Học người Nhật cách kho cá đơn giản mà mềm ngon tuyệt đối

Các bạn hãy thử cách kho cá kiểu Nhật này nhé, món cá kho của bạn sẽ lạ miệng hơn rất nhiều bảo đảm nồi cơm nhà bạn hết veo chỉ trong chốc lát.

Các bạn hãy thử cách kho cá kiểu Nhật này nhé, món cá kho của bạn sẽ lạ miệng hơn rất nhiều bảo đảm nồi cơm nhà bạn hết veo chỉ trong chốc lát.




- 300g cá saba hoặc cá nục

- 1 thìa canh tương miso của Nhật (có thể tìm tại các cửa hàng chuyên bán đồ Nhật)

- 1 muỗng canh bột mì

- 1 muỗng canh đường

- 2 thìa nước tương




Cá rửa sạch, cắt khúc, ướp với tí muối, tiêu để cho thấm.



Lăn cá qua sơ với bột mì.



Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, chiên sơ cho cá vàng hai mặt.



Khi cá đã vàng đều thì cho vào chảo 1 muỗng canh miso, hai muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường và 4 muỗng canh nước lọc. Hạ lửa nhỏ, nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại, bám đều vào cá thì tắt bếp, gắp ra đĩa và dùng với cơm nóng.



Cá là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nhưng chế biến cá không phải là dễ. Ngoài những món cá chiên nhiều dầu mỡ, cá hấp, cá kho là những món cá có mặt nhiều trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên món cá kho nếu chế biến không khéo sẽ rất dễ để lại mùi tanh của cá, vì thế mà làm cho món cá trở nên kém ngon. Các bạn hãy thử kho cá kiểu Nhật này nhé, bảo đảm nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo chỉ trong chốc lát. Món cá kho miso sẽ cho bạn một hương vị thật mới, với cách kho cá này, cá sẽ không có mùi tanh, ăn rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Theo Trí thức trẻ


người Nhật

vào bếp

kho cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.