Được người bán gà mách nước, bà mẹ có ngay cách luộc gà cúng vừa chín đẹp, da không nứt

Lần đầu làm theo cách luộc gà này chị Hải Yến (30 tuổi, Hà Nội) cho biết, thành phẩm gà cúng luộc vừa chín tới

Lần đầu làm theo cách luộc gà này chị Hải Yến (30 tuổi, Hà Nội) cho biết, thành phẩm gà cúng luộc vừa chín tới, không hề bị nứt da hay thâm xỉn, rất xứng để dâng lên mâm cỗ cúng tổ tiên.

Là một người yêu thích nội trợ, nên chị Bùi Thị Hải Yến luôn quan tâm đến các cách nấu ăn mới, đặc biệt là các mẹo giúp nấu ăn thông minh, nhanh gọn. Là người nấu ăn chính trong nhà, nên cũng như mọi năm, mâm cỗ Tết từ cúng ông Táo cho đến hết Tết đều một tay chị làm hết.

Chị Bùi Thị Hải Yến (áo đen) bên gia đình

Chị cho biết, mình làm cỗ không hề cầu kỳ nhưng luôn đủ món. Thỉnh thoảng chị cũng thay đổi món một chút sao cho bớt ngán. “Ví dụ thay vì thịt luộc triền miên, mình đổi thịt nướng sốt teriyaki; canh măng thì thì thay bằng canh xương nấu các loại củ; các món xào cũng phong phú…”, chị Hải Yến chia sẻ.

duoc nguoi ban ga mach nuoc, ba me co ngay cach luoc ga cung vua chin dep, da khong nut - 2

Chị học được cách luộc gà cúng từ người bán gà

Mới đây, chị học được cách luộc gà mới của hai vợ chồng người bán gà, chị ứng dụng thử để làm gà cúng giao thừa. Kết quả vô cùng bất ngờ, gà luộc chín tới, không bị đỏ sống bên trong và cũng không hề bị nứt da. Gà rất đẹp và lành lặn khiến chị Hải Yến rất vui mừng.

duoc nguoi ban ga mach nuoc, ba me co ngay cach luoc ga cung vua chin dep, da khong nut - 3

Thành phẩm gà luộc da rất đẹp, lành lặn, không nứt hay thâm xỉn

Theo chị Hải Yến, khi bắt đầu luộc gà, cần làm những việc như sau:

Bước 1. Đun sôi nước với một ít muối trước.

Bước 2. Nước sôi mới cho gà vào.

Bước 3. Khi thấy nồi luộc gà sôi lên thì đổ thêm một bát nước lạnh vào. Tuỳ gà to bé thì cho nhiều hay ít nước (gà 1,5 kg thì đổ tầm 1 bát tô đựng canh nhỡ thôi)

Lưu ý, nếu gà to trên 2kg, thì nên lặp lại bước 3 một lần nữa.

Bước 4. Chờ nồi luộc gà sôi lần 2 thì tắt bếp, ngâm gà.

Bước 5. Ngâm tầm 20-30 phút thì bỏ gà ra là được.

Ngay sau khi thành công, chị Hải Yến đã chia sẻ cách luộc gà thành công này lên mạng xã hội và được rất nhiều chị em học hỏi kinh nghiệm và ủng hộ. Cũng có chị em chia sẻ gia đình mình từng luộc gà như vậy và rất thành công. Đó chính là động lực để các chị em khác thực hiện theo.

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn

cách luộc gà ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.