Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi

Với đậu phụ, bạn có thể làm những món ngon sau đây cho cả gia đình.

Đậu phụ tưởng chừng như bình thường nhưng lại không hề tầm thường, nó rất giàu protein, canxi, isoflavone đậu nành và các chất khác. Ăn thường xuyên rất tốt cho cơ thể. Nhưng nhiều người không biết cách làm đậu phụ như thế nào là ngon nhất. Trên thực tế có rất nhiều cách chế biến với đậu phụ, món nào cũng ngon, bài viết sau sẽ chia sẻ 5 món ngon từ đậu phụ khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi ai cũng thích.

1. Đậu phụ chua ngọt

Chuẩn bị đậu phụ. Rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ theo hình thù ngẫu nhiên, sau khi cắt xong bạn đổ một ít bột bắp phủ đều bên ngoài đậu phụ.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-1

Cho dầu vào chảo, đun nóng, cho đậu phụ vào chiên đến khi chín vàng các mặt. Trong khi chiên đậu phụ, bạn cho một ít muối, một thìa đường, hai thìa giấm, hai thìa xì dầu, ba thìa tương cà chua, một ít tinh bột năng và nước vào bát to rồi trộn đều.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-2

Sau khi chiên đậu phụ giòn thì lấy ra, bạn đổ nước sốt đã pha vào chảo, đun trên lửa lớn cho đến khi đặc lại. Sau đó đổ đậu phụ vào, nấu khoảng 5 phút cho ngấm, rắc một ít mè trắng đã rang chín lên là món ăn đã hoàn thành rồi.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-3

2. Canh chua đậu phụ

Chuẩn bị một miếng đậu phụ, rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào bát để dùng sau. Nấm hương, xúc xích cắt thành sợi để sử dụng sau. Đập trứng vào bát và khuấy đều. Rửa và cắt nhỏ rau mùi để sử dụng sau. Đổ bột ngô vào một cái bát trống, thêm nước và trộn đều.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-4

Cho nước vào nồi, đun sôi, đổ nấm hương, xúc xích vào, đun sôi khoảng hai phút rồi đổ đậu phụ vào. Thêm muối, xì dầu, giấm , hạt tiêu, tinh chất gà cho vừa ăn, sau đó đổ nước tinh bột ngô vào cho đặc lại. Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp trứng vào, khuấy đều rồi trút rau mùi vào là đã có ngay món canh chua đậu phụ nóng hổi ăn mùa thu rồi.

3. Bánh trứng đậu phụ tỏi tây

Chuẩn bị một miếng đậu phụ, một nắm hành và hai quả trứng. Tỏi tây nhặt và rửa sạch để ráo. Cho đậu phụ vào tô lớn, dùng tay vò nát, đập trứng gà, tỏi tây cắt nhỏ cho vào tô. Sau đó cho muối, bột ngũ vị hương, tinh chất gà vào trộn đều rồi cho một thìa bột năng vào trộn đều. Nặn thành hình những chiếc bánh hình tròn.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-5

Đổ dầu ăn vào, chiên trên lửa vừa rồi nhỏ cho đến khi cả hai mặt có màu vàng nâu là được.

4. Đậu phụ hấp mù tạt thịt băm

Chuẩn bị một miếng đậu phụ rửa sạch, cắt miếng nhỏ, ngâm nước muối nhạt 10 phút rồi lấy ra để ráo. Băm nhỏ thịt lợn, cải để dùng sau. Băm nhỏ hành và gừng để sử dụng sau. Cho dầu vào nồi, đun nóng, đổ thịt băm vào xào đến khi ngả màu thì cho hành lá và gừng băm vào phi thơm.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-6

Sau đó đổ muối, xì dầu, hạt tiêu, tinh chất gà vào đảo đều, sau đó đổ mù tạt vào xào đều, sau đó đổ nước tinh bột năng vào cho đặc. Cho đậu phụ ra đĩa, đổ thịt băm vào, cho vào xửng hấp chín trong vòng mười phút. Khi hết thời gian là xong.

5. Bánh nhồi đậu phụ 

Chuẩn bị miếng đậu phụ, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ, chần qua nước sôi một phút để loại bỏ mùi tanh. Sau khi vớt đậu phụ ra, cho muối, xì dầu, dầu hào, tiêu bột, mì chính, hành lá cắt nhỏ, ớt băm nhỏ vào, rưới dầu nóng lên rồi đảo đều tạo thành nhân.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-7

Với phần bột bánh, bạn nhào bột mì kết hợp men nỏ cho đến khi nhuyễn thì chia thành các phần nhỏ, rồi cán mỏng bánh, cho nhân vào gói kín. Hấp bánh 20 phút thấy chín thì có thể lấy ra, bánh ăn có vị cay cay và rất thơm ngon.

Gợi ý 5 món ngon từ đậu phụ, cách làm đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi-8

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.