoai tây với thịt xông khói cùng gà tây là 2 món chính không thể thiếu ở Peru. Món tráng miệng thường là bánh mì ngọt panettone cùng socola nóng.

6. Ghana:

Người Ghana thường ăn fufu-một món ăn làm từ sắn dây và chuối cứng cùng canh gà hoặc dê. Thông thường bữa ăn sẽ được diễn ra vào lúc 2h chiều sau khi mọi người đi lễ về.

7. Latvia:

Bữa tối Giáng sinh người Latvia rất thích được ăn cá, thịt heo, thịt cừu, khoai tây, bắp cải, salad, đậu Hà Lan. Mọi người sẽ được uống bia, rượu hoặc nước trái cây tùy thích và tráng miệng thêm bánh quy.

8. Mexico:

Gà tây nướng, súp menudo cùng một nước giải khát đặc biệt gọi là champurrado-một loại đồ uống làm từ socola và bột bắp. Người Mexico rất thích cho nhiều gia vị vào các món hầm và cá.

9. Tây Ban Nha:

Người Tây Ban Nha ăn rất nhiều món vào dịp này như món soup mì gà ăn cùng trứng luộc, đậu gà và bạc hà, thịt xông khói, salchichon (một dạng giò chả), phô mai manchego, thịt bò bít tết ướp trong nước cam, được phục vụ với bánh phô mai xanh. 

10. Pháp:

Bữa chính của người Pháp thường là đùi vịt nhồi thịt băm, bắp cải, phô mai, ăn kèm bánh mì và một chút kem. 

11. Ba Lan:

Khác với nước Anh, ở Ba Lan, người ta ăn một bữa tiệc khổng lồ được gọi là Wigilia, hoặc Supper Star, các món ăn gồm những món như súp củ cải đường và bánh hấp. Đối với món tráng miệng thì có trái cây sấy khô, quả anh đào, quả óc chó và hạt hướng dương.

12. Argentina:

Người Argentina thường chế biến gà thành 2 món chính. Món thứ nhất là gà nhồi cùng với phô mát, trứng và món thứ 2 là nhồi với rau, trứng. Họ còn ăn với salad khoai tây, cà rốt, đậu Hà Lan, bánh mì kẹp....

13. Phần Lan:

Người dân Phần Lan ăn bữa ăn Giáng sinh khá phong phú với bánh mì, khoai tây nghiền, salad rosolli (gồm củ cải đường, cà rốt, táo và khoai tây trộn kem), cá hồi muối, đậu Hà Lan.

14. Mỹ:

Ở Mỹ, do đa chủng tộc, người ta có đủ các loại món ăn - tuy nhiên, do thực tế là Lễ Tạ Ơn rất gần với Giáng sinh, nên món gà tây nhồi có xu hướng chuyển đổi thành loại thịt khác. Món tráng miệng là bí ngô, bánh táo được dùng thay cho thịt chân giò hoặc bánh nướng nhân thịt băm.

15. Anh:

Người Anh hầu như không có sự thay đổi từ bao đời nay, vẫn là gà tây nướng cùng bánh pudding, bánh mì cùng một số loại nước sốt yêu thích.

Theo Khám phá


món ăn

Giáng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.