Dùng nồi cơm điện nấu cháo gà buổi tối, hôm sau cả nhà có món cháo nóng hổi cực ngon ăn sáng

Một tô cháo gà nóng hổi nghi ngút khói là món ăn lý tưởng cho bữa sáng mùa đông. Vừa ngon miệng, ấm bụng lại giúp bồi bổ cơ thể.

Nguyên liệu cho món cháo gà:

100g gạo

3 tai nấm hương tươi

½ củ cà rốt

1 chiếc đùi gà góc tư

4g muối

1 mẩu gừng

15ml rượu nấu ăn

1 cây hành lá thái nhỏ

Trong thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt chứa hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol, alpha dồi dào, đây đều là tiền tố của vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực. Vì thế, những tài xế hay những người thường xuyên làm việc với máy tính cũng nên ăn thịt gà để giúp hạn chế tình trạng mỏi mắt, mờ mắt cũng như giúp tăng độ tập trung khi làm việc.

Thịt gà cũng chứa phốt-pho và canxi có tác dụng làm chắc xương và răng, giúp ngăn ngừa loãng xương và các bệnh về răng miệng. Vì thế, mỗi sáng bạn hãy ăn một bát cháo gà nóng ấm sẽ giúp cho bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả, tinh thần minh mẫn và cơ thể hoạt động một cách linh hoạt.

Cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện:

Gà rửa sạch, gạo vo sạch. Nấm hương rửa sạch thái lát, gừng thái lát và sợi. Cà rốt thái sợi.

Dùng nồi cơm điện nấu cháo gà buổi tối, hôm sau cả nhà có món cháo nóng hổi cực ngon ăn sáng-1

Cho đùi gà vào nồi nước, thêm vài lát gừng cùng rượu nấu ăn vào. Đun sôi ở lửa lớn sau đó chuyển sang lửa vừa nấu trong khoảng 15 phút rồi vớt đùi gà ra để nguội.

Dùng nồi cơm điện nấu cháo gà buổi tối, hôm sau cả nhà có món cháo nóng hổi cực ngon ăn sáng-2

Thịt gà nguội thì xé sợi, cho gạo đã vo vào nồi cơm điện, thêm thịt gà, cà rốt, nấm hương và gừng thái sợi vào. Đổ nước gấp 3 lần nguyên liệu (lượng nước có thể điều chỉnh ít nhiều theo sở thích muốn ăn cháo loãng hay đặc).

Dùng nồi cơm điện nấu cháo gà buổi tối, hôm sau cả nhà có món cháo nóng hổi cực ngon ăn sáng-3

Nhấn nút nấu (cook) của nồi cơm điện, nấu khoảng 20-25 phút thì chuyển sang nút giữ ấm (warm), giữ ấm khoảng 15 phút là được. Sau đó mở nắp nồi cơm điện, thêm chút muối và hành lá vào đảo đều là xong.

Dùng nồi cơm điện nấu cháo gà buổi tối, hôm sau cả nhà có món cháo nóng hổi cực ngon ăn sáng-4

Nếu bạn cảm thấy kiệt sức, cơ thể mệt mỏi, suy nhược thì một tô cháo gà sẽ giúp bạn phục hồi thể lực. Cháo gà sẽ giúp thổi bay cảm giác mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống, giúp bạn khỏe mạnh và phục hồi thể lực một cách nhanh chóng. Đặc biệt buổi sáng mùa đông, cháo gà sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các chứng bệnh liên quan đến thời tiết.

Thành phẩm:

Món cháo gà nấm ăn vào mỗi buổi sáng mùa đông vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, năng lượng còn giúp làm ấm cơ thể. Món cháo mềm ngon lại rất tốt cho dạ dày nữa đấy. Bạn có thể nấu món cháo này trước khi đi ngủ vào buổi tối, và chuyển sang nút giữ ấm. Sáng ra là bạn đã có một bát cháo gà nóng hổi ngon miệng rồi.

Dùng nồi cơm điện nấu cháo gà buổi tối, hôm sau cả nhà có món cháo nóng hổi cực ngon ăn sáng-5

Chúc bạn làm được món cháo gà nấm thật ngon nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dung-noi-com-dien-nau-chao-ga-buoi-toi-hom-sau-ca-nha-co-mon-chao-nong-hoi-cuc-ngon-an-sang-162202111211839086.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.