Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại 'ngon quên sầu' ngày cuối thu

4 món ngon sau đây rất tốt cho dạ dày, bồi bổ sức khỏe và quan trọng là công thức đơn giản có thể làm tại nhà.

1. Bí đỏ

Bí đỏ rất dễ tiêu hóa và hấp thụ, không gây kích thích dạ dày, có tác dụng bồi bổ dạ dày nhất định. Hơn nữa trong bí đỏ có chứa chất pectin có tác dụng bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-1

Cách làm bánh bí đỏ hấp

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ phần ruột bên trong, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp với lửa lớn cho đến khi bí chín hẳn. Sau khi hấp chín, đổ ra nồi lớn, cho một thìa cà phê đường vào, khuấy đều rồi tán nhuyễn, khi còn ấm thì cho một ít men nỏ vào khuấy đều.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-2

Sau đó đổ một lượng bột mì thích hợp vào, khuấy đều để tạo thành khối bột, nhào thành khối bột tương đối mịn, đậy nắp lại để ủ khoảng 30 phút. Khi bột đã nở gấp đôi, nhào bột nhiều lần để loại bỏ không khí trong bột, sau đó chia bột thành từng phần nhỏ và xếp thành hình dạng những chiếc bánh hấp. Đặt nó vào nồi hấp rồi hấp trong 15 phút ở nhiệt độ cao.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-3Sau khi hết thời gian, đun thêm 5 phút nữa là xong. Bánh bí đỏ hấp ăn ngọt và mềm. Đây là món ngon và rất giàu chất dinh dưỡng.

2. Hạt dẻ

Thỉnh thoảng ăn một ít hạt dẻ có thể đóng vai trò điều hòa lá lách và dạ dày, cũng như tăng cường sinh lực cho thận và dưỡng khí. Bây giờ là thời điểm tốt để ăn hạt dẻ, bạn cũng có thể ăn thường xuyên, có thể hấp, luộc hoặc chiên.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-4

Cách làm sườn om hạt dẻ

Sườn chặt miếng nhỏ, cho nước vào rửa nhiều lần rồi đổ vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp và một ít rượu nấu ăn, đun sôi trên lửa lớn. Dùng thìa hớt hết máu, sau đó vớt sườn ra rửa sạch với nước ấm.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-5

Cho một chút dầu vào nồi, đun nóng, đổ sườn vào xào đều, sau đó đổ xì dầu, đường phèn vào xào. Sau đó cho một lượng nước sôi thích hợp vào, thêm gừng thái chỉ, hành lá, hoa hồi, lá nguyệt quế vào đun trên lửa lớn. Đun sôi rồi thì chuyển sang lửa nhỏ, ninh đến khi sườn chín mềm. Với hạt dẻ, bạn luộc chín. Sau khi sườn chín, trút hạt dẻ vào, bỏ hành lá, thêm chút muối, tiếp tục đun trong 20 phút trên lửa nhỏ.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-6Cuối cùng, vặn lửa lớn để lấy nước cốt là món ăn đã sẵn sàng.

3. Củ mài

Củ mài có chứa thành phần tốt để tăng cường lá lách và nuôi dưỡng dạ dày. Những người có lá lách và dạ dày kém có thể muốn ăn nhiều củ mài hơn. Nó cũng có thể đóng vai trò giữ ẩm cho phổi, không sợ cảm giác khó chịu do hanh khô mùa thu.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-7

Cách làm súp củ mài

Củ mài gọt vỏ và rửa sạch, thái hạt lựu rồi ngâm nước. Các loại rau tùy thích như bông cải xanh, cà rốt… rửa sạch và thái hạt lựu để dùng sau. Cho dầu vào nồi, đun nóng, đổ các loại rau củ và củ mài thái hạt lựu vào xào, nửa phút, thêm nước, nấu đến khi các nguyên liệu chín.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-8

Khi nguyên liệu chín nhừ thì nêm muối, xì dầu, nước cốt gà cho vừa ăn, sau khi bắc nồi ra thì rắc một ít hành lá xắt nhỏ vào.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-9

Kê là một loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bạn nên chuẩn bị sẵn một ít ở nhà, ăn thường xuyên có thể bồi bổ tỳ vị, dạ dày, đặc biệt những người tỳ vị, dạ dày kém ăn nhiều.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-10

Cách làm cháo kê kết hợp khoai lang, táo đỏ 

Đun sôi nước trong nồi, đổ kê đã rửa sạch vào, sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa, đậy vung đun trong nửa tiếng, thỉnh thoảng khuấy đều để không bị dính nồi. Khoai lang gọt vỏ rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ, táo đỏ rửa sạch, bỏ vỏ táo tàu.

Học ngay công thức nấu những món ăn bồi bổ dạ dày, lại ngon quên sầu ngày cuối thu-11

Sau khi kê chín, đổ khoai lang vàt táo đỏ vào, tiếp tục đun ở lửa nhỏ. Khi khoai lang chín tới thì bạn có thể tắt bếp, muốn ngọt hơn một chút thì cho ít đường vào.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.