Hầm thịt bò chỉ cần thêm chút nước này đảm bảo thơm ngon hết ý

Không chỉ thơm, những miếng thịt bò hầm bia cùng khoai tây còn cực kỳ bổ dưỡng. Nếu ăn với cơm nóng hoặc bánh mì thì còn gì thích bằng.

Mùi thơm mềm của thịt bò hòa quyện với vị bùi bùi của khoai tây, vị ngọt của cà rốt tạo nên hương vị rất thơm ngon. Món ăn này có cách làm cực kì đơn giản nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Với công thức dưới đây, bạn chỉ cần dành ra chút thời gian là có ngay một món ngon cho gia đình mình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 500g thịt bò nạm; 500ml bia; ½ củ hành tây thái nhỏ, 4 tép tỏi, 2 lá nguyệt quế; 45ml tương cà, 8ml tương ớt cay; 1 củ khoai tây thái khối vuông 2.5cm, ½ củ cà rốt thái kích cỡ tương đương khoai tây; Một ít muối, hạt tiêu.

Các bước làm món thịt bò hầm bia:

- Bước 1: Thịt bò thái miếng vuông khoảng 2-3cm, luộc qua rồi rửa sạch.

- Bước 2: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thịt bò vào chiên xém vàng rồi vớt ra bát.

- Bước 3: Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo rồi cho hành tây và tỏi băm vào xào thơm, sau đó đổ tương cà vào đảo thêm khoảng 1-2 phút.

Hầm thịt bò chỉ cần thêm chút nước này đảm bảo thơm ngon hết ý-1


Hầm thịt bò ở lửa nhỏ khoảng 1 giờ cho chín mềm rồi cho khoai tây, cà rốt vào đun khoảng nửa giờ hoặc cho đến khi khoai tây, cà rốt chín là được.

- Bước 4: Cho thịt bò vào nồi rồi thêm hành tây vừa xào, bia và 300ml nước lọc vào đun sôi.

- Bước 5: Khi nồi thịt bò sôi thì đun thêm khoảng 2 phút sau đó cho lá nguyệt quế, tương ớt cay cùng muối và hạt tiêu vào. Hầm thịt bò ở lửa nhỏ khoảng 1 giờ cho chín mềm rồi cho khoai tây, cà rốt vào đun khoảng nửa giờ hoặc cho đến khi khoai tây, cà rốt chín là được.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ham-thit-bo-chi-can-them-chut-nuoc-nay-dam-bao-thom-ngon-het-y-a531795.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.