Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể

Nếu bạn muốn có một bữa cơm gia đình vừa ngon miệng lại có tác dụng bồi bổ cơ thể thì gợi ý thực đơn dưới đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn hay.

1. Sườn bò hầm hạt sen

Chuẩn bị nguyên liệu làm sườn bò hầm hạt sen: 120g hạt sen khô, 600g sườn bò, 1 lá nguyệt quế, 4 lát gừng, 1 hoa hồi, 1 vỏ quýt khô, 20g nước tương, 15g dầu hào, 20g rượu nấu ăn, 2g muối.

Cách làm sườn bò hầm hạt sen:

Bước 1: Hạt sen rửa sạch, ngâm nước qua đêm cho hạt sen mềm rồi loại bỏ phần tâm sen còn sót lại trong hạt sen. Sau đó rửa lại rồi để hạt sen ráo nước.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-1


Bước 2: Sườn bò chặt miếng vừa ăn, rửa sạch sườn. Cho sườn vào nồi, đổ lượng nước lạnh thích hợp vào rồi đun sôi trong khoảng 3 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch lại sườn.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-2
Bước 3: Cho sườn vào nồi áp suất, thêm hạt sen đã ngâm cùng lá nguyệt quế, gừng, hoa hồi, vỏ quýt, nước tương, dầu hào, rượu nấu ăn và muối vào. Đổ lượng nước vào ngập 2/3 nguyên liệu rồi đóng nắp nồi áp suất. Hầm sườn bò trong khoảng 20 phút là chín mềm.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-3


Thành phẩm món sườn bò hầm hạt sen:

Một bát sườn bò hầm hạt sen thơm nức với vị mềm ngọt của sườn, vị bùi bùi của hạt sen rất kích thích vị giác. Đây là một món ăn giúp bồi bổ cơ thể cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, đây cũng là một loại thuốc bổ tự nhiên cho sắc đẹp của phụ nữ. Hơn thế, bây giờ đang là thời điểm mùa thu hoạch hạt sen tươi, bạn cũng có thể tranh thủ lựa chọn những hạt sen tươi ngon để nấu món sườn bò hầm hạt sen này.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-4


2. Đậu đũa sốt mè rang

Chuẩn bị nguyên liệu làm món đậu đũa sốt mè rang: 300g đậu đũa, 3 tép tỏi, 2 thìa canh mè rang, 30ml nước tương, 30ml giấm, 10g đường, 15ml dầu mè, 15ml nước chao đậu hũ, một chút nước lọc.

Cách làm đậu đũa sốt mè rang:

Bước 1: Đậu đũa tước bỏ xơ, rửa sạch rồi thái khúc dài. Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi. Cho đậu đũa vào chần khoảng 5 phút cho đến khi đậu đũa chuyển màu xanh đậm và lõi bên trong không còn màu trắng. Vớt đậu đũa ra thau nước lạnh cho đậu giòn. Sau đó vớt ra để ráo nước.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-5


Bước 2: Pha sốt mè rang: Cho sốt mè rang vào bát, thêm nước tương, giấm, nước chao đậu hũ, đường, dầu mè vào khuấy đều. Nếu sốt khô đặc thì có thể thêm chút nước lọc vào.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-6


Bước 3: Xếp đậu đũa luộc ra đĩa, tỏi bóc bỏ vỏ băm nhỏ sau đó cho tỏi vào đĩa đậu đũa. Cuối cùng rưới nước sốt mè rang lên trên là xong.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-7

Thành phẩm món đậu đũa trộn sốt mè rang:

Từng miếng đậu đũa luộc với vị giòn ngọt quyện với sốt mè rang thơm nức béo ngậy, tạo cảm giác ngon miệng và kích thích vị giác khi ăn. Món ăn được chế biến theo cách này không chỉ ngon miệng, mát lành mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-8


3. Rau cần tây trộn váng đậu

Chuẩn bị nguyên liệu làm món rau cần tây trộn váng đậu: 250g rau cần tây, 100g váng đậu khô, 3 tép tỏi, 3 quả ớt đỏ, một chút tiêu tứ xuyên, mè rang, 30ml nước tương, 30ml giấm gạo, 10g đường, 15ml dầu mè, một chút muối, bột nêm, dầu ăn.

Cách làm rau cần tây trộn váng đậu:

Bước 1: Rau cần tây sơ chế sạch rồi thái chéo. Váng đậu cắt chéo như rau cần tây rồi ngâm nước cho váng đậu mềm. Tỏi băm nhỏ, ớt thái lát. Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi, cho rau cần tây vào trần trong 1-2 phút rồi vớt vào tô nước lạnh để rau cần tây được giòn. Tiếp đó cho váng đậu vào chần khoảng 1 phút rồi vớt ra tô nước lạnh, sau đó vắt ráo nước.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-9


Bước 2: Cho cần tây, váng đậu vào tô, thêm nước tương, giấm, đường, muối, bột nêm và dầu mè vào. Tiếp đó cho tỏi ớt vào. Đổ chút dầu ăn vào chảo đun nóng khoảng 50 độ. Sau đó cho hạt tiêu tứ xuyên vào xào thơm rồi đổ dầu tiêu lên phần tỏi ớt trong bát cần tây váng đậu.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-10


Bước 3: Thêm hạt mè rang vào rồi trộn đều cho váng đậu và cần tây thấm gia vị là xong.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-11


Thành phẩm món rau cần tây trộn váng đậu:

Một đĩa rau cần tây trộn váng đậu giòn giòn với vị chua cay mặn ngọt thêm chút béo ngậy của váng đậu chắc hẳn sẽ là một món ăn hấp dẫn trong bữa cơm ngày hè. Món ăn có vị thanh nhẹ nhưng không kém phần ngon miệng, có tác dụng chống ngán cực kỳ hiệu quả.

Gợi ý thực đơn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể-12


Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/goi-y-thuc-don-giau-dinh-duong-giup-boi-bo-co-the-20230727113633051.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.