Hướng dẫn cách làm kem bơ Đà Lạt trong 'truyền thuyết' siêu ngon, hấp dẫn ngay tại nhà

Chị em hoàn toàn có thể tham khảo cách làm kem bơ Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà.

Kem bơ Đà Lạt là món ăn ngon nổi tiếng của "thành phố sương mù" mà bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng mong muốn được thưởng thức. Vị béo ngậy của bơ kết hợp với chút bùi của dừa, thơm của đậu phộng rang hòa cùng cái mát lạnh của kem vani tan dần trong miệng khiến nhiều người yêu thích.

Món kem bơ Đà Lạt bổ dưỡng này từ nguyên liệu và chế biến rất đơn giản. Nếu chưa có dịp đi Đà Lạt hay dịch này chưa thể đi du lịch chị em có thể học cách làm kem bơ ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình theo công thức dưới đây.

CÁCH LÀM KEM BƠ ĐÀ LẠT

1. Nguyên liệu làm kem bơ Đà Lạt

- Bơ: 600 gr

- Sữa tươi không đường: 120ml

- Sữa đặc: 100gr

- Kem dừa: 1 hộp

- Đá xay: 1 cốc

Hướng dẫn cách làm kem bơ Đà Lạt trong truyền thuyết siêu ngon, hấp dẫn ngay tại nhà-1Đang vào mùa bơ, chị em rất dễ tìm mua ở chợ hay siêu thị để trổ tài là món kem bơ Đà Lạt chiêu đãi cả nhà giải nhiệt ngày hè.

2. Cách làm kem bơ Đà Lạt

Bước 1: Cắt đôi quả bơ, lấy bỏ hạt rồi nạo lấy phần thịt bơ hoặc cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố.

- Định lượng làm kem bơ:

+ Dùng 600gr bơ (khoảng 2 trái vừa tính cả vỏ), 120ml sữa tươi, 100gr sữa đặc và 1 cup (1 ly nhỏ) đá bào.

Hướng dẫn cách làm kem bơ Đà Lạt trong truyền thuyết siêu ngon, hấp dẫn ngay tại nhà-2

Bước 2:  Bật máy xay sinh tố, xay các nguyên liệu trên cho thật nhuyễn, mịn mượt để kem có vị ngon, không bị lợn cợn đá.

Bước 3: Đổ hỗn hợp kem bơ ra ly, thêm một viên kem dừa hay kem vani lên trên, thích thì bạn có thể thêm vào chút dừa nạo cùng đậu phộng, hay sầu riêng đều ngon.

Hướng dẫn cách làm kem bơ Đà Lạt trong truyền thuyết siêu ngon, hấp dẫn ngay tại nhà-3

Hướng dẫn cách làm kem bơ Đà Lạt trong truyền thuyết siêu ngon, hấp dẫn ngay tại nhà-4

Sau khi làm kem bơ xong, chúng ta sẽ có một ly bơ beo béo, bùi bùi vừa thơm vừa ngọt nhẹ và mát lành giúp giải nhiệt những ngày hè nắng nóng. 

3. Thành phẩm

- Kem bơ Đà Lạt thành phẩm mịn, dẻo 

- Hương vị thơm ngon, béo ngậy.

Hướng dẫn cách làm kem bơ Đà Lạt trong truyền thuyết siêu ngon, hấp dẫn ngay tại nhà-5Hướng dẫn cách làm kem bơ Đà Lạt trong truyền thuyết siêu ngon, hấp dẫn ngay tại nhà-6

Chị em hãy kết hợp thêm dừa nạo, dừa khô sẽ đúng vị chuẩn kem bơ Đà Lạt.

Kem bơ Đà Lạt - món ăn ngon tráng miệng mát lạnh, vị béo ngon hòa quyện, thơm ngon khó cưỡng quả thật vô cùng hấp dẫn. Cách làm kem bơ Đà Lạt lại không hề khó. Hè cũng là mùa bơ nên chị em nhất định hãy trổ tài chiêu đãi cả nhà món kem mát lành, bổ dưỡng này để cả nhà cùng thưởng thức.
 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.