Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này

Bổ sung bơ dừa trong thực đơn ăn hàng ngày còn giúp chị em tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Gần đây, trên tài khoản instagram chuyên về nấu ăn sponky_loves_to_cook của Tăng Thanh Hà thường xuyên chia sẻ các món ăn sử dụng bơ dừa (coconut butter).

Bơ dừa (không phải quả bơ và quả dừa các chị em nhé) là một loại bơ thơm ngon, béo ngậy được làm từ thịt dừa xay nhuyễn. Bơ dừa có thể dùng để ăn với bánh mì và kết hợp với các loại trái cây rất hợp.

Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-1Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-2

Tài khoản instagram chuyên về nấu ăn sponky_loves_to_cook của Tăng Thanh Hà chia sẻ món bánh mì kết hợp với bơ dừa (coconut butter).

Bơ dừa được sử dụng như một loại gia vị nêm nếm hoặc phết lên đồ ăn giống như các loại bơ thông thường chúng ta hay sử dụng. Ở nhiệt độ cao, bơ dừa có thể tan chảy nhưng bơ dừa không thích hợp dùng để nấu ăn.

Đa số chất béo bão hòa trong bơ dừa là acid lauric. Acid lauric là loại acid béo bão hòa, có lợi cho sức khỏe. Acid lauric có trong các thực phẩm giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn và giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

Các bạn có thể tìm mua bơ dừa tại một số cửa hàng thực phẩm hoặc mua online nhưng thực chất cách làm bơ dừa không hề khó. Chúng ta hoàn toàn có thể tự làm bơ dừa tại nhà một cách dễ dàng.

Cùng học cách tự làm bơ dừa rất đơn giản nhé!
 

Cách làm bơ dừa

Nguyên liệu làm bơ dừa

- 500g dừa nạo

- 1 thìa dầu dừa

- Lọ thủy tinh

Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-3

Cách làm

Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-4

- Cho dừa nạo vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ cao cho đến khi dừa trở nên nhuyễn và mịn. Các bạn có thể chia dừa thành hai đến ba phần và cho dần vào máy xay sinh tố.

Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-5

- Trong quá trình xay nếu thấy dừa khô quá thì có thể cho thêm dầu dừa vào. Dầu dừa sẽ giúp hỗn hợp dừa mềm ẩm và dễ xay hơn. Lưu ý là nếu trong quá trình xay nếu thấy dừa bị bắn lên miệng máy xay sinh tố thì bạn nên tắt máy rồi vét phần dừa đó vào trong rồi tiếp tục xay.

Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-6

- Sau khi dừa được xay thành một hỗn hợp sánh mịn thì chúng ta đã có bơ dừa. Các chị em hãy cho bơ dừa vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-7

Bơ dừa tự làm có thể bảo quản trong tủ lạnh 3 đến 4 ngày. Với cách làm rất đơn giản như này thì chúng ta có thể làm bơ dừa thường xuyên, làm đến đâu ăn đến đấy chứ không cần phải làm nhiều để tích trữ.

Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-8Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-9

Bơ dừa cho thể phết lên bánh mì ăn rất ngon. Hoặc các bạn cũng có thể dùng bơ dừa để trộn salad.


Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-10Tăng Thanh Hà thường xuyên dùng bơ dừa để ăn với bánh mì và đây là cách để chúng ta tự làm loại bơ này-11

Chúc các chị em thành công với món bơ dừa này nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tang-thanh-ha-thuong-xuyen-dung-bo-dua-de-an-voi-banh-mi-va-day-la-cach-de-chung-ta-tu-lam-loai-bo-nay-2220215310527480.htm

Tăng Thanh Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.