Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng

Bí đỏ hấp sườn thơm ngon, bùi bùi béo ngậy chắc chắn sẽ được yêu thích bởi mọi thành viên trong gia đình. Với cách làm bí đỏ hấp sườn trọn vị đậm đà mà đơn giản dưới đây, ai cũng có thể trổ tài là đầu bếp cho cả nhà.

Bí đỏ là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Trong thành phần của bí đỏ rất giàu vitamin và khoáng chất, nhưng lại chứa không quá nhiều calo nên đây được coi là một trong số những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nhất là những chị em muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể thì bí đỏ là thực phẩm không nên bỏ qua. 

Là loại nguyên liệu thơm ngon, bí đỏ thường được dùng để chế biến các món ăn như món hầm, súp, nấu canh hoặc hấp. Các món ăn từ bí đỏ đều rất bổ dưỡng nhưng hấp là phương pháp giúp bảo tồn tối đa lượng dưỡng chất có trong thực phẩm, lại ít chất béo nên không sợ ngấy và an toàn cho sức khỏe. Dưới đây, Tintuconline xin gửi tới độc giả cách làm món bí đỏ hấp sườn, một món ngon được chế biến đơn giản, nhanh chóng, ai cũng có thể thực hiện được, thành phẩm lại rất hấp dẫn.

Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng-1

Cách làm bí đỏ hấp sườn 

Chuẩn bị: 

Nguyên liệu Gia vị

- 200 gam sườn

- 300 gam bí đỏ

- 1 Cây hành lá

-  5 tép tỏi,

- 1 quả ớt

- 1 thìa dầu hào

- 2 thìa dầu ăn

- Muối : 1/2 muỗng

- Đường trắng: 1 muỗng


Để có món bí đỏ hấp sườn ngon thì khâu chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng:

- Khi chọn bí đỏ để nấu nên lấy những quả có màu vàng cam đậm, cứng, ít ruột, nặng tay, vỏ trơn nhẵn và không bị dập, thối. Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuống dài khoảng 2-5cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).

- Khi chọn sườn bạn nên lưu ý chọn loại tươi, có màu hồng, thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu. Ngoài ra, các bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹt và nhỏ bởi những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn.

Cách làm:

1. Chuẩn bị nguyên liệu: Gọt vỏ bí, cắt thành từng miếng nhỏ như trong hình, không cần mỏng quá, nếu không hấp sẽ rất dễ bị nhũn. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Tỏi đập dập băm nhuyễn.

Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng-2

2. Sườn đã được chặt nhỏ rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cho dầu hào, tiêu, dầu ăn, muối, đường, rượu trắng, tỏi với lượng vừa ăn rồi ướp khoảng 20 phút.

3. Những lát bí đỏ vừa cắt, bạn xếp xung quanh vỉ hấp.

Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng-3

4. Tiếp theo, bạn xếp những miếng sườn đã ướp lên trên miếng bí 

Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng-4

5. Cho một ít hành tím và ớt lên trên cùng để trang trí, sau đó đặt vỉ hấp lại vào nồi, bật chế độ hấp cách thủy khoảng 20 phút là được. Nếu không có nồi hấp inox này thì bạn cũng có thể sử dụng một nồi hấp bình thường và nên hấp khoảng 30 phút.

Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng-5

6. Đậy chặt nắp để hơi nóng bên trong không bị thoát ra, giúp món ăn nhanh chín hơn. Khi hết thời gian, bạn tắt bếp là xong.

Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng-6

Thành phẩm: Xương sườn và bí đỏ ăn mềm, thơm bùi và rất ngọt.

Hấp bí đỏ cùng loại nguyên liệu này, chế biến khoảng 10 phút là có ngay món ăn ngon cực bổ dưỡng-7

Chú ý khi làm bí đỏ hấp sườn:

- Muốn sườn có vị thơm ngon, đậm đà hơn thì bạn nên tẩm ướp cùng gia vị trước khi nấu để ngấm.

- Thời gian hấp trong nồi bạn có thể tự điều chỉnh dựa vào tình hình thực tế. Nếu là nồi inox thông thường thì thời gian hấp cần lâu hơn để thực phẩm chín kỹ.

Cách làm bí đỏ hấp sườn cực đơn giản, lại cho bạn món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp với thực đơn của mọi gia đình Việt. Trẻ nhỏ hay người già thường xuyên ăn món này sẽ rất tốt cho cơ thể, vừa đễ ăn lại bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào. Có thể nói, đây là một món ăn ngon mà các chị em không nên bỏ qua trong thực đơn của gia đình mình.

Chúc các chị em thành công!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bí đỏ

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.