Đừng vội, có đôi lúc nấu ăn bạn phải chờ đợi, vậy mới ngon

Có những lúc nấu ăn, bạn cần phải kiên nhẫn, tuân thủ những nguyên tắc chờ đợi nếu muốn món ăn của mình “ngon lành cành đào”. Đó là những nguyên tắc nào vậy nhỉ?

Có những lúc nấu ăn, bạn cần phải kiên nhẫn, tuân thủ những nguyên tắc chờ đợi nếu muốn món ăn của mình “ngon lành cành đào”. Đó là những nguyên tắc nào vậy nhỉ?

Nấu ăn là một nghệ thuật, đòi hỏi bạn phải phối hợp nhịp nhàng các giác quan. Khi thì phải hoạt động nhanh hết công suất, nhưng lúc thì bạn phải biết chờ đợi, đừng vội vàng bởi nếu không thì sẽ “hư bột hư đường”, món ăn sẽ chẳng ngon mà là không đẹp mắt nữa. Mà bạn thì đâu muốn như thế, phải không?

Thế nên có những lúc nấu ăn, bạn cần phải kiên nhẫn, tuân thủ những nguyên tắc chờ đợi nếu muốn món ăn của mình “ngon lành cành đào”. Đó là những nguyên tắc nào vậy nhỉ?

Nồi, chảo, dầu phải thật nóng

Đừng vội, có đôi lúc nấu ăn bạn phải chờ đợi, vậy mới ngon “số dzách” - Ảnh 1.

Hãy kiên nhẫn đợi nồi chảo và dầu thật nóng rồi bạn mới cho thực phẩm vào chế biến (Ảnh: wikihow)

Hãy kiên nhẫn đợi nồi chảo và dầu thật nóng rồi bạn mới cho thực phẩm vào chế biến. Quy trình tốt nhất chính là để nồi chảo nóng mới cho dầu vào, dầu thật nóng mới cho thực phẩm vào. Bạn biết tại sao không? Đó là vì khi nồi chảo và dầu thật nóng sẽ hạn chế khả năng thực phẩm dính chảo, nồi. Không chỉ vậy, làm như thế thì thực phẩm không bị ngấm quá nhiều dầu mỡ, ăn sẽ không bị ngấy.

Tuyệt đối không cho cùng lúc dầu, thực phẩm vào chảo chưa nóng nhé, đó là sai lầm tai hại đó.

Không nấu thịt, cá khi vừa lấy ra từ tủ lạnh

Đây là nguyên tắc bạn nên tuân thủ khi nấu ăn, đặc biệt là thịt, cá được đông lạnh. Khi vừa lấy thịt, cá từ trong tủ lạnh ra mà bạn đã cho lên bếp nấu ngay lập tức thì khả năng cao là bạn sẽ gặp phải tình huống ngoài chín nhưng trong sống. Chưa kể đến, làm như thế thì khả năng bạn bị dầu bắn vào người cũng rất có thể sẽ xảy ra.

Do đó, để thực phẩm chín đều, bạn nên rã đông thực phẩm hoàn toàn rồi mới nấu. Còn với thực phẩm chỉ để ở ngăn mát tủ lạnh, tốt nhất nên để ở nhiệt độ phòng khoảng 20 phút rồi mới chế biến nhé.

Không chế biến tỏi ngay sau khi băm, thái nhuyễn

Đừng vội, có đôi lúc nấu ăn bạn phải chờ đợi, vậy mới ngon “số dzách” - Ảnh 2.

Nên để tỏi "nghỉ" 15 phút rồi mới chế biến (Ảnh: Internet)

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, tỏi sau khi băm, thái nhuyễn, nghiền, nên để “nghỉ” khoảng 15 phút rồi mới chế biến. Lý do là bởi quá trình băm, thái, nghiền… sẽ kích hoạt một loại enzyme tốt cho cơ thể. Do đó, khi enzyme này chưa được kích hoạt xong mà lại nấu ở nhiệt độ cao ngay thì chẳng còn tác dụng nữa. Tốt nhất, bạn hãy chờ đợi nhé.

Thịt nấu xong nên đợi vài phút

Thịt nấu xong tỏa hương thơm hấp dẫn, nhìn thì bắt mắt khỏi chê, bạn chỉ muốn “chén” ngay thôi chứ gì? Ấy, khoan đã, hãy đợi khoảng 5 phút rồi mới thưởng thức thì thịt sẽ ngon hơn rất nhiều, hương vị lại hấp dẫn hơn nữa.

Đừng lật thức ăn thường xuyên

Chúng ta vẫn hay sốt ruột, sợ một mặt của thực phẩm bị cháy xem nên thường xuyên lật qua lật lại. Tuy nhiên, lật càng nhiều thì xác suất thức ăn bị nát sẽ càng cao. Do đó, hãy đợi một mặt thực phẩm chín rồi mới lật mặt nhé.

Theo Trí thức trẻ


mẹo nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.